Những vùng đất đặc biệt đẹp khó cưỡng trên thế giới

Những vùng đất có 1-0-2 trên thế giới dưới đây sở hữu cảnh quan thiên nhiên khác lạ, toát lên vẻ đẹp khó cưỡng, không giống bất cứ nơi nào. Theo đó, nhiều nhiếp ảnh gia, du khách tìm đến các vùng đất đặc biệt này.
Nhung vung dat dac biet dep kho cuong tren the gioi
 Đảo Socotra nằm ở Yemen là một trong những vùng đất "độc nhất vô nhị" trên thế giới khi nơi đây là "nhà" của nhiều loài thực vật độc đáo. Trong số này, nổi tiếng nhất là cây máu rồng - loài thực vật độc đáo chỉ xuất hiện ở đảo Socotra. Với hình dạng giống như những chiếc ô khổng lồ, loài cây này khiến nhiều người bất ngờ và thích thú khi biết nhựa của nó đỏ như máu.

Nhung vung dat dac biet dep kho cuong tren the gioi-Hinh-2
 Vùng lõm Danakil ở Ethiopia là vùng đất khắc nghiệt nhất thế giới. Nguyên do là bởi nơi đây nhiệt độ cao khủng khiếp cộng với những dòng dung nham luôn sôi sung sục ở các khu vực trũng. Được mệnh danh là “vùng đất thần Chết không bao giờ ngủ quên”, Vùng lõm Danakil sở hữu vẻ đẹp ngoạn mục giống như ở hành tinh khác.

Nhung vung dat dac biet dep kho cuong tren the gioi-Hinh-3
Ngọn núi gồ ghề, hiểm trở và hùng vĩ Tianzi ở Trung Quốc hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp ấn tượng. Không những vậy, vùng đất độc đáo này còn được nhiều người biết đến hơn khi từng được mô phỏng trong bộ phim bom tấn “Avatar”. 

Nhung vung dat dac biet dep kho cuong tren the gioi-Hinh-4
Giant's Causeway nổi tiếng Ireland nổi tiếng thế gới với khoảng 40.000 cột đá bazan đã tạo thành những bậc thang kỳ lạ dọc bờ Đại Tây Dương. Khu vực này đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.  

Nhung vung dat dac biet dep kho cuong tren the gioi-Hinh-5
Deadvlei ở Namibia được xem là “nghĩa địa cây khô” bởi  nơi đây không có sự sống, cây cối chết khô vì khí hậu vô cùng khắc nghiệt, đất đai khô cằn và không có nước. Điều này khiến tất cả các thảm thực vật ở đây không thể sinh tồn và chỉ còn lại những cái cây chết khô chuyển sang màu đen. Cảnh quan thiên nhiên vô cùng độc đáo này đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là các nhiếp ảnh gia. 

Nhung vung dat dac biet dep kho cuong tren the gioi-Hinh-6
Dãy núi Zhangye Danxia của Trung Quốc nổi bật với những màu sắc rực rỡ và tươi sáng. Ngọn núi này được hình thành cách đây 27 triệu năm và mang vẻ đẹp có 1-0-2 trên thế giới. Nhiều người còn gọi nơi đây là "núi cầu vồng" vì sở hữu vẻ đẹp siêu thực.  

Nhung vung dat dac biet dep kho cuong tren the gioi-Hinh-7
Cấu trúc Richat ở Mauritania còn được gọi là “con mắt của Sahara” gây chú ý với một kết cấu địa chất hình vòm nổi lên ngay giữa sa mạc giống như một con mắt khổng lồ khi nhìn từ trên cao.  

Nhung vung dat dac biet dep kho cuong tren the gioi-Hinh-8
 Nằm ở New Zealand, hang đom đóm Waitomo giống như xứ sở thần tiên khi hàng ngàn con đom đóm phát sáng rực rỡ trong vòm hang vào buổi tối.

Nhung vung dat dac biet dep kho cuong tren the gioi-Hinh-9
Hẻm núi Antelope tuyệt đẹp ở Arizona, Mỹ là một hẻm núi sa thạch được tạo thành do những trận lụt và gió mùa qua hàng triệu năm. 

Nhung vung dat dac biet dep kho cuong tren the gioi-Hinh-10
 Devil Tower (tạm dịch Tháp Quỷ) ở Wyoming, Mỹ là một cấu trúc đá nguyên khối hay còn gọi là cổ núi lửa. Nó được tạo thành do hoạt động của núi lửa từ hàng chục triệu năm trước. Trên bề mặt của tháp có nhiều đường rãnh kỳ lạ mà những người dân địa phương tin rằng là do một con quái vật khổng lồ gây nên. Tổng thống Mỹ Theodore Roosevelt coi Tháp Quỷ là Đài tượng niệm quốc gia đầu tiên của Mỹ vào ngày 24/9/1906.

Mời độc giả xem video: Khám phá “vùng đất ma cà rồng” huyền bí nhất địa cầu. Nguồn: Kienthuc.net.vn.



Tâm Anh (theo Thisisinsider)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN