Những nghĩa trang có vẻ đẹp tráng lệ khắp thế giới

Du khách đánh giá cao kiến trúc và các tác phẩm nghệ thuật khác thường, sự yên tĩnh và có thể chiêm nghiệm nhiều điều thú vị cho chính mình tại đây.
  • Nhung nghia trang co ve dep trang le khap the gioi
    Nghĩa trang Pere Lachaise ở Paris có lẽ là nghĩa trang nổi tiếng nhất thế giới. Những người nổi tiếng như Jim Morrison, Oscar Wilde, Sarah Bernhardt và Amedeo Modigliani đang yên nghỉ tại đây.
  • Nhung nghia trang co ve dep trang le khap the gioi-Hinh-2
    Nghĩa trang Vui vẻ (Cimitirul Vesel) là một nghĩa trang ở làng Săpânța, hạt Maramureş, Romania. Nó nổi tiếng với những ngôi mộ đầy màu sắc với những bức tranh thơ mộng mô tả cuộc sống của những người yên nghỉ tại đây. Nghĩa trang Vui vẻ đã trở thành một bảo tàng ngoài trời và là một điểm thu hút khách du lịch.
  • Nhung nghia trang co ve dep trang le khap the gioi-Hinh-3
    Nghĩa trang La Recoleta (Concreteerio de la Recoleta) ở thủ đô Buenos Aires, Argentina. Nơi đây có những ngôi mộ của những người nổi tiếng, như: Eva Perón, Tổng thống Argentina, người được giải thưởng Nobel, người sáng lập Hải quân Argentina và cháu gái của Napoleon.
  • Nhung nghia trang co ve dep trang le khap the gioi-Hinh-4
    Nghĩa trang thiên táng, bao gồm những chiếc quan tài treo trên vách đá. Chúng có thể được tìm thấy ở nhiều địa điểm khác nhau, trong đó có Trung Quốc, Indonesia và Philippines.
  • Nhung nghia trang co ve dep trang le khap the gioi-Hinh-5
    Các tác phẩm điêu khắc tượng đài bảo vệ các ngôi mộ, biến Nghĩa trang Lychakiv (TP Lviv, Ukraine) thành một bảo tàng mỹ thuật ngoài trời.
  • Nhung nghia trang co ve dep trang le khap the gioi-Hinh-6
    Nghĩa trang Sucre ở Bolivia có những con đường rộng, đẹp, với những hàng cây hai bên và những chiếc ghế dài rải rác dọc theo bãi cỏ của nghĩa trang.
  • Nhung nghia trang co ve dep trang le khap the gioi-Hinh-7
    Nghĩa trang Do Thái cổ ở Prague, Cộng hòa Séc, là một trong những nghĩa địa lớn nhất ở châu Âu và là một trong những di tích lịch sử quan trọng nhất của người Do Thái ở Prague. Nó phục vụ từ nửa đầu thế kỷ 15 cho đến năm 1786.
  • Nhung nghia trang co ve dep trang le khap the gioi-Hinh-8
    Khu mộ Do Thái của Nghĩa trang Bonavoji lịch sử, Savannah. Cổng theo truyền thống của người Do Thái và nghĩa trang vẫn còn được sử dụng cho đến ngày nay.
  • Nhung nghia trang co ve dep trang le khap the gioi-Hinh-9
    Nghĩa trang Highgate ở phía bắc London, Anh. Có khoảng 170.000 thi hài được chôn cất trong khoảng 53.000 ngôi mộ trong khuôn viên Nghĩa trang phía Tây và Nghĩa trang phía Đông tại Highgate. Nghĩa trang trở thành một khu bảo tồn thiên nhiên.
  • Nhung nghia trang co ve dep trang le khap the gioi-Hinh-10
    Nghĩa trang hiện đại tại Lloret de Mar (Tây Ban Nha) được thiết kế vào cuối thế kỷ 19 và được xây dựng cho đến đầu thế kỷ 20.
  • Nhung nghia trang co ve dep trang le khap the gioi-Hinh-11
    Cimitero Monumentale là một trong hai nghĩa trang lớn nhất ở Milan, Italy. Nghĩa trang nổi tiếng với các di tích và kiến trúc nghệ thuật của các ngôi mộ. Được thiết kế bởi kiến trúc sư Carlo Maciachini (1818-1899).
  • Nhung nghia trang co ve dep trang le khap the gioi-Hinh-12
    Nghĩa trang quân đội Powazki ở Warsaw, Ba Lan, là một trong những nghĩa trang lâu đời nhất và nổi tiếng nhất ở Warsaw. Một số sĩ quan cao cấp của Ba Lan được an táng tại đây, đây cũng là nơi an nghỉ của nhiều cá nhân lừng lẫy trong lịch sử Ba Lan.
Theo Bích Đào/VOV

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN