Phong cách retro “chiếm sóng” Instagram, Tiktok trong thời trang hè 2022

Sau thời gian bị lãng quên, thiết kế của thập niên 90 bất ngờ được yêu thích trở lại. Ưu điểm tôn dáng khiến chúng trở thành món đồ được săn đón thời trang hè 2022.
Phong cach retro “chiem song” Instagram, Tiktok trong thoi trang he 2022
Quần cạp cao là một trong những thiết kế mang phong cách retro được yêu thích hè 2022. Quần có ưu điểm tôn dáng, dễ phối đồ. Với lợi thế như vậy, không khó hiểu vì sao quần cạp cao có sức hút bền bỉ theo thời gian. (Ảnh: Brightside, minh họa)

Phong cach retro “chiem song” Instagram, Tiktok trong thoi trang he 2022-Hinh-2
 Quần yếm xuất hiện từ những năm 1970, lấy cảm hứng từ trang phục bảo hộ lao động của người lao động xưa. Khi mặc, quần yếm mang đến vẻ ngoài năng động, khả năng ứng dụng cao. 

Phong cach retro “chiem song” Instagram, Tiktok trong thoi trang he 2022-Hinh-3
 Hiện, quần yếm cũng trở thành items được săn đón trong các "món" thời trang hè 2022. Nếu như thời gian trước, quần yếm chiết eo được ưa chuộng thì xu hướng hiện nay có chút thay đổi. Bạn nên chọn những chiếc quần yếm không nhấn eo. Thiết kế này cho phép người mặc giấu bụng rất tốt.

Phong cach retro “chiem song” Instagram, Tiktok trong thoi trang he 2022-Hinh-4
 Croptop hở bụng. Ngay từ những năm 90, tư tưởng thời trang của phái nữ đã rất cởi mở. Chị em thích thú với mẫu croptop để lộ eo thon. Ngày nay, phái đẹp vẫn mê mệt với mẫu thiết kế này. Khi lên đồ, croptop sẽ được phối với quần cạp cao, quần yếm, váy hoặc legging. Dù kết hợp với món đồ nào, croptop hở eo vẫn toát lên sự trẻ trung, năng động hiếm thiết kế nào bì kịp.

Phong cach retro “chiem song” Instagram, Tiktok trong thoi trang he 2022-Hinh-5
 Jean ống rộng còn được biết đến với biệt danh “mom jeans” (jean của mẹ). Chiếc quần có điểm nhấn nổi bật là phần ống rộng và cạp cao. Jean ống rộng có thể mặc với sơ mi mỏng, khoác nỉ và giày cao gót. Nó có tính ứng dụng cao, phù hợp với môi trường sang trọng, nghiêm túc và tự do như streetstyle.

Phong cach retro “chiem song” Instagram, Tiktok trong thoi trang he 2022-Hinh-6
 Tương tự jean ống rộng, quần short denim có sức hút rất bền bỉ. Nó được thiết kế tối giản, mang tới sự thoải mái, vẻ ngoài trẻ trung. Không cần cầu kỳ, bạn chỉ cần phối áo phông với short bò là có ngay outfit năng động.

Phong cach retro “chiem song” Instagram, Tiktok trong thoi trang he 2022-Hinh-7
 Trang phục màu neon là một trong những món đồ không thể thiếu của những người sành mốt thập niên 90. Sau thời gian dài vắng bóng, trang phục màu neon bất ngờ được yêu thích trở lại. Tuy nhiên, màu sắc này rất kén người mặc nên hầu hết được may đồ bơi, áo tập.

Phong cach retro “chiem song” Instagram, Tiktok trong thoi trang he 2022-Hinh-8
 Guốc đế cao là lựa chọn rất phổ biến những năm 70, được chị em phối cùng quần ống loe và áo khoác tua rua. Sau thời gian “làm mưa làm gió” thị trường thời trang, guốc đế cao rơi vào quên lãng. Gần đây, nó được yêu thích trở lại song với phần đế thấp hơn. Món đồ được đánh giá tôn dáng, thời trang, tiện dụng.

Phong cach retro “chiem song” Instagram, Tiktok trong thoi trang he 2022-Hinh-9
 Trang phục với đường viền ngang vai Bardot là một trong những món đồ thời thượng thập niên 90. Ưu điểm nổi bật của thiết kế này là cho dù chất liệu, màu sắc vải bình thường hay trang trọng, nó vẫn giúp người mặc thu hút sự chú ý. Đồng thời, thiết kế là lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn khoe hình xăm trên vai hay những bộ đồ trang sức đắt đỏ.

Phong cach retro “chiem song” Instagram, Tiktok trong thoi trang he 2022-Hinh-10
 Khoác da là thiết kế rất phổ biến ở thập niên 90. Suốt một thời gian dài "hạ nhiệt", gần đây khoác da được yêu thích trở lại. Ngoài vẻ ngoài cực ngầu, khoác da còn rất dễ phối đồ. Nó sẽ mang tới outfit nổi bật, độ ứng dụng cao, phù hợp ngay cả thời tiết mùa hè.

Mời độc giả xem thêm video: Xu hướng thời trang Noel. (Nguồn video: THĐT)

Định Tâm (Theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN