Nổi da gà chuyện cả một phi đội chiến đấu cơ Mỹ mất tích ở 'tam giác quỷ' Bermuda

Tam giác quỷ Bermuda bấy lâu nay được biết tới là một vùng biển dữ khi xảy ra không ít vụ đắm tàu lạ lùng. Tuy nhiên việc nguyên một phi đội máy bay mất tích là điều xưa nay hiếm. Nổi da gà chuyện cả một phi đội chiến đấu cơ Mỹ mất tích ở Bermuda
  • Dung toc gay su bien mat cua chien dau co My o Bermuda
    Đúng 73 năm trước, phi đội 5 máy bay ném ngư lôi loại TBM Avenger của Không quân Hải quân Mỹ cất cánh từ căn cứ Ft. Lauderdale, Florida, Mỹ để tham gia một bài tập huấn luyện kéo dài 3 giờ đã mất tích vĩnh viễn trên Tam giác Bermuda. Nguồn ảnh: Aviation.
  • Dung toc gay su bien mat cua chien dau co My o Bermuda-Hinh-2
    Theo lịch trình của Không quân Hải quân Mỹ, 5 chiếc máy bay đánh ngư lôi thuộc Phi đội 9 xuất phát từ căn cứ sân bay Ft. Laiderdale lúc 14:10 ngày 5/12/1945 và sẽ bay 193 km về phía Đông sau đó quay ngược lại về căn cứ. Nguồn ảnh: Aviation.
  • Dung toc gay su bien mat cua chien dau co My o Bermuda-Hinh-3
    Hành trình bay tổng cộng khoảng 400 km sẽ chỉ tốn của các chiến đấu cơ này khoảng 1 tiếng. Với tốc độ tối đa 442 km/h và tầm hoạt động tối đa khi đầy tải lên tới 1600 km, đây rõ ràng là một bài huấn luyện rất đơn giản với bất cứ phi công nào vì nó chỉ đơn giản là bay, không có diễn tập oanh tạc, không đánh chặn, không nhào lộn, không gì cả. Nguồn ảnh: Wiki.
  • Dung toc gay su bien mat cua chien dau co My o Bermuda-Hinh-4
    Hai tiếng sau khi cất cánh, chỉ huy Phi đội 19 - một phi công dày dặn kinh nghiệm đã quen với Tam giác Bermuda thông báo toàn bộ la bàn trên cả 5 chiến đấu cơ bao gồm la bàn chính và la bàn dự phòng - tổng cộng 10 chiếc đều hỏng. Phi đội mất phương hướng và đang đi lạc, yêu cầu mặt đất trợ giúp. Nguồn ảnh: Flickr.
  • Dung toc gay su bien mat cua chien dau co My o Bermuda-Hinh-5
    Bộ phận mặt đất cố gắng xác định vị trí của các phi cơ nhưng không thành công, tất cả nhưng gì không lưu có thể kết luận được đó là cả năm chiến đấu cơ TBM Avenger hiện đang mất phương hướng và đang bay lòng vòng giữa biển, chuẩn bị hết nhiên liệu. Ảnh: Các phi công trên năm chiếc chiến đấu cơ TBM Avenger mất tích. Nguồn ảnh: History.
  • Dung toc gay su bien mat cua chien dau co My o Bermuda-Hinh-6
    Tới 18:20 phút - thời điểm mà 5 chiếc chiến đấu cơ TBM Avenger hết nhiên liệu - bốn tiếng kể từ khi xuất phát và hai tiếng kể từ khi phát tín hiệu cuối cùng cho mặt đất, đài kiểm soát không lưu lại thu được một đoạn sóng vô tuyến ngắn. Nguồn ảnh: Vanced.
  • Dung toc gay su bien mat cua chien dau co My o Bermuda-Hinh-7
    Đoạn sóng vô tuyến này cho thấy nỗ lực tuyệt vọng của toàn bộ tổ bay khi họ phải hạ cánh xuống nước và phải nhảy khỏi máy bay của mình. Tuy nhiên việc này không quá đáng lo ngại vì toàn bộ phi công hải quân đều được huấn luyện cách hạ cánh xuống nước và các phi cơ đều trong trạng thái tốt, không khó để có thể tiếp nước thành công. Nguồn ảnh: Longrange.
  • Dung toc gay su bien mat cua chien dau co My o Bermuda-Hinh-8
    Sau khi so sánh thông tin từ nhiều trạm radar khác nhau, cuối cùng Không quân Mỹ kết luận được vị trí tương đối của phi hành đoàn Phi đội 19 và thậm chí còn lên được cả bản đồ dự tính hướng trôi dạt của 14 thành viên trên máy bay. Nguồn ảnh: Aviation.
  • Dung toc gay su bien mat cua chien dau co My o Bermuda-Hinh-9
    Vào thời chưa có máy bay trực thăng, nhiệm vụ cứu hộ phi công rơi xuống biển được giao cho các tàu chiến gần khu vực và các thuỷ phi cơ. 19:27 cùng ngày, một chiếc thuỷ phi cơ cứu hộ PBM-5 Mariner cùng phi hành đoàn 13 người được lệnh tới khu vực nghi các máy bay TBM Avenger đã rơi. Nguồn ảnh: WWII.
  • Dung toc gay su bien mat cua chien dau co My o Bermuda-Hinh-10
    Tuy nhiên chiếc máy bay này cũng một đi không trở lại, một tàu chở dầu trong khu vực đã báo cáo chứng kiến một vụ nổ khoảng 19:50 phút tối 5/12/1945 trong khu vực tìm kiếm, khi tiếp cận khu vực, tàu dầu này không vớt được bất cứ xác chết hay mảnh vỡ nào. Toàn bộ 14 phi công thuộc Phi đội 19 và 13 thành viên trên chiếc PBM-5 Mariner mất tích tới tận ngày nay. Không quân Hải quân Mỹ đình chỉ mọi hoạt động bay tới khu vực này một thời gian dài sau đó để điều tra nhưng cũng không thu được kết quả gì. Nguồn ảnh: WWII.
  • Dung toc gay su bien mat cua chien dau co My o Bermuda-Hinh-11
    Tam giác Bermuda hay còn được biết tới với cái tên Tam Giác Quỷ Bermuda là một khu vực bao quanh bờ biển phía Đông Florida. Đây là khu vực đã nổi tiếng từ nhiều thế kỷ nay với những vụ mất tích bí ẩn của đủ loại tàu bè, kể cả những tàu sử dụng phương tiện định vị hiện đại nhất. Nguồn ảnh: Seatlite.
  • Dung toc gay su bien mat cua chien dau co My o Bermuda-Hinh-12
    Đây là một trong hai nơi duy nhất trên Trái Đất la bàn không thể chỉ được đúng về phương Bắc do bị nhiễu từ trường. Tổng cộng đã có hơn 100 máy bay được ghi nhận đã mất tích không dấu vết ở khu vực này. Tới tận ngày nay, dù thiết bị định vị đã trở nên cực kỳ tiến tiến nhưng cũng không nhiều máy bay dám qua lại khu vực này dù nó nằm ngay cạnh Florida - một trong những vùng trời nhộn nhịp nhất thế giới. Nguồn ảnh: Airtracker.
  • Mời độc giả xem Video: Cận cảnh không chiến dữ dội trong Chiến tranh Thế giới thứ hai.
Tuấn Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN