Quốc gia có những hầm rượu vang độc nhất vô nhị ẩn sâu dưới đất

Moldova nổi tiếng bởi những hầm rượu vang độc nhất vô nhị như những mê cung nằm sâu trong lòng đất. Quốc gia này cũng là nơi hội tụ các chuyên gia công nghệ tài năng bậc nhất thế giới, tiên phong chống buôn người bằng sử dụng công nghệ.
Quoc gia co nhung ham ruou vang doc nhat vo nhi an sau duoi dat
Moldova là một đất nước nhỏ thuộc vùng Đông Âu, có thủ đô là Kishinev, dân số không tới bốn triệu người. Cuối năm 1991, Moldova chính thức tách khỏi khối Xô viết để trở thành Cộng hòa Moldova

Quoc gia co nhung ham ruou vang doc nhat vo nhi an sau duoi dat-Hinh-2
“Moldova là quốc gia ít được khách du lịch khám phá nhất châu Âu”, theo khảo sát của Lonely Planet – nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch lớn trên thế giới. Tuy nhiên, nơi đây ẩn chứa nhiều điều thú vị mà ai đến cũng phải ngỡ ngàng. 
 
Quoc gia co nhung ham ruou vang doc nhat vo nhi an sau duoi dat-Hinh-3
 Moldova là quốc gia được phép miễn thị thực đến 121 quốc gia trên toàn thế giới, bao gồm các nước châu Âu thuộc khu vực Schengen và Nga.

Quoc gia co nhung ham ruou vang doc nhat vo nhi an sau duoi dat-Hinh-4
 Moldova là nơi hội tụ các chuyên gia công nghệ tài năng bậc nhất thế giới. Quốc gia này đã góp phần không nhỏ cho sự phát triển công nghệ toàn cầu.

Quoc gia co nhung ham ruou vang doc nhat vo nhi an sau duoi dat-Hinh-5
Năm 2009, Moldova trở thành quốc gia đầu tiên ra mắt dịch vụ thoại độ nét cao cho các thiết bị di động và quốc gia này hiện đang xếp thứ ba trên thế giới về tốc độ internet. 

Quoc gia co nhung ham ruou vang doc nhat vo nhi an sau duoi dat-Hinh-6
Đất nước Đông Âu đang trở thành quốc gia tiên phong bắt đầu một chiến dịch chống buôn người vô cùng nhân văn bằng phương pháp sử dụng công nghệ chuỗi khối blockchain. 

Quoc gia co nhung ham ruou vang doc nhat vo nhi an sau duoi dat-Hinh-7
Hầu hết người dân ở Moldova đều có thể nói song ngữ. Moldova có ngôn ngữ chính thức là tiếng Rumani, trong khi Nga là ngôn ngữ chính thức ở một số vùng nhất định. Mặc khác, nhờ mối quan hệ chặt chẽ với EU, tiếng Anh ngày càng được người dân nước này sử dụng dụng rộng rãi. 
 
Quoc gia co nhung ham ruou vang doc nhat vo nhi an sau duoi dat-Hinh-8
 Ngành công nghiệp chế biến rượu vang của Moldova lớn mạnh, tầm cỡ thế giới. Nơi đây là thị trường xuất khẩu trọng điểm nhờ sở hữu hai hầm rượu vang nổi tiếng, nắm giữ kỷ lục thế giới Guinness về hầm rượu lớn nhất và nhì thế giới: Mileștii Mici và Chişin˘au.

Quoc gia co nhung ham ruou vang doc nhat vo nhi an sau duoi dat-Hinh-9
Cả hai là “mê cung” dài nằm sâu trong lòng hai quả đồi. Mỗi hầm tích trữ được hàng triệu chai rượu vang thượng hạng, nhiều thùng chứa rượu khổng lồ được sắp xếp theo thứ tự trong đường hầm ngoằn ngoèo dài khoảng 200km. 

Quoc gia co nhung ham ruou vang doc nhat vo nhi an sau duoi dat-Hinh-10
Thật ngạc nhiên khi thấy khá nhiều phòng họp rất lộng lẫy với nhiều kiểu nội thất khác nhau trong hầm rượu. Ấn tượng nhất là phòng họp lớn với 50 chỗ ngồi.  
 
Quoc gia co nhung ham ruou vang doc nhat vo nhi an sau duoi dat-Hinh-11
Rất nhiều cuộc họp cấp quốc tế được tổ chức tại các hầm rượu. 

Quoc gia co nhung ham ruou vang doc nhat vo nhi an sau duoi dat-Hinh-12
Muốn tham quan hầm rượu du khách phải có xe hơi hoặc mua vé xe điện mới có thể khám phá hết các "mê cung" này. 

Quoc gia co nhung ham ruou vang doc nhat vo nhi an sau duoi dat-Hinh-13
 Không chỉ riêng rượu vang, với nguồn tài nguyên phong phú của đất nước, ngành nông nghiệp và chế biến thực phẩm chiếm hơn một phần tư GDP của Moldova.

Mời độc giả xem video: ‘Ma men’ làm ‘càn’ lao vào đấm Cảnh sát giao thông và cái kết . Nguồn: Kỹ năng sống số 101 - ANTV.


Thu Hà (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN