Phụ nữ tránh để người khác động chạm vào những vị trí nhạy cảm ảnh hưởng sức khoẻ

Xoa bóp mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Vậy nhưng, có nhiều vị trí cực nhạy cảm, chị em nên cẩn trọng khi thực hiện liệu pháp này, tránh tiền mất tật mang.
Phu nu tranh de nguoi khac dong cham vao nhung vi tri nhay cam anh huong suc khoe
Điều kiện sống tốt hơn, phụ nữ ngày càng quan tâm đến sức khỏe, thư giãn. Đáp ứng nhu cầu này, nhiều cơ sở massage chăm sóc sức khỏe được mở ra, đối tượng phục vụ chủ yếu là các chị em. (Ảnh: Boldsky, minh họa) 

Phu nu tranh de nguoi khac dong cham vao nhung vi tri nhay cam anh huong suc khoe-Hinh-2
 Thực tế, liệu pháp massage (xoa bóp) mang tới nhiều lợi ích sức khỏe ấn tượng. Cụ thể, xoa bóp có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm đau, đả thông kinh mạch. Khi khí và huyết trong cơ thể không thông, các bộ phận trên cơ thể sẽ xuất hiện các cơn đau, sưng tấy. Lúc này, xoa bóp có thể giúp khí huyết lưu thông, giải tỏa đau đớn.

Phu nu tranh de nguoi khac dong cham vao nhung vi tri nhay cam anh huong suc khoe-Hinh-3
 Điều chỉnh chức năng, điều hòa âm dương. Các huyệt luôn có sự liên kết với các cơ quan nội tạng. Vì vậy, chúng ta có thể kích thích các huyệt trên cơ thể bằng cách xoa bóp, mang lại hiệu quả điều hòa chức năng, cân bằng âm dương.

Phu nu tranh de nguoi khac dong cham vao nhung vi tri nhay cam anh huong suc khoe-Hinh-4
Giảm căng thẳng, mệt mỏi. Khi mệt mỏi, bạn có thể giải tỏa bằng cách kích thích, xoa bóp một số huyệt đạo trên cơ thể. Chẳng hạn, nếu cảm thấy mỏi mắt, bạn nên massage nhẹ nhàng, thực hiện một số bài tập về mắt. Bằng cách này, tình trạng mệt mỏi sẽ nhanh chóng được cải thiện. 

Phu nu tranh de nguoi khac dong cham vao nhung vi tri nhay cam anh huong suc khoe-Hinh-5
 Tăng cường sức khỏe. Theo y học cổ truyền, xoa bóp thông qua tác động vào các huyệt, kinh lạc (kinh cân) có thể đuổi được ngoại tà, điều hòa được dinh vệ, thông kinh hoạt lạc và điều hòa chức năng tạng phủ. Nhờ vậy, sức khỏe được tăng cường.

Phu nu tranh de nguoi khac dong cham vao nhung vi tri nhay cam anh huong suc khoe-Hinh-6
Trong khi đó, y học hiện đại quan niệm massage đúng cách, bạn có thể kích thích hệ thống lympho, tăng cường hệ miễn dịch và cơ chế bảo vệ tự nhiên của cơ thể.  

Phu nu tranh de nguoi khac dong cham vao nhung vi tri nhay cam anh huong suc khoe-Hinh-7
 Tác dụng của xoa bóp là điều dễ thấy. Tuy nhiên, có những vị trí cực nhạy cảm, phụ nữ nên tránh để người khác động chạm như vùng nhũ hoa. Thực tế, ngày càng có sự gia tăng các bệnh về ngực. Nhiều người khi phát hiện sự xuất hiện của các nốt sần, chai cứng sẽ đến các tiệm massage để xoa bóp, muốn thông tuyến vú.

Phu nu tranh de nguoi khac dong cham vao nhung vi tri nhay cam anh huong suc khoe-Hinh-8
 Đáng lưu ý, ngực là vị trí cực nhạy cảm. Massage không đúng kỹ thuật, kiểm soát lực không tốt sẽ làm tổn thương các mô vú, khiến tình trạng ngày càng nặng hơn. Để giải quyết triệt để, bạn gái nên đến viện chuyên khoa để khám càng sớm càng tốt.

Phu nu tranh de nguoi khac dong cham vao nhung vi tri nhay cam anh huong suc khoe-Hinh-9
 Thắt lưng. Thắt lưng phụ nữ là vị trí rất nhạy cảm, “trung tâm sức khỏe” quan trọng. Bộ phận này tập trung nhiều mạch máu, dây thần kinh. Nếu không may bị tổn thương, bạn gái có thể bị đau lưng, thậm chí đối diện nguy cơ tê liệt.

Phu nu tranh de nguoi khac dong cham vao nhung vi tri nhay cam anh huong suc khoe-Hinh-10
Để có lợi, phụ nữ nên giữ ấm vùng thắt lưng. Nếu có hiện tượng đau thắt lưng kéo dài, không rõ nguyên nhân thì nên đi khám. Tuyệt đối không tự ý xoa bóp để giảm đau, nhất là trong kỳ kinh nguyệt. 

Phu nu tranh de nguoi khac dong cham vao nhung vi tri nhay cam anh huong suc khoe-Hinh-11
 Rốn. Rốn nằm ở phần giữa của cơ thể con người, tuy là nơi truyền dinh dưỡng trong thời kỳ bào thai nhưng lại rất dễ bị mọi người bỏ qua. Khi chúng ta còn nhỏ thì người nhà bảo không được nghịch, ngoáy vào rốn, nếu không sẽ dễ bị tiêu chảy.

Phu nu tranh de nguoi khac dong cham vao nhung vi tri nhay cam anh huong suc khoe-Hinh-12
Tuy nhiên, hiện nay mọi người ít chú ý đến bộ phận này, khi tắm thường dùng lực làm sạch. Thực tế, lớp mỡ quanh rốn tương đối mỏng nên khi làm sạch bụi bẩn hoặc xoa bóp có khả năng làm tổn thương da, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây nhiễm khuẩn rất nguy hiểm.  
 

Mời độc giả xem thêm video: Xông hơi giải cảm như thế nào là đúng? (Nguồn video: THĐT)

Định Tâm (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN