Ớn lạnh thanh kiếm “khát máu” khét tiếng nhất Nhật Bản

Tương truyền, thanh kiếm Muramasa do nghệ nhân rèn kiếm cùng tên tạo ra. Nó sắc bén tới mức có thể dễ dàng chém đứt lừa chiếc lá làm đôi. Thậm chí, thanh kiếm "khát máu" tới mức mỗi lần rút ra khỏi vỏ đều phải thấy máu.
On lanh thanh kiem “khat mau” khet tieng nhat Nhat Ban
 Muramasa Sengo là một trong những nghệ nhân rèn kiếm nổi tiếng trong lịch sử Nhật Bản. Ông sống trong thời Muramachi (giữa thế kỷ 14 - 16) và là học trò của thợ rèn kiếm trứ danh Masamune Gorō. Tên tuổi của ông gắn liền với một thanh kiếm "khát máu".

On lanh thanh kiem “khat mau” khet tieng nhat Nhat Ban-Hinh-2
Trái với tính cách ôn hòa của người thầy Masamune Gorō, Muramasa Sengo có tính tình nóng nảy, thậm chí là ngông cuồng. Tương truyền, Muramasa Sengo từng phạm lỗi lớn khiến Masamune trách phạt.  

On lanh thanh kiem “khat mau” khet tieng nhat Nhat Ban-Hinh-3
Trong lúc nóng giận, Masamune buông lời thách thức so tài với thầy Masamune Gorō xem ai là người có thể rèn được thanh kiếm tốt nhất. Theo đó, 2 thầy trò đã làm ra thanh kiếm huyền thoại mang tên mình.  

On lanh thanh kiem “khat mau” khet tieng nhat Nhat Ban-Hinh-4
 Thanh kiếm do Muramasa làm ra vô cùng sắc bén khi có thể dễ dàng chém đứt bất cứ thứ gì. Ngay cả chiếc lá mỏng manh cũng bị chém đứt làm đôi khi mới chạm nhẹ vào lưỡi kiếm. 

On lanh thanh kiem “khat mau” khet tieng nhat Nhat Ban-Hinh-5
 Trái lại, thanh kiếm do Masamune rèn ra không hề sắc bén, thậm chí không chém đứt được bất cứ thứ gì. Thế nhưng, chính điều này khiến thanh kiếm của ông chiến thắng vũ khí do đồ đệ Muramasa rèn ra. 

On lanh thanh kiem “khat mau” khet tieng nhat Nhat Ban-Hinh-6
 Nguyên do là bởi thanh kiếm Muramasa được xem là hiện thân của tà ác, ma quỷ thì bảo kiếm Masamune lại là biểu tượng của sự hướng thiện, vị tha.

On lanh thanh kiem “khat mau” khet tieng nhat Nhat Ban-Hinh-7
 Dù vậy, danh tiếng của Muramasa và thanh kiếm huyền thoại mang tên ông vẫn được biết đến rộng rãi. Một số truyền thuyết kể rằng, thanh kiếm Muramasa có sức hủy diệt khủng khiếp. Nó có thể giúp chủ nhân "bách chiến bách thắng" nhưng mỗi lần vung kiếm ra đều phải nhìn thấy máu. 

On lanh thanh kiem “khat mau” khet tieng nhat Nhat Ban-Hinh-8
 Nếu thanh kiếm Muramasas không thỏa mãn “cơn khát máu” thì chủ nhân sẽ bị giết hoặc trở nên điên dại đến mức tự tử. 

On lanh thanh kiem “khat mau” khet tieng nhat Nhat Ban-Hinh-9
 Chính vì vậy, dân gian đồn thổi thanh kiếm Muramasas bị nguyền rủa, mang đến sự chết chóc rùng rợn. 

On lanh thanh kiem “khat mau” khet tieng nhat Nhat Ban-Hinh-10
Thanh kiếm Muramasa "khát máu" lưu lạc khắp nơi và trải qua nhiều đời chủ nhân. Trong đó, nó từng là bảo kiếm của Mạc phủ Tokugawa. Hiện thanh kiếm này được coi bảo vật mang nhiều giá trị văn hóa, lịch sử của Nhật Bản.  

Mời độc giả xem video: Đối tượng bán ma túy tàng trữ nhiều súng, đao, kiếm. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (theo LV)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN