Những sự kiện khó tin đã xảy ra trong lịch sử nhân loại

Trong lịch sử nhân loại, một số sự kiện kỳ lạ đã xảy ra khiến nhiều người không khỏi bất ngờ, thậm chí khó tin.
Nhung su kien kho tin da xay ra trong lich su nhan loai
 Trong Thế chiến 2 (1939 - 1945), một sự kiện kỳ lạ xảy ra liên quan đến Mỹ. Khi ấy, quân đội Mỹ đã cử hai phi đội ném bom đến cùng một địa điểm để rải bom nhắm vào mục tiêu phát xít Đức. Tuy nhiên, một phi đội bay thấp hơn hàng trăm mét so phi đội còn lại. 

Nhung su kien kho tin da xay ra trong lich su nhan loai-Hinh-2
 Điều khó tin là hai phi đội không phát hiện sự hiện diện của nhau cho tới khi bắt đầu ném bom. May mắn là không có máy bay nào của phi đội Mỹ bay ở độ cao thấp hơn bị trúng bom của đồng đội. 

Nhung su kien kho tin da xay ra trong lich su nhan loai-Hinh-3
Trong tình huống đó, binh sĩ Đức quốc xã cho rằng đó là chiến thuật ném bom "độc" của phía Mỹ nhằm khiến nước này thương vong, thiệt hại gấp 2 lần.  

Nhung su kien kho tin da xay ra trong lich su nhan loai-Hinh-4
 Sau khi Thế chiến 1 kết thúc, quân đội Austarlia bắt đầu "cuộc chiến  tranh emu". Sự kiện này xuất phát từ việc những con đà điểu emu xông vào khu dân cư quấy nhiễu cuộc sống của người dân và phá hoại mù màng. Đến cuối năm 1932, các nông dân phải đầu hàng trước sức tàn phá của 20.000 con chim và cầu cứu chính phủ. 

Nhung su kien kho tin da xay ra trong lich su nhan loai-Hinh-5
 Do đó, quân đội Australia vào cuộc, điều động hàng trăm binh sĩ được trang bị súng máy để tiêu diệt toàn bộ số chim emu gây hại. Tuy nhiên, đà điểu emu vô cùng tinh quái, xảo quyệt khi có thể tránh được đạn hoặc bị trúng đạn nhưng vẫn thoát chết nhờ bộ lông dày. 

Nhung su kien kho tin da xay ra trong lich su nhan loai-Hinh-6
 Vì vậy, quân đội chỉ tiêu diệt được khoảng 1.000 con trong số 20.000 con emu. Về sau, chính phủ Australia quyết định trang bị súng đạn cho nông dân. Nhờ đó, người dân đã bắn hạ được 57.034 con đà điểu emu trong vòng 6 tháng đầu năm 1934. Sự kiện "lạ" này chấm dứt sau đó và dân chúng quay trở lại cuộc sống bình thường.

Nhung su kien kho tin da xay ra trong lich su nhan loai-Hinh-7
Tổng thống thứ 7 của nước Mỹ là Andrew Jackson qua đời năm 1845. Khi còn sống, ông có nuôi một con vẹt. Con vật này có tính cách rất khó ưa khi thường chửi bậy. 

Nhung su kien kho tin da xay ra trong lich su nhan loai-Hinh-8
 Theo một số nguồn tin, trong lễ tang tại nhà riêng của cố Tổng thống Jackson, con vẹt cưng của ông bị kích động quá mức và liên tục chửi thề rất to khiến những người đến viếng bất ngờ. 

Nhung su kien kho tin da xay ra trong lich su nhan loai-Hinh-9
Do vậy, linh mục William Menefee Norment đã yêu cầu mang con vẹt ra khỏi ngôi nhà. Nhờ vậy, tang lễ của ông Jackson diễn ra trong không khí trang trọng.  

Nhung su kien kho tin da xay ra trong lich su nhan loai-Hinh-10
Caligula là một trong những hoàng đế La Mã có nhiều hành động kỳ quái, khó lý giải. Trong số này có việc ông hoàng này từng tiến hành một cuộc chiến chống lại vị thần của biển cả - Poseidon. 

Nhung su kien kho tin da xay ra trong lich su nhan loai-Hinh-11
 Hoàng đế Caligula đã chỉ huy 10.000 binh sĩ ra biển và hạ lệnh cho toàn quân dùng giáo đâm xuống mặt biển. 

Nhung su kien kho tin da xay ra trong lich su nhan loai-Hinh-12
 Trước lệnh của hoàng đế Caligula, tất cả binh sĩ làm theo. Nhiều người cho rằng, đây là một cuộc chiến vô nghĩa khi nhà vua cho binh sĩ tấn công thần Poseidon. 

Mời độc giả xem video: Khoảng 800.000 tấn bom đạn còn sót lại sau chiến tranh. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (theo Kickassfacts)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN