Phát cuồng với những động vật cực độc đáo

Trên Trái đất có nhiều loài động vật độc đáo. Thậm chí, một số loài có vẻ ngoài vô cùng đáng yêu khiến mọi người "phát cuồng" nhưng cũng có loài động vật có vẻ ngoài kỳ dị, cực hung dữ, có thể tấn công con người.
Phat cuong voi nhung dong vat cuc doc dao
Chuột nhảy tai dài Jerboa khiến nhiều người yêu thích khi sở hữu vẻ ngoài dễ thương. Loài động vật này có cơ thể của chuột, tai dài như thỏ, chiếc mũi hồng của lợn và hai chân sau to, dài như của một chú chuột túi tí hon. Loài gặm nhấm giống chuột hiếm gặp này có chiều dài cơ thể từ 7 - 9 cm trong khi cái đuôi lại dài gấp 2 lần. 

Phat cuong voi nhung dong vat cuc doc dao-Hinh-2
Thú có túi Quokka được mệnh danh là động vật hạnh phúc nhất thế giới bởi chúng lúc nào cũng vui vẻ, dễ mến và mỉm cười. Khi trưởng thành, mỗi cá thể có chiều dài thân từ 40 - 90 cm, đuôi dài khoảng 25 - 30 cm và cân nặng khoảng 2,5 - 5 kg.  

Phat cuong voi nhung dong vat cuc doc dao-Hinh-3
Rùa sông Mary với "mái tóc" dựng đứng màu xanh tạo thành từ sợi tảo mọc trên cơ thể. Loài rùa dài 40 cm này chỉ sống trên sông Mary ở bang Queensland, Australia. Chúng có thể thở qua bộ phận sinh dục. Do có bản tính hiền lành nên chúng thành loài thú cảnh được nhiều người yêu thích. 

Phat cuong voi nhung dong vat cuc doc dao-Hinh-4
Frogmouth hay còn gọi là cú muỗi mỏ quặp được tìm thấy ở Ấn Độ, miền nam châu Á. Australia. Với vẻ ngoài đáng yêu, thức ăn khoái khẩu của loài này là côn trùng. 

Phat cuong voi nhung dong vat cuc doc dao-Hinh-5
Mèo Pallas (tên khoa học Otocolobus manul) là một loài mèo hoang nhỏ phân bố ở các đồng cỏ, thảo nguyên ở khu vực Trung Á. Nó có kích thước tương đương mèo nhà nhưng có bộ lông dài và rậm hơn. Điều này khiến chúng trở nên mập mạp, đáng yêu.  

Phat cuong voi nhung dong vat cuc doc dao-Hinh-6
 Chuột vòi đầu hung mình đen (Rhynchocyon petersi) có chiều dài cơ thể từ 23 - 32 cm, nặng khoảng 450 - 700 gam. Chúng phân bố ở các vùng núi thấp, rừng rậm ở Kenya và Tanzania. Đặc điểm nổi bật của loài này là phần đầu có lông màu cam và chuyển dần sang nâu đỏ rồi đen ở thân sau.

Phat cuong voi nhung dong vat cuc doc dao-Hinh-7
Bạch tuộc Dumbo hay bạch tuộc "tai to" sống trong vùng nước sâu từ 3.000 - 4.000m tại Thái Bình Dương. Cái tên của nó đã cho thấy sự dễ thương khi loài bạch tuộc này có hai chiếc "tai" to như là chú voi Dumbo trong phim hoạt hình. Hai "tai" của bạch tuộc Dumbo không chỉ to mà còn giúp loài động vật này di chuyển dưới biển sâu. 
Phat cuong voi nhung dong vat cuc doc dao-Hinh-8
Lá cá này có tên khoa học là Neoclinus blanchardi, sống ở độ sâu 5 - 70m tại các vùng ven biển. Chúng thích môi trường có nhiều cát và đáy biển cứng. Loài cá này có vẻ ngoài kỳ dị với vây chạy dọc từ đầu tới hết đuôi, đầu to phình, miệng xòe rộng như một cái loa, cặp môi lớn. Neoclinus blanchardi vô cùng hung dữ khi có thể tấn công bất cứ thứ gì chạm tới chúng, thậm chí cả con người. 


Phat cuong voi nhung dong vat cuc doc dao-Hinh-9
 Đại bàng Harpy là một trong những loài chim săn mồi đáng sợ nhất. Sải cánh của loài đại bàng này rộng tới 2,2m. Thêm nữa, chúng sở hữu bộ móng vuốt lớn hơn so với gấu xám khiến đại bàng Harpy trở thành "quái vật" săn mồi. 

Phat cuong voi nhung dong vat cuc doc dao-Hinh-10
Loài chuột Ili Pika được tìm thấy tại các khu vực hẻo lánh của Trung Quốc lần đầu tiên vào năm 1983. Chúng sinh sống chủ yếu ở khu vực dãy núi Thiên Sơn tại vùng Tân Cương. Theo ước tính, số lượng loài này có ít hơn 1.000 con. Thức ăn của chúng bao gồm các loại rau củ, cỏ và vài loại lá cây bụi ở vùng núi. 

Phat cuong voi nhung dong vat cuc doc dao-Hinh-11
Vẹt Kākāpō là loài vẹt béo nhất thế giới sinh sống tại New Zealand. Từng là một trong những loài chim khá phổ biến tại New Zealand nhưng do bị con người bắt nuôi làm thú cưng và mất đi môi trường sống trong rừng nên chúng đang bị đẩy đến bờ vực tuyệt chủng. Kākāpō là loài vẹt duy nhất trên thế giới không biết bay, sống về đêm, ăn cỏ. Hiện trên Trái đất chỉ còn khoảng 125 cá thể vẹt Kākāpō.  

Mời độc giả xem video: Tạm giữ đối tượng tàng trữ động vật hoang dã quý hiếm. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (theo Boredpanda)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN