Những sự trùng hợp lạ lùng nhất lịch sử, do siêu nhiên can thiệp?

Trong cuộc sống có những sự trùng hợp ngẫu nhiên không thể nào lý giải một cách hợp lý. Thậm chí, một số người cho rằng, những sự kiện này có thể xảy ra là do lực lượng siêu nhiên can thiệp.
Nhung su trung hop la lung nhat lich su, do sieu nhien can thiep?
 Một sự trùng hợp ngẫu nhiên mà khoa học không thể nào lý giải, khiến công chúng kinh ngạc là một chiếc tàu bị chìm gần bờ biển của xứ Wales ngày 5/12/1664. Vào 121 năm sau, một chiếc tàu khác cũng chìm ngay vị trí đó vào ngày 5/12/1785. 

Nhung su trung hop la lung nhat lich su, do sieu nhien can thiep?-Hinh-2
Kỳ lạ hơn nữa là một con tàu khác cũng gặp thảm kịch tương tự tại đúng vị trí 2 con tàu trước gặp nạn. Vụ đắm tàu thứ ba xảy ra ngày 5/12/1886.  

Nhung su trung hop la lung nhat lich su, do sieu nhien can thiep?-Hinh-3
Ba vụ đắm tàu này còn khiến mọi người kinh ngạc hơn bởi sự trùng hợp nữa là mỗi con tàu chỉ có một người sống sót. Thậm chí, ngay cả tên nạn nhân may mắn thoát chết cũng đều là Hugh Williams. 

Nhung su trung hop la lung nhat lich su, do sieu nhien can thiep?-Hinh-4
 Một sự trùng hợp ngẫu nhiên với nhiều tình tiết phức tạp, gây kinh ngạc khiến giới khoa học "bối rối" liên quan đến 2 Tổng thống Mỹ là: Abraham Lincoln và John Kennedy.

Nhung su trung hop la lung nhat lich su, do sieu nhien can thiep?-Hinh-5
 Tổng thống Lincoln bị ám sát trong một nhà hát vào ngày 15/4/1865. Kẻ ám sát ông là John Wilkess Booth (trái ảnh) sinh năm 1839. Trong khi đó, Lee Harvey Oswald (phải ảnh) dùng súng ám sát Tổng thống Kennedy ngày 22/22/1963. 

Nhung su trung hop la lung nhat lich su, do sieu nhien can thiep?-Hinh-6
 Lee Harvey Oswald sinh năm 1939. Điều này có nghĩa Booth và Oswald chào đời cách nhau tròn 100 năm. Tên của cả hai sát thủ này đều có 15 chữ cái. Trong khi Booth chạy trốn từ nhà hát và bị bắt trong một nhà kho thì Oswald tẩu thoát từ nhà kho và sa lưới tại nhà hát.

Nhung su trung hop la lung nhat lich su, do sieu nhien can thiep?-Hinh-7
 Tổng thống Lincoln và Kennedy đều bị ám sát vào ngày thứ sáu và đều bị những viên đạn nhằm thẳng vào đầu dẫn đến tử vong.  

Nhung su trung hop la lung nhat lich su, do sieu nhien can thiep?-Hinh-8
Điều trùng hợp đến khó tin Tổng thống Lincoln có một thư ký tên là Kennedy trong khi Tổng thống Kennedy có một thư ký tên Lincoln. Cả hai đều có phó tổng thống dưới quyền mang họ Johnson và họ cũng chính là người kế nhiệm ghế Tổng thống sau vụ ám sát chấn động dư luận.  

Nhung su trung hop la lung nhat lich su, do sieu nhien can thiep?-Hinh-9
 Cựu giáo viên Leonard Dawes đã biên soạn các câu đố ô chữ cho tờ Daily Telegraph của London, Anh trong 2 năm và không thể ngờ có ngày những câu đố vui đó trùng với mật mã quân sự. Cụ thể, vào tháng 5/1944, nhiều người phát hiện các câu đố của ông Dawes đều chứa các mật mã của 2 cuộc cuộc đổ bộ lớn nhất trong lịch sử D-Day của Mỹ lên các bãi biển ở Normandy, Pháp. 

Nhung su trung hop la lung nhat lich su, do sieu nhien can thiep?-Hinh-10
 Sự việc này khiến Cơ quan an ninh và phản gián Anh (MI5) nghi ngờ ông Dawes là điệp viên của Đức nên đã bắt giữ và thẩm vấn ông. Sau một thời gian ngắn điều tra, ông Dawes được trả tự do vì giới chức tráchkhông tìm ra những bằng chứng cho thấy ông là gián điệp. Họ kết luận những câu đố đó chỉ là những sự lựa chọn ngẫu nhiên trùng với mật mã quân sự.

Mời độc giả xem video: Cựu Tổng thống Mỹ George H. W. Bush qua đời. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (theo History)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN