Nữ tiên tri tiên đoán chính xác sự sụp đổ của Napoleon

Trong suốt cuộc đời, Madame Lenormand đã dự đoán chính xác số phận của nhiều người, nhiều sự kiện, trong đó có cuộc hôn nhân, sự trỗi dậy và sụp đổ của Napoleon.
Nu tien tri tien doan chinh xac su sup do cua Napoleon
Marie Anne Lenormand (1772 – 1843) sinh ngày 16/9 tại thị trấn nhỏ Alençon ở ngoại thành Paris. Ngay khi vừa lọt lòng, mẹ của Marie đã kinh hãi khi nhìn thấy con gái ruột của mình: cô bé Marie sơ sinh nhưng đã có mái tóc dài đen nhánh và miệng mọc đủ răng. 

Nu tien tri tien doan chinh xac su sup do cua Napoleon-Hinh-2
 Vì quá bất thường và không chịu được lời đàm tiếu, gia đình phải gửi Marie vào tu viện Thiên chúa giáo dòng Benedictine để nhờ các nữ tu sĩ nuôi nấng. Ít ai ngờ rằng, đây là một trong những nhà tiên tri và nhà bói toán có tầm ảnh hưởng nhất nước Pháp.

Nu tien tri tien doan chinh xac su sup do cua Napoleon-Hinh-3
 Ngay từ nhỏ, tài năng của Marie đã sớm được bộc lộ. Cô bé giỏi ngôn ngữ, âm nhạc, hội họa nhưng đặc biệt đam mê tôn giáo và bói toán. Năm lên 6, Marie đã vu vơ đưa ra dự đoán rằng, nữ tu sĩ trưởng tu viện sẽ lấy một ông chồng giàu có.

Nu tien tri tien doan chinh xac su sup do cua Napoleon-Hinh-4
 Quả thật, chuyện ấy xảy ra chỉ trong vòng 1 tháng sau. Người người kinh ngạc và họ quyết định đặt cho Marie biệt danh “nhà tiên tri nhỏ”. Càng lớn, Marie càng trở nên dị thường với cặp mắt lồi, hai vai lệch và đôi chân vòng kiềng. Cô luôn nghĩ sẽ không ai thèm lấy mình và càng quyết tâm đi theo con đường bói toán, tiên tri.

Nu tien tri tien doan chinh xac su sup do cua Napoleon-Hinh-5
 Năm 14 tuổi, Madame Lenormand lên đường đến Paris. Tại đây, bà đã rèn giũa kỹ năng xem bói của mình bằng việc nghiên cứu một loạt các môn học (toán học, thiên văn học, các câu thần chú Hy Lạp và La Mã, Druids, bói toán, kinh Kabbalah của người Do Thái và tử vi), bà trở thành một chuyên gia trong các thực hành bói toán.

Nu tien tri tien doan chinh xac su sup do cua Napoleon-Hinh-6
 Trong suốt cuộc đời mình, Marie Anne Lenormand đã “gieo quẻ” cho rất nhiều người nổi tiếng. Đầu tiên là ba nhà lãnh đạo nổi tiểng của Pháp thời kỳ hậu quân chủ, Robespierre, Marat và St-Just.

Nu tien tri tien doan chinh xac su sup do cua Napoleon-Hinh-7
 Marie đã phán cả 3 người sẽ phải gánh những cái chết thảm khốc. Bà đích thân để Marat nhìn vào mắt mình để chứng kiến tương lai. Những gì hiện ra trước mắt khiến ông bật ngửa ra sau đầy sợ hãi.

Nu tien tri tien doan chinh xac su sup do cua Napoleon-Hinh-8
 Cũng chính Marie Anne đã tạm biệt họ bằng một lời sấm truyền đầy ám ảnh: “Chặt đầu xong không anh nào trông còn bảnh bao như ngày hôm nay đâu”. Và chuyện gì đến đã đến. Marat đã bị Charlotte Corday giết chết ngày 17/3/1793 ngay tại phòng mình. Một năm sau, hai người bạn của ông đều đã bị xử tử bằng máy chém.

Nu tien tri tien doan chinh xac su sup do cua Napoleon-Hinh-9
 Theo nhiều tư liệu thì Napoleon chính là người xem bói ngay sau Josephine vào cái ngày định mệnh ở “căn phòng tiên tri”. Khi chàng lính trẻ vừa bước vào, Marie Anne đã toan thốt lên: “Ngài sẽ có những tước vị rất cao và trở thành Hoàng đế!...

Nu tien tri tien doan chinh xac su sup do cua Napoleon-Hinh-10
 ...Song khi vào tuổi tứ tuần, ngài sẽ quên người vợ mà Chúa trời đã trao cho. Đó là lúc bi kịch của ngài bắt đầu: bị đày ải tới chết và không còn bè bạn, người thân”. Đáp lại, Napoleon tỏ ra không hề tin tưởng vào lời phán ấy. Những lời sấm truyền ấy sau này đã trở thành sự thật.

Nu tien tri tien doan chinh xac su sup do cua Napoleon-Hinh-11
 Madame Lenormand qua đời năm 1843 ở tuổi 71. Qua đời mà không có người thừa kế, đồ đạc và tài sản của bà được để lại cho người cháu của bà. Một người đàn ông Công giáo, anh ta từ chối giữ đồ dùng huyền bí của cô - chọn đốt tất cả.

Nu tien tri tien doan chinh xac su sup do cua Napoleon-Hinh-12
 Madame Lenormand vẫn tạo ra sự quan tâm cho đến ngày nay. Bà đã được giới thiệu như một nhân vật trong trò chơi điện tử năm 2014 Assassin's Creed: Unity.

Mời các bạn xem video: Elon Musk ra mắt thiết bị đọc được suy nghĩ con người. Nguồn: VTV


Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN