Những thảm họa đã xóa sổ các thành phố chỉ trong tích tắc

Những thành phố này đều phải chịu những thảm họa vô cùng thảm khốc, và bị xóa sổ hoàn toàn chỉ trong một tích tắc.
Nhung tham hoa da xoa so cac thanh pho chi trong tich tac
 Vào khoảng 2.000 năm trước, một thảm họa tự nhiên đã xảy ra và xóa sổ thành phố La Mã cổ đại Pompeii khỏi bản đồ nước Ý. Đây đã từng là một thành phố ở thời cực thịnh của Đế chế La Mã.

Nhung tham hoa da xoa so cac thanh pho chi trong tich tac-Hinh-2
Các thị trấn, vùng đất nông nghiệp của Pompeii đã từng rất nhộn nhịp nằm dưới chân núi Vesuvius, nhưng thật không may, thảm kịch đã xảy ra khi ngọn núi lửa Vesuvius phun trào và nhấn chìm toàn bộ thành phố, nhiều công trình xây dựng cùng với 16.000 cư dân vĩnh viễn. 

Nhung tham hoa da xoa so cac thanh pho chi trong tich tac-Hinh-3
 Vào những năm 1800, thợ mỏ ở Centralia đào những con đường hầm ngoằn ngoèo dưới lòng đất để khai thác các mỏ than được xếp vào hàng lớn nhất thế giới. Tuy nhiên đến năm 1962, Centralia - hay nói đúng hơn là các mỏ than bên dưới Centralia - không bắt đầu bốc cháy, theo đúng nghĩa đen.

Nhung tham hoa da xoa so cac thanh pho chi trong tich tac-Hinh-4
 Tính đến thời điểm này, ngọn lửa bên dưới Centralia bao phủ một khu vực rộng 15,5 km2 và được dự đoán cháy thêm... 250 năm. Ngày nay Centralia là thị trấn ít người ở nhất ở Pennsylvania. Vào năm 2018, chỉ có 6 cư dân sinh sống tại đây.

Nhung tham hoa da xoa so cac thanh pho chi trong tich tac-Hinh-5
Năm 2007, thị trấn Greensburg, tây nam Kansas, Mỹ đã bị phá hủy gần như hoàn toàn (95%) trong thảm họa lốc xoáy xảy ra vào ngày 5/5/2007. Theo ước tính của các chuyên viên khí tượng, cơn lốc xoáy hung hãn này dao động giữa mức F3 (sức gió từ 252 km - 330 km/giờ) và F4 (331 - 416 km/giờ).

Nhung tham hoa da xoa so cac thanh pho chi trong tich tac-Hinh-6
 Năm 1875, một cơn bão khác, khủng khiếp hơn nhiều so với “người kế nhiệm” của nó ở Greensburg, đã phá hủy các tòa nhà của thành phố Indianola, Texas, Mỹ và cướp đi sinh mạng hàng trăm người.

Nhung tham hoa da xoa so cac thanh pho chi trong tich tac-Hinh-7
 Ngày 26/4/1986, trong quá trình thử nghiệm, điện áp tại một lò phản ứng tăng đột ngột khiến tổ máy số 4 của nhà máy điện hạt nhân Chernobyl phát nổ và gây ra đám cháy lớn lan khắp các nhà máy.

Nhung tham hoa da xoa so cac thanh pho chi trong tich tac-Hinh-8
 Khoảng 150.000km2 đất ở khu vực giữa Belarus, Ukraine và Nga (rộng hơn bang New York) đã bị nhiễm xạ rất nặng khiến ít nhất 8 triệu người không thể tiếp cận với những khu đất mà mình sở hữu.

Nhung tham hoa da xoa so cac thanh pho chi trong tich tac-Hinh-9
 Năm 2012, hàng trăm người dân sinh sống tại phía bắc Assumption Parish, tiểu bang Louisiana của Mỹ đã di tản khi có một hố sụt bắt đầu nuốt chửng thị trấn và mọi thứ chung quanh nó.

Nhung tham hoa da xoa so cac thanh pho chi trong tich tac-Hinh-10
Sau 1 năm, hố sụt bao phủ 9,7 hecta và rộng 229 m. Sự xuất hiện của nó đồng nghĩa với dầu thô và các chất khí dễ cháy cũng rò rỉ, tràn ngập qua nhánh sông cạn. Cư dân không dám đi qua khu vực để về nhà. 

Nhung tham hoa da xoa so cac thanh pho chi trong tich tac-Hinh-11
 Năm 2008, thị trấn Ánh Tú (Yingxiu) nằm trong vùng tâm chấn thuộc huyện Văn Xuyên (Wenchuan), tỉnh Tứ Xuyên. Trong số hơn 7 nghìn người sống trong thị trấn, chỉ có 2.300 người sống sót sau thảm họa động đất kinh hoàng. 80% thành phố đã bị phá hủy.

Nhung tham hoa da xoa so cac thanh pho chi trong tich tac-Hinh-12
 Năm 1970, một trận động đất ngoài khơi bờ biển Peru gây ra lở đất ở thị trấn Yungai gần đó. Trận động đất kéo dài khoảng 45 giây nhưng đã gây ra thiệt hại vô cùng lớn. Gần như toàn bộ dân số (25 nghìn người) đã thiệt mạng.

Mời các bạn xem video: Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại các quốc gia ít dân nhất thế giới. Nguồn: VTC.


Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN