Những thủy quái khổng lổ ở sông Amazon có thể tấn công người

Trăn Anaconda, cá ăn thịt Arapaima, cá sấu đen caiman... được biết đến là những thủy quái sông Amazon vô cùng hung dữ khiến nhiều người khiếp sợ. Thậm chí, một số thủy quái có kích thước khổng lồ, có thể tấn công con người...
Nhung thuy quai khong lo o song Amazon co the tan cong nguoi
 Một trong những thủy quái sông Amazon hung dữ nhất thế giới là trăn Anaconda. Loài này có lối sống lưỡng cư nhưng hiếm khi leo lên cây vì khối lượng cơ thể lớn. Loài trăn Anaconda sống chủ yếu trong môi trường nước và sinh sống trong các khu rừng mưa nhiệt đới. 

Nhung thuy quai khong lo o song Amazon co the tan cong nguoi-Hinh-2
Khi trưởng thành, các cá thể trăn Anaconda ó thể dài tới 9m và nặng 550 kg. Kích thước này khiến loài thủy quái này chỉ thua kém một chút so với giống trăn hoa châu Á.  

Nhung thuy quai khong lo o song Amazon co the tan cong nguoi-Hinh-3
 Trăn Anaconda có thể bơi với vận tốc đạt 20 km/h và có thể ở dưới nước trong tối đa 20 phút. Chúng săn mồi khi ở dưới nước với thức ăn khoái khẩu là  cá sấu Nam Mỹ, các loài rắn khác, dê, thậm chí là báo Nam Mỹ. Đôi khi, chúng vô cùng hung dữ tấn công, giết hại con người.

Nhung thuy quai khong lo o song Amazon co the tan cong nguoi-Hinh-4
Cá thể trăn Anaconda cái đẻ con. Chúng có thể đẻ từ 10 - 50 con mỗi lứa. Thậm chí có cá thể đẻ tới 100 con. "Tuổi thọ" của một con Anaconda trong tự nhiên là khoảng 10 - 12 năm. Trong môi trường nuôi nhốt, chúng có thể sống tới 30 năm.  

Nhung thuy quai khong lo o song Amazon co the tan cong nguoi-Hinh-5
Cá ăn thịt Arapaima còn được gọi là cá hải tượng long, cá hải tượng hay cá Piracuru. Chúng có thể đạt chiều dài cơ thể khoảng 2,5m khi trưởng thành. Thủy quái Arapaima dài nhất mà con người từng phát hiện là 4,52m. Theo đó, chúng được xem là một trong những loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới.  

Nhung thuy quai khong lo o song Amazon co the tan cong nguoi-Hinh-6
Trong khi đó, cá thể cá Arapaima nặng nhất được phát hiện nặng tới 300 kg. Loài cá này có đặc điểm nổi bật là có thể thở bằng cách đớp không khí bên trên mặt nước.  

Nhung thuy quai khong lo o song Amazon co the tan cong nguoi-Hinh-7
 Ngoài mang, cá Arapaima có thể thở nhờ sở hữu lớp mao mạch trong cổ họng - có chức năng như phổi của động vật trên cạn. Nhờ vậy, chúng có thể sống sót qua mùa nước cạn hay trong điều kiện thiếu oxy. 

Nhung thuy quai khong lo o song Amazon co the tan cong nguoi-Hinh-8
 Khi trưởng thành, cá sấu đen caiman có thể đạt chiều dài từ 5 - 6m, nặng tới 300 kg. Chúng sống trong sông trong lưu vực sông Amazon

Nhung thuy quai khong lo o song Amazon co the tan cong nguoi-Hinh-9
 Loài thủy quái đáng sợ này có thể ăn bất cứ thứ gì ở gần chúng, bao gồm cả cá piranha, khỉ, hươu, nai, cá rô, trăn... Thậm chí, cá sấu đen caiman còn trở thành mối đe dọa đối với con người. 

Nhung thuy quai khong lo o song Amazon co the tan cong nguoi-Hinh-10
 Cá mập bò sống ở các vùng nước sâu thuộc nhánh sông Amazon. Chúng nổi tiếng với tính cách hung dữ khi có thói quen húc thẳng vào bụng con mồi khi tấn công.

Nhung thuy quai khong lo o song Amazon co the tan cong nguoi-Hinh-11
Với việc sở hữu hàng trăm chiếc răng sắc nhọn, lực cắn rất mạnh nên cá mập bò trở thàn hđộng vật ăn thịt cực hung dữ. Khi trưởng thành, cá thể cá mập bò có thể dài tới 3,3m và nặng hơn 300 kg. 

Mời độc giả xem video: Bình Dương: Cá sấu lẻn vào vườn nhà người dân. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN