Những vụ máy bay mất tích bí ẩn nhất thế giới

Một số máy bay mất tích bí ẩn khi đang trong chuyến hành trình. Dù giới chức trách nỗ lực tìm kiếm nhưng không thấy bất cứ dấu vết nào của những máy bay gặp nạn cùng các thành viên.
  • Kho giai nhung vu may bay mat tich bi an nhat the gioi
    Một trong những vụ máy bay mất tích bí ẩn nhất thế giới xảy ra vào ngày 23/3/1951. Máy bay vận tải Douglas C-124 của Không quân Mỹ mất tích bí ẩn khi chở 44 binh sỹ từ sân bay Walker ở New Mexico đến căn cứ không quân Mildenhall.
  • Kho giai nhung vu may bay mat tich bi an nhat the gioi-Hinh-2
    Theo các chuyên gia, máy bay Douglas C-124 đột ngột mất liên lạc và mất tích khi bay qua khu vực Đại Tây Dương, cách Ireland 1.500 km về phía Tây-Nam.
  • Kho giai nhung vu may bay mat tich bi an nhat the gioi-Hinh-3
    Trước khi mất tích, phi hành đoàn gửi thông tin về trung tâm chỉ huy nói về việc máy bay bất ngờ bốc cháy. Vì vậy, tổ bay cho máy bay đậu xuống mặt nước rồi di chuyển ra các xuồng cứu sinh. Sau đó, lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm nhưng không tìm thấy máy bay hay bất cứ thành viên nào trên chiếc Douglas C-124.
  • Kho giai nhung vu may bay mat tich bi an nhat the gioi-Hinh-4
    Vào ngày 5/12/1945, phi đội 19 gồm 5 máy bay ném bom và ngư lôi Grumman TBM Avenger của Hải quân Mỹ cất cánh từ căn cứ Ft. Lauderdale ở bang Florida.
  • Kho giai nhung vu may bay mat tich bi an nhat the gioi-Hinh-5
    Những máy bay này tham gia sứ mệnh huấn luyện định kỳ kéo dài 3 giờ. Tuy nhiên, 5 máy bay này không trở về căn cứ như dự kiến khi bí ẩn biến mất khi ngang qua Tam giác Bermuda.
  • Kho giai nhung vu may bay mat tich bi an nhat the gioi-Hinh-6
    Các nhà điều tra phát hiện trước khi mất tích, 5 máy bay của phi đội 19 ở khu vực phía bắc Bahamas và phía đông bờ biển Florida. Sau khi phát hiện sự mất tích này, máy bay tìm kiếm và cứu nạn PBM-5 Mariner gồm 13 thành viên được triển khai.
  • Kho giai nhung vu may bay mat tich bi an nhat the gioi-Hinh-7
    Thế nhưng, chiếc phi cơ này cũng biến mất bí ẩn không để lại dấu vết nào. Kể từ đó cho đến nay, giới chức Mỹ và các chuyên gia vẫn chưa thể giải mã được vụ việc.
  • Kho giai nhung vu may bay mat tich bi an nhat the gioi-Hinh-8
    Vào ngày 2/7/1937, nữ phi công người Mỹ Amelia Earhart biến mất bí ẩn khi thực hiện chuyến hành trình vòng quanh thế giới. Khi ấy, bà lái máy bay Lockheed Electra cùng với người hoa tiêu là Fred Noonan.
  • Kho giai nhung vu may bay mat tich bi an nhat the gioi-Hinh-9
    Theo các chuyên gia, máy bay của phi công Earhart có khả năng mất tích gần đảo Howland ở Trung Thái Bình Dương. Thế nhưng, giới điều tra không tìm thấy bằng chứng nào chứng minh chiếc máy bay gặp nạn tại đây.
  • Kho giai nhung vu may bay mat tich bi an nhat the gioi-Hinh-10
    Trong suốt nhiều thập kỷ qua, nhiều giả thuyết được đưa ra để lý giải những bí ẩn về vụ mất tích của phi công Earhart. Mặc dù, không ai biết nguyên nhân vụ việc hay địa điểm chính xác máy bay của bà gặp nạn.
  • Mời độc giả xem video: Giả thuyết mới về vụ máy bay mất tích. Nguồn: VTC14
Tâm Anh (theo LV)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN