Ông trùm Al Capone và cuộc sống ngục tù cực sốc

Tháng 8/1934, ông trùm Al Capone được đưa đến Alcatraz - nhà tù kiên cố nhất nước Mỹ để thụ án tù. Tại đây, gã tội phạm khét tiếng này đọc sách, sáng tác nhạc.
Ong trum Al Capone va cuoc song nguc tu cuc soc
 Ông trùm Al Capone là một trong những tên tội phạm khét tiếng nhất nước Mỹ. Sinh năm 1899 tại quận Brooklyn, thành phố New York, gã tham gia vào những vụ đánh nhau, xô xát trên đường phố từ khi chưa đến 20 tuổi.

Ong trum Al Capone va cuoc song nguc tu cuc soc-Hinh-2
 Về sau, Al Capone chạy vặt cho Johnny Torrio - thành viên băng đảng mafia chuyên tổ chức đánh bạc. Sau nhiều năm lăn lộn trong thế giới ngầm, Al Capone trở thành tên tội phạm máu mặt trước khi trở thành ông trùm băng đảng.

Ong trum Al Capone va cuoc song nguc tu cuc soc-Hinh-3
Theo đó, Al Capone ra lệnh cho đàn em thực hiện nhiều hoạt động phạm pháp như kinh doanh hộp đêm, nhà chứa, sòng bạc, quán rượu lậu, thậm chí là ám sát các kẻ thù.  

Ong trum Al Capone va cuoc song nguc tu cuc soc-Hinh-4
 Vào tháng 6/1931, ông trùm Al Capone bị bắt giữ và khởi tố về tội Trốn thuế. Kết thúc phiên tòa, gã tội phạm khét tiếng đối mặt bản án 11 năm tù. 

Ong trum Al Capone va cuoc song nguc tu cuc soc-Hinh-5
 Trong 2 năm đầu thụ án, gã bị giam tại nhà tù liên bang ở thành phố Atlanta. 

Ong trum Al Capone va cuoc song nguc tu cuc soc-Hinh-6
 Về sau, ông trùm mafia khét tiếng bị bắt quả tang đút lót cán bộ nhà tù. Do đó, Capone bị chuyển tới nhà tù kiên cố nhất nước Mỹ là Alcatraz vào năm 1934. 

Ong trum Al Capone va cuoc song nguc tu cuc soc-Hinh-7
 Tại nhà tù Alcatraz chuyên giam giữ những tên tội phạm nguy hiểm nhất nước Mỹ, Al Capone không còn sức ảnh hưởng như trước. Vì vậy, gã có cuộc sống khác biệt hoàn toàn so với trước đây. 

Ong trum Al Capone va cuoc song nguc tu cuc soc-Hinh-8
Mang áo tù số 85, trùm mafia Al Capone bắt đầu đọc sách, tập sáng tác nhạc. Đây là hình ảnh chưa từng thấy ở gã tội phạm khét tiếng này. 

Ong trum Al Capone va cuoc song nguc tu cuc soc-Hinh-9
 Al Capone hiếm khi sử dụng bạo lực đối với các tù nhân thụ án ở nhà tù Alcatraz. Chỉ khi bị khiêu khích thì ông trùm này mới dùng nắm đấm để "xử lý" kẻ đó. 

Ong trum Al Capone va cuoc song nguc tu cuc soc-Hinh-10
 Đến năm 1939, Al Capone được chuyển tới bệnh viện tâm thần để điều trị trong 3 năm vì mắc bệnh về não khiến khả năng nhận thức xuống còn của đứa trẻ 12 tuổi. Cuối cùng, gã chết vì lên cơn đau tim vào tháng 1/1947.

Mời độc giả xem video: Ý: Xét xử băng nhóm Mafia khét tiếng. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (theo History)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN