Những món ăn ảnh hưởng trực tiếp đến não bộ con người

Cơm trắng, cá ngừ hay bỏng ngô,.. là những món ăn có thể gây những tác động trực tiếp đến não bộ con người với ảnh hưởng tích cực và tiêu cực 
Cơm trắng chứa carbohydrate làm cho các phân tử glucose ngấm vào máu nhanh chóng. Mức đường của bạn có thể thay đổi đáng kể có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe não bộ và hệ thần kinh.
Nhung mon an anh huong truc tiep den nao bo con nguoi
 
Bỏng ngô chứa protein, vàng, phốt pho, sắt, silicon và magiê giúp hệ thần kinh hoạt động tốt. Và vitamin B mà bỏng ngô chứa cũng giúp chống trầm cảm và căng thẳng.
Cá ngừ chứa rất nhiều thủy ngân. Nhiều thủy ngân trong cơ thể có thể dẫn đến các vấn đề về trí nhớ. Nó cũng chứa biphenyl polychlorination là một hóa chất tổng hợp ảnh hưởng đến hormone và phá vỡ chức năng của hệ thống thần kinh.
Nhung mon an anh huong truc tiep den nao bo con nguoi-Hinh-2
 
Mỡ lợn chứa một loại axit arachidonic hiếm. Nó được tìm thấy trong mô cơ thể và không thể thay thế khi giúp hoạt động bình thường của não. Nó cũng giúp chống lại bệnh Alzheimer.
Socola đen chứa flavonoid chịu trách nhiệm kích hoạt các tế bào não. Thực phẩm này làm cho các mạch lớn hơn, kích thích chức năng não và cung cấp oxy.
Nhung mon an anh huong truc tiep den nao bo con nguoi-Hinh-3
 
Phô mai rắn chứa tyramine được sản xuất khi protein bị phá vỡ. Tyramine có thể làm tăng đáng kể huyết áp và gây ra chứng đau nửa đầu.
Khoai tây nướng rất giàu kali gửi oxy đến não. Nó cũng chứa glucose, vitamin B và axit amin, tất cả đều làm tăng lượng máu cung cấp cho não để đảm bảo nó nhận được tất cả năng lượng cần thiết để hoạt động.
Curcumin, thành phần chính trong cà ri, chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và chống lão hóa não. Nó hỗ trợ các chức năng nhận thức.
Saffron (nhụy hoa nghệ tây) chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin B và vitamin C. Nó làm cho não hoạt động tốt hơn và thậm chí điều trị một số rối loạn.
Quế làm cho não hoạt động nhiều hơn vì nó chứa các thành phần cực kỳ quan trọng: cinnamyl alcohol và cinnamaldehyd. Mùi quế giúp chúng ta giải quyết các công việc đòi hỏi nhiều sự chú ý, trí nhớ trực quan và phản ứng nhanh.
Thảo Nguyên (Theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN