Pharaoh Ai Cập sở hữu đội chiến binh huyền thoại như nào?

Dưới sự trị vì của các pharaoh Ai Cập tài giỏi, đế chế này bước vào thời kỳ đỉnh cao từ năm 1550 trước Công nguyên - 1070 trước Công nguyên. Đội quân chiến binh hùng mạnh đã góp phần lớn cho sự hưng thịnh của đế chế này.
Pharaoh Ai Cap so huu doi chien binh huyen thoai nhu nao?
 Theo các chuyên gia, Ai Cập cổ đại bước vào giai đoạn cực thịnh, huy hoàng nhất là trong thời kỳ Tân Vương quốc (từ năm 1550 trước Công nguyên - 1070 trước Công nguyên). Giai đoạn này dưới sự trị vì của những pharapoh Ai Cập tài năng, giỏi trị quốc như Thutmose III, Ramses II, Ramses III...

Pharaoh Ai Cap so huu doi chien binh huyen thoai nhu nao?-Hinh-2
 Trong đó, dưới thời pharaoh Ramses III, Ai Cập thực hiện nhiều chiến dịch quân sự lớn giúp mở rộng lãnh thổ sang nhiều khu vực lân cận thuộc lãnh thổ ngày nay của Sudan, Cyprus, Lebanon, Syria, Israel, Palestine... 

Pharaoh Ai Cap so huu doi chien binh huyen thoai nhu nao?-Hinh-3
 Bên cạnh sự chỉ huy tài tình, sáng suốt của các pharapoh Ai Cập, đội quân chiến binh hùng mạnh góp phần quan trọng trong việc đưa nền văn minh này bước vào giai đoạn hưng thịnh nhất.

Pharaoh Ai Cap so huu doi chien binh huyen thoai nhu nao?-Hinh-4
 Binh lính trong quân đội Ai Cập tuyển chọn những nam giới khỏe mạnh, cao lớn, vạm vỡ. Sau khi trải qua các khóa huấn luyện, họ trở thành những chiến binh xuất sắc có thể sử dụng nhiều loại vũ khí hiệu quả trên nhiều loại địa hình. 

Pharaoh Ai Cap so huu doi chien binh huyen thoai nhu nao?-Hinh-5
Trong đó, chiến xa là một trong những siêu vũ khí mà người Ai Cập cổ đại vô cùng tự hào. Những cỗ chiến xa thường do 2 hoặc 4 con ngựa kéo.  

Pharaoh Ai Cap so huu doi chien binh huyen thoai nhu nao?-Hinh-6
Người Ai Cập cổ đại sử dụng chiến xa như một bệ bắn di động. Các chiến binh sẽ đứng trên chiến xa và sử dụng cung, tên và giáo ngắn để tấn công quân địch. 

Pharaoh Ai Cap so huu doi chien binh huyen thoai nhu nao?-Hinh-7
 Việc sử dụng chiến xa khi giao chiến với quân địch vô cùng hiệu quả khi khiến quân địch tổn thất lớn về quân số. 

Pharaoh Ai Cap so huu doi chien binh huyen thoai nhu nao?-Hinh-8
 Ngoài chiến xa, người Ai Cập cổ đại còn sở hữu nhiều vũ khí có khả năng sát thương cao như: kiếm cong Khopesh, rìu chiến, chùy...

Pharaoh Ai Cap so huu doi chien binh huyen thoai nhu nao?-Hinh-9
 Nhờ đội quân hùng mạnh được trang bị các siêu vũ khí, các pharaoh đã đưa Ai Cập từng bước trở thành một trong những đế chế hùng mạnh nhất thời bấy giờ.

Mời độc giả xem video: Ai Cập phát hiện thêm kho báu cổ đại với hơn 100 quan tài chứa xác ướp 2.500 năm. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (theo Historicaleve)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN