Phát hiện cá sấu chui vào hang rùa săn mồi

Các nhà sinh vật học tại Sở Tài nguyên Georgia, Mỹ cho hay đã kiểm tra hang của một con rùa gopher ở hạt Tattnall. Theo đó, họ phát hiện một kẻ săn mồi đáng sợ ẩn nấp trong hang rùa là con cá sấu dài 1,3m.
Phat hien ca sau chui vao hang rua san moi
 Trong những năm qua, các chuyên gia đã phát hiện hàng trăm loài ở Đông Nam Hoa Kỳ dựa vào hang rùa để làm nhà. Tuy nhiên, họ chưa từng phát hiện cá sấu "trốn" trong hang rùa cho đến gần đây. 

Phat hien ca sau chui vao hang rua san moi-Hinh-2
 Cụ thể, theo các nhà sinh vật học tại Sở Tài nguyên Georgia, Mỹ, khi kiểm tra hang của một con rùa gopher ở hạt Tattnall, họ phát hiện bên trong có một con cá sấu dài 1,3m.

Phat hien ca sau chui vao hang rua san moi-Hinh-3
"Cá sấu thường trú đông trong các hang hoặc hố dọc theo đường thủy. Tuy nhiên, hang rùa mới được kiểm tra cách xa nguồn nước hơn kích thước 8 sân bóng đá", trích bài viết của Phòng Tài nguyên Động vật hoang dã của Georgia đăng trên Facebook. 

Phat hien ca sau chui vao hang rua san moi-Hinh-4
 Phát hiện mới khiến các chuyên gia tò mò vì sao con cá sấu này lại đi xa đến như vậy để sử dụng hang rùa trên. 

Phat hien ca sau chui vao hang rua san moi-Hinh-5
 Rùa gopher là loài bò sát được tìm thấy ở tiểu bang Georgia. Đây là loài rùa duy nhất ở Hoa Kỳ được tìm thấy trong tự nhiên ở phía Đông sông Mississippi. Phạm vi phân bố của loài này trải dài từ Đông Nam Louisiana đến khu vực phía Nam của Nam Carolina.

Phat hien ca sau chui vao hang rua san moi-Hinh-6
 Theo các chuyên gia, rùa gopher có thể đào những chiếc hang dài tới 12m và sâu khoảng 3m. Để tạo ra chiếc hang như vậy, cá thể rùa gopher cần phải tìm đến những khu vực có đất cát, thoát nước tốt. Chúng sử dụng 2 chân trước để đào hang. 

Phat hien ca sau chui vao hang rua san moi-Hinh-7
 Hơn 350 loài động vật đã sử dụng những chiếc hang của rùa gopher để trú ẩn như: rắn, ếch, cú, chuột... 

Phat hien ca sau chui vao hang rua san moi-Hinh-8
 Việc phát hiện con cá sấu trong hang rùa gần đây là điều hiếm gặp. Hiện các nhà khoa học đang nỗ lực giải mã sự việc này. 

Mời độc giả xem video: Đưa rùa khổng lồ trở về Galapagos. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (theo Newsweek)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN