Những sở thích thú vị của Tổng thống Nga Vladimir Putin

Không chỉ là nhà lãnh đạo tài năng và danh tiếng, Tổng thống Nga Vladimir Putin khiến công chúng ngưỡng mộ với những sở thích thú vị. Trong số này có việc Tổng thống Putin thích chơi khúc côn cầu, câu cá...
Nhung so thich thu vi cua Tong thong Nga Vladimir Putin
 Tổng thống Nga Vladimir Putin là một trong những nhà lãnh đạo nổi tiếng thế giới được người dân hết mực tin tưởng và yêu quý. Ông chủ Điện Kremlin gây ấn tượng với nhiều sở thích thú vị. Nổi tiếng là việc Tổng thống Putin thích chơi khúc côn cầu.

Nhung so thich thu vi cua Tong thong Nga Vladimir Putin-Hinh-2
 Là người yêu thích môn thể thao này, “Giải đấu Khúc côn cầu Đêm” là giải đấu thể thao nghiệp dư của Nga được tổ chức lần đầu ngày 15/12/2011 theo sáng kiến của ông Putin. Vào thời điểm đó, ông giữ chức Thủ tướng Nga. 

Nhung so thich thu vi cua Tong thong Nga Vladimir Putin-Hinh-3
 Trong 2 năm liên tiếp (năm 2018 và 2019), Tổng thống Putin trở thành tâm điểm truyền thông khi mặc áo đấu số 11 yêu thích để tham gia trận đấu mừng năm mới trong khuôn khổ “Giải đấu Khúc côn cầu Đêm” diễn ra vào tối 25/12 trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow.

Nhung so thich thu vi cua Tong thong Nga Vladimir Putin-Hinh-4
 Trong khuôn khổ “Giải đấu Khúc côn cầu Đêm” tổ chức năm 2019, Tổng thống Putin chơi khúc côn cầu cùng các quan chức Nga và các huyền thoại bộ môn thể thao này. 

Nhung so thich thu vi cua Tong thong Nga Vladimir Putin-Hinh-5
Ngoài khúc côn cầu, Tổng thống Putin thu hút sự chú ý của dư luận với sở thích câu cá. Trong một số kỳ nghỉ, ông chủ Điện Kremlin cho công chúng thấy hình ảnh một nhà lãnh đạo khỏe khoắn, dẻo dai, thích vận động khi cởi trần cầu cá, bơi lội. 

Nhung so thich thu vi cua Tong thong Nga Vladimir Putin-Hinh-6
 Tổng thống Putin từng dành nhiều giờ đồng hồ để câu cá khi đi nghỉ dưỡng tại vùng đồi núi ở Siberia cùng với một số quan chức cấp cao trong chính phủ Nga. 

Nhung so thich thu vi cua Tong thong Nga Vladimir Putin-Hinh-7
 Thêm nữa, Tổng thống Putin là người có sở thích phiêu lưu. Ông thường chọn những địa điểm mới để khám phá. Nổi tiếng là việc ông chủ Điện Kremlin từng nhiều lần lặn biển để khám phá những điều thú vị ở các khu vực nước sâu.

Nhung so thich thu vi cua Tong thong Nga Vladimir Putin-Hinh-8
 Trong năm 2013, Tổng thống Putin sử dụng thiết bị lặn Sea Explorer-5 để ngắm xác tàu Oleg bị đắm ở vùng biển vịnh Phần Lan năm 1869. Xác tàu đắm nằm ở độ sâu 60m. 

Nhung so thich thu vi cua Tong thong Nga Vladimir Putin-Hinh-9
Theo chia sẻ của Tổng thống Putin, con tàu đắm Oleg “ở tình trạng tốt đến ngạc nhiên và nó nằm nghiêng về phía bên phải. Tên con tàu cũng rất hay”. 

Nhung so thich thu vi cua Tong thong Nga Vladimir Putin-Hinh-10
 Chính vì vậy, Tổng thống Putin dành gần 30 phút để quan sát tàu khu trục nhỏ Oleg. Đây là một trong những con tàu lớn nhất của ngành đóng tàu Nga trước đây.

Mời độc giả xem video: Tổng thống Putin sau 2 thập kỷ dẫn dắt nước Nga. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (theo Factslegend)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN