Ớn lạnh khoảnh khắc cá sấu ăn thịt đồng loại ở Nam Phi

Nhiếp ảnh gia Jan Butter, 68 tuổi đã chụp được những bức ảnh đáng kinh ngạc trong Vườn quốc gia Kruger ở Nam Phi.
On lanh khoanh khac ca sau an thit dong loai o Nam Phi
Đây chính xác là những gì đã xảy ra với một con cá sấu nặng 100kg bất hạnh, khi đối đầu với một con cá sấu quái vật nặng tới 900kg. 

On lanh khoanh khac ca sau an thit dong loai o Nam Phi-Hinh-2

Nhiếp ảnh gia Stephen Kangisser đã chứng kiến con cá sấu lớn giằng xé đồng loại của mình suốt một thời gian dài, trước khi cuối cùng ăn nó. "Bất ngờ, tôi thấy một con cá sấu ngoạm một con khác nhỏ hơn vào giữa hàm của nó. Sau khoảng một thời gian dài, nó siết chặt và kéo xuống nước để ăn", Stephen Kangisser nói. 


On lanh khoanh khac ca sau an thit dong loai o Nam Phi-Hinh-3
Sự việc kinh hoàng được ghi lại tại đập Sunset ở Vườn quốc gia Kruger, Nam Phi. Dĩ nhiên, sau sự việc này chắc khu bảo tồn Vườn quốc gia Kruger của Nam Phi đã mất đi một con cá sấu. 

On lanh khoanh khac ca sau an thit dong loai o Nam Phi-Hinh-4
Thật ra, việc ăn thịt đồng loại này không phải là một hành động quá đỗi xa lạ đối với các loài bò sát. Bởi cá sấu được biết đến với việc hay triệt tiêu lẫn nhau để kiểm soát dân số của chúng. 

On lanh khoanh khac ca sau an thit dong loai o Nam Phi-Hinh-5

Tình trạng này nó thường xảy ra khi chúng hết động vật để săn và ăn, hoặc chúng có thể làm điều đó chỉ để thể hiện sự thống trị.  

On lanh khoanh khac ca sau an thit dong loai o Nam Phi-Hinh-6
Những con chuyển sang ăn thịt đồng loại thường tránh những con cá sấu khác có kích thước tương tự như chúng, và né những con cái đang trong độ tuổi sinh sản.

Huỳnh Dũng (Theo Metro)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN