Pháp sư ở châu Phi lan tin khủng khiếp về người bạch tạng

Tại một số nơi ở châu Phi, những pháp sư lan truyền thông tin kinh hoàng đối với người bạch tạng. Điều này khiến họ gặp nhiều nguy hiểm đến tính mạng. 
  • Phap su o chau Phi lan tin khung khiep ve nguoi bach tang
    Tà thuật là một trong những điều bí ẩn và rùng rợn trên thế giới gây ra nhiều mất mát, đau thương cho con người. Ngày nay, một số nước ở châu Phi vẫn còn những thầy phù thủy, pháp sư sử dụng tà thuật.
  • Phap su o chau Phi lan tin khung khiep ve nguoi bach tang-Hinh-2
    Không ít người dân châu Phi thực sự tin rằng những việc làm của thầy phù thủy, pháp sư thực sự giúp họ thay đổi số mệnh. Do đó, nhiều chuyện khủng khiếp và đau lòng xảy ra.
  • Phap su o chau Phi lan tin khung khiep ve nguoi bach tang-Hinh-3
    Trong số này đáng sợ và hãi hùng nhất là chuyện xảy ra ở Tanzania. Các pháp sư, thầy phù thủy lợi dụng sự thiếu hiểu biết và mê tín của người dân để thúc đẩy niềm tin mù quáng.
  • Phap su o chau Phi lan tin khung khiep ve nguoi bach tang-Hinh-4
    Pháp sư lan truyền thông tin rằng, người mắc bệnh bạch tạng có sức mạnh ma thuật hoặc các bộ phận cơ thể của họ có thể được sử dụng như bùa chú, thuốc độc để mang lại sự giàu có, quyền lực và may mắn.
  • Phap su o chau Phi lan tin khung khiep ve nguoi bach tang-Hinh-5
    Chính vì vậy, một số người sẵn sàng bỏ ra số tiền từ 3.000 - 4.000 USD cho một cánh tay, thậm chí là 75.000 USD cho một người bạch tạng để có được sự giàu sang, phú quý.
  • Phap su o chau Phi lan tin khung khiep ve nguoi bach tang-Hinh-6
    Số tiền này khiến một số kẻ nổi lòng tham và thực hiện hành vi phạm tội. Những người này thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào người bạch tạng.
  • Phap su o chau Phi lan tin khung khiep ve nguoi bach tang-Hinh-7
    Hậu quả là một số người bạch tạng trở thành người tật nguyền, thậm chí là bị giết chết vì quan niệm mê tín mà những phù thủy, pháp sư gây ra.
  • Phap su o chau Phi lan tin khung khiep ve nguoi bach tang-Hinh-8
    Không những vậy, tà thuật ở châu Phi còn đổ lỗi cho người bạch tạng là nguồn cơn gây ra những dịch bệnh.
  • Phap su o chau Phi lan tin khung khiep ve nguoi bach tang-Hinh-9
    Do quan niệm này ăn sâu vào suy nghĩ của người dân địa phương trong suốt nhiều năm nên nhóm người này thường bị cộng đồng xua đuổi, đe dọa và đánh đập.
  • Phap su o chau Phi lan tin khung khiep ve nguoi bach tang-Hinh-10
    Đây cũng là lý do khiến người bạch tạng thường phải sống trong bất an, lo lắng, thậm chí là sợ hãi. Để bảo vệ nhóm người này, giới chức trách các nước châu Phi và nhiều tổ chức quốc tế thực hiện những chiến dịch nhằm tuyên truyền cho công chúng hiểu đúng về người bạch tạng. Thông qua những chiến dịch hành động này, giới chức trách mong muốn người bạch tạng có cuộc sống tốt hơn.
  • Mời độc giả xem video: App Myaladdinz hoàn tiền 80%: Phù thủy đội lốt thần đèn. Nguồn: VTV24.
Tâm Anh (theo DM, ATI)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN