Những nguyên thủ nào ở Châu Âu đã mắc Covid-19?

Nhiều nguyên thủ ở Châu Âu, trong đó có Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Slovakia Igor Matovic hay Thủ tướng Anh Boris Johnson,...đã mắc COVID-19 khi dịch bệnh này hoành hành khắp thế giới.
Nhung nguyen thu nao o Chau Au da mac Covid-19?
Khoảng 18h05 ngày 27/3/2020 (theo giờ Việt Nam), thông qua một video đăng tải trên Twitter, Thủ tướng Anh Boris Johnson xác nhận bản thân ông dương tính với COVID-19. Ảnh: Reuters.  

Nhung nguyen thu nao o Chau Au da mac Covid-19?-Hinh-2
 "Tôi có các triệu chứng của virus SARS-CoV-2 như sốt và đau họng...Hiện tôi đang tự cách ly, nhưng tôi sẽ tiếp tục lãnh đạo chính phủ ứng phó dịch bệnh thông qua cuộc họp video trực tuyến", ông Boris cho biết trên Twitter. Ảnh: Reuters.

Nhung nguyen thu nao o Chau Au da mac Covid-19?-Hinh-3
 Đến tối 5/4, nhà lãnh đạo Anh phải nhập viện sau khoảng 10 ngày tự cách ly tại nhà. Ngày 6/4, Thủ tướng Anh được chuyển vào khoa chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện St. Thomas ở London vì triệu chứng COVID-19 xấu đi. Đến 12/4, Thủ tướng Anh Boris Johnson được xuất hiện sau một tuần điều trị COVID-19 tại bệnh viện St. Thomas. Ảnh: Reuters.

Nhung nguyen thu nao o Chau Au da mac Covid-19?-Hinh-4
 Hồi cuối tháng 7/2020, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko thông báo ông bị nhiễm COVID-19 nhưng không có triệu chứng và đã hồi phục. Ảnh: Reuters. 

Nhung nguyen thu nao o Chau Au da mac Covid-19?-Hinh-5
 “Hôm nay, điều rất ngạc nhiên là các bạn đang gặp một người vừa trải qua và vượt lên căn bệnh COVID-19 bằng chính đôi chân của mình. Các bác sĩ đưa ra kết luận như vậy ngày hôm qua. Đúng vậy, mắc bệnh không triệu chứng”, ông Lukashenko phát biểu trong cuộc gặp đại diện lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan đặc trách an ninh quốc gia khi thăm đơn vị quân đội số 3214 của Bộ Nội vụ hôm 28/7. Ảnh: Reuters. 

Nhung nguyen thu nao o Chau Au da mac Covid-19?-Hinh-6
Vị nguyên thủ ở Châu Âu mắc COVID-19 tiếp theo là Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda. Ông Duda được chẩn đoán dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 23/10 và phải cách ly. Ảnh: Reuters.  

Nhung nguyen thu nao o Chau Au da mac Covid-19?-Hinh-7
“Tổng thống Andrzej Duda được xét nghiệm COVID-19 ngày hôm qua (23/10). Kết quả là dương tính. Tổng thống vẫn khỏe. Chúng tôi vẫn giữ liên lạc thường xuyên với các cơ quan y tế có liên quan”, người phát ngôn của Tổng thống Ba Lan, Blazej Spychalski, thông báo trên Twitter ngày 24/10. Ảnh: Reuters.  

Nhung nguyen thu nao o Chau Au da mac Covid-19?-Hinh-8
Trên tài khoản Facebook cá nhân ngày 25/10, Thủ tướng Bulgaria Boiko Borisov xác nhận, sau 2 lần xét nghiệm, ông đã có kết quả dương tính với COVID-19. Thủ tướng Borisov cho biết, ông có những triệu chứng nhẹ và tự cách ly tại nhà. Ảnh: Reuters.  

Nhung nguyen thu nao o Chau Au da mac Covid-19?-Hinh-9
 Ngày 17/12/2020, Phủ tổng thống Pháp thông báo Tổng thống Pháp Emmanuel Macron được xác nhận dương tính với virus corona. Phủ tổng thống cũng cho biết ông Macron sẽ tiếp tục làm việc và thực hiện các nhiệm vụ từ xa, tham gia các cuộc gọi video. Ảnh: Reuters. 

Nhung nguyen thu nao o Chau Au da mac Covid-19?-Hinh-10
 Đến 24/12, Financial Times đưa tin, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã khỏi COVID-19 sau 8 ngày cách ly để điều trị bệnh. Ảnh: Reuters. 

Nhung nguyen thu nao o Chau Au da mac Covid-19?-Hinh-11
“Hôm nay (24/12), Tổng thống Emmanuel Macron không còn các triệu chứng của COVID-19. Trong thời gian bị bệnh, ông ấy vẫn theo dõi các sự kiện thời sự chính của đất nước, tổ chức các cuộc họp nội các và các cuộc họp khác theo kế hoạch", Điện Elysee cho hay. Ảnh: Reuters. 
 
Nhung nguyen thu nao o Chau Au da mac Covid-19?-Hinh-12
 Ngày 18/12, Thủ tướng Slovakia Igor Matovic cho biết ông dương tính với COVID-19, một tuần sau khi dự Hội nghị thượng đỉnh EU ở Brussels (Bỉ). Ảnh: Reuters. 

Nhung nguyen thu nao o Chau Au da mac Covid-19?-Hinh-13
Ông Igor Matovic trở thành vị nguyên thủ quốc gia mới nhất mắc COVID-19. Ảnh: Reuters.  

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân mắc COVID-19 (Nguồn video: VTV)

Thiên An (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN