Những trang phục này nhất định không nên mua cho trẻ

Nhiều khi quần áo phụ kiện bên ngoài cũng có thể gây hại cho sức khỏe trẻ con. 
  • Nhung trang phuc nay nhat dinh khong nen mua cho tre
    Trang phục có cúc, sequins và hạt. Chi tiết cúc, hạt cườm giúp áo trở nên bắt mắt hơn song có thể uy hiếp sự an toàn của trẻ. Đặc biệt những chi tiết này thường lấp lánh, kích thích sự tò mò của trẻ. Nó sẽ rất tai hại khi trẻ cho vào mũi, tai, miệng gây bít tắc đường thở.
  • Nhung trang phuc nay nhat dinh khong nen mua cho tre-Hinh-2
    Cúc áo, hạt cườm đôi khi được đính kết không chắc chắn, chỉ cần dùng lực nhỏ là có thể tháo rời. Dù cẩn thận song không ít bà mẹ thừa nhận từng hốt hoảng khi phát hiện khuy áo lẫn trong phân trẻ.
  • Nhung trang phuc nay nhat dinh khong nen mua cho tre-Hinh-3
    Khăn cổ dài. Khăn thường được tận dụng để che chắn vùng cổ, giữ ấm cho trẻ. Lưu ý, khi mua nên tránh loại khăn dài bởi chúng dễ mắc vào đồ vật khác khi trẻ vui chơi. Một khi bị mắc, trẻ rất khó có thể tự xử lý. Chính bởi lý do này, nhiều nơi quy định không được quàng khăn cho trẻ khi tới trường mẫu giáo.
  • Nhung trang phuc nay nhat dinh khong nen mua cho tre-Hinh-4
    Thay vì dùng khăn quàng cổ dài, phụ huynh nên tận dụng những chiếc áo cao cổ. Ngoài đảm bảo an toàn, áo cao cổ còn giúp trẻ đỡ vướng víu.
  • Nhung trang phuc nay nhat dinh khong nen mua cho tre-Hinh-5
    Áo có cổ ôm sát, chật cứng. Áo cổ lọ giúp giữ ấm rất tốt song cần chọn loại thoải mái. Không ít trẻ phản ứng gay gắt khi bị bố mẹ buộc phải chui vào chiếc áo có phần cổ quá chật.
  • Nhung trang phuc nay nhat dinh khong nen mua cho tre-Hinh-6
    Các nhà khoa học cũng cho biết, áo cao cổ chật cứng còn tăng nguy cơ đau đầu do rối loạn tuần hoàn máu. Nó cũng có thể gây kích ứng do vùng da mỏng quanh cổ liên tục cọ sát với chất vải của áo.
  • Nhung trang phuc nay nhat dinh khong nen mua cho tre-Hinh-7
    Quần áo tối màu, không có chi tiết phản sáng. Những bộ đồ tối màu, không có chi tiết phản sáng là trang phục không nên mua bởi khiến trẻ dễ hòa lẫn giữa đám đông, dễ gây lạc. Bên cạnh đó, loại trang phục này sẽ rất bất lợi khi di chuyển về đêm. Người lái xe khó có thể phát hiện trẻ vì vóc dáng nhỏ bé, quần áo như lẫn vào bóng tối.
  • Nhung trang phuc nay nhat dinh khong nen mua cho tre-Hinh-8
    Giày nặng nề hoặc có đế bằng. Giày to bản hoặc đế bằng đều không thân thiện với sức khỏe đôi chân. Cụ thể, giày nặng nề khiến trẻ không thoải mái khi di chuyển, nhanh chóng mệt mỏi. Trong khi đó, giày đế bằng lại không có phần gót chân, mu bàn chân nâng đỡ, dễ gây hiện tượng bàn chân bẹt.
  • Nhung trang phuc nay nhat dinh khong nen mua cho tre-Hinh-9
    Áo phao có mũ lông to, dày. Áo phao có mũ to bản là loại trang phục không nên mua cho trẻ. Khi mặc, nó khiến trẻ khó vận động, hạn chế tầm nhìn. Sẽ rất nguy hiểm nếu trẻ di chuyển 1 mình buổi tối hoặc qua đường.
  • Nhung trang phuc nay nhat dinh khong nen mua cho tre-Hinh-10
    Quần áo kiểu dáng người lớn. Ngoài việc khiến quan điểm thẩm mỹ trẻ lệch lạc, quần áo bó sát hay quần áo quá rộng của người lớn đều khiến trẻ khó vận động, không thể chạy nhảy theo sở thích.
  • Nhung trang phuc nay nhat dinh khong nen mua cho tre-Hinh-11
    Mũ len quá khổ. Mũ giúp trẻ giữ ấm song cần mua đúng kích cỡ. Những chiếc mũ quá lớn dễ bị trượt xuống, che khuất tầm nhìn. Ngược lại, mũ quá chật lại tạo thành vết lằn sâu trên làn da mỏng, gây khó chịu khi đội. Chất mũ cũng cần lưu ý, nên chọn loại thấm hút tốt, thoáng khí. Tránh dùng mũ từ chất liệu tổng hợp bởi nó khó thoát mồ hôi, gây bí bách cho người đội.
  • Mời độc giả xem video: Tràn lan video xấu độc dành cho trẻ em trên mạng xã hội. Nguồn: VTV1.
Định Tâm (Theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN