Những loạt thần dược 'phòng the' cần hiểu cách sử dụng

Thông tin một quý ông cương dương suốt 30 giờ đồng hồ sau khi uống rượu ba kích khiến không ít người thắc mắc liệu thần dược “phòng the” trên thực sự hiệu quả như vậy và tò mò cách uống thể nào để có tác dụng tốt nhất.
Trước vụ việc quý ông cương dương suốt 30 giờ, chuyên gia cảnh báo người dân không nên săn lùng các loại rượu được đồn thổi là "thần dược" bổ thận tráng dương.
Trường hợp quý ông cương dương suốt 30 giờ chưa thể khẳng định là do tác dụng của rượu ba kích vì trên thực tế bệnh nhân uống tới 2-3 loại rượu, trong đó chỉ có 2-3 chén rượu ba kích...
Về thực hư cây ba kích có tốt cho quý ông và cách ngâm rượu ba kích chữa yếu sinh lý, lương y Vũ Quốc Trung, Hội Đông Y Hà Nội, đã có bài phân tích rõ ràng.
Nhung loat than duoc 'phong the' can hieu cach su dung
Rượu ba kích có tác dụng tốt với quý ông chỉ khi có màu sắc tím đẹp không bị vẩn đục, uống xong không bị nhức đầu và uống lượng vừa phải. Ảnh minh họa.
Theo lương y Vũ Quốc Trung, trong đông y, ba kích có vị cay, ngọt, tính ấm. Ba kích có tác dụng bổ thận, tráng dương. Với những trường hợp bị thận dương suy, dẫn đến các chứng di tinh, tảo tiết (xuất tinh sớm) hoặc phụ nữ đau bụng dưới (đau phần phụ), muộn con hoặc các trường hợp đau lưng đau gối, đau xương khớp… dùng ba kích sẽ cải thiện đáng kể. Ba kích còn giúp bổ sung các loại khoáng chất, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, tăng cường khả năng cương dương.
Quý ông có thể sử dụng ba kích để ngâm rượu (đây là phương pháp tối ưu để phát huy hết tác dụng của vị thuốc này). Ba kích cũng có thể kết hợp với các bài thuốc khác để tăng thêm tác dụng cho củ ba kích.
Nếu quý ông bị yếu sinh lý, liệt dương có thể dùng rửa sạch ba kích để ráo nước, bóc lõi, bỏ đi, chỉ lấy lại phần thịt của củ, sau đó ngâm rượu.
“Chỉ cần ngâm rượu với ba kích sau 3-6 tháng là uống được. Tuy nhiên, các quý ông chỉ nên uống vừa phải (20ml rượu/ngày). Nếu uống nhiều quá sẽ phản tác dụng”, lương y Vũ Quốc Trung nói.
Lương y Vũ Quốc Trung cũng lưu ý, khi ngâm rượu ba kích, cần chú ý chọn những củ ba kích tươi ngâm ngay sẽ tốt hơn ba kích khô. Ba kích tím ngâm tốt hơn ba kích trắng. Bỏ lõi của củ ba kích khi ngâm. Ngâm rượu ba kích vào bình thủy tinh hoặc chum sành sẽ tốt hơn. Có thể hạ thổ rượu để đạt hiệu quả cao hơn.
Rượu ba kích có tác dụng tốt với quý ông chỉ khi có màu sắc tím đẹp không bị vẩn đục, uống xong không bị nhức đầu và uống lượng vừa phải.

Mời độc giả theo dõi video "Sự thật về "tài năng" của thầy lang chữa bệnh ung thư | VTV24.

Ngoài rượu ba kích, quý ông còn có thể tham khảo một số bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý như rượu hải sâm, nấm ngọc cẩu, nhân sâm:
Bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý từ nhân sâm
Theo quan điểm của đông y, nhân sâm chính là vị thuốc chữa được bách bệnh. Trong đó, người ta sử dụng nhân sâm phần lớn vào việc tăng cường sức khỏe, giúp cho cơ thể luôn dẻo dai, làm chậm quá trình lão hóa, kích thích hưng phấn cho nam giới kéo dài thời gian “yêu”.
Nguyên liệu: 1 củ nhân sâm và rượu trắng.
Cách thực hiện:
Nhân sâm loại bỏ lớp bùn đất, giữ nguyên bộ rễ.
Cho nhân sâm cùng rượu trắng vào bình thủy tinh ngâm lần 1. Sau đó, tiếp tục dùng hỗn hợp nguyên liệu trên ngâm thêm 1 tháng nữa với rượu mới. Tiếp theo, tách nguyên liệu ngâm với rượu mới 15 ngày.
Cuối cùng đem cả 3 lần rượu hòa với nhau, cho vào bình thủy tinh lớn là có thể dùng được ngay.
Bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý từ nấm ngọc cẩu
Nhung loat than duoc 'phong the' can hieu cach su dung-Hinh-2
 
Nấm ngọc cẩu được tìm thấy nhiều ở các vùng miền núi phía bắc ở nước ta. Vị thuốc này có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng cường sinh lực, sinh lý nam giới.
Nguyên liệu: 1kg nấm ngọc cẩu, 5 lít rượu ngon.
Cách thực hiện: Cho nấm ngọc cẩu vào bình thủy tinh ngâm cùng với rượu trong khoảng 20-30 ngày thì có thể dùng được.
Bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý từ đông trùng hạ thảo
Rượu đông trùng hạ thảo có tác dụng cải thiện đời sống vợ chồng trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua việc nâng đỡ và bồi bổ cơ thể. Thông thường đông trùng hạ thảo được sử dụng để ngâm rượu. Việc thực hiện khá dễ chỉ cần sử dụng đông trùng hạ thảo khô là có thể ngâm được.
Rượu có vị ngọt, tính ấm dễ dàng được thận và phế hấp thu. Từ đó nâng cao sức khỏe hỗ trợ điều trị sinh lý nam, góp phần điều trị các chứng như thận suy, dương suy, đau lưng, mỏi gối…
Bài thuốc ngâm rượu từ hải sâm
Hải sâm hay còn được gọi với cái tên đỉa biển, đây là một loại dược liệu quý hiếm có giá trị tương đương với nhân sâm. Hải sâm có thể ngâm rượu bằng cách loại bỏ nội tạng rồi phơi khô.
Theo đông y, hải sâm có vị ngọt mặn, tính ấm, mang lại tác dụng trong việc tăng cường khả năng giường chiếu của phái mạnh. Bên cạnh đó bài thuốc ngâm rượu này còn giúp điều trị yếu sinh lý, suy thận, lợi nhuận trường,…
Ngâm rượu hải sâm chữa yếu sinh lý
Nguyên liệu: 500g hải sâm, ba kích, đương quy, hà thủ ô, ngưu tất mỗi loại 100g, 12 trần bì, 8g thiên niên kiện, rượu trắng.
Cách thực hiện:
Ngâm lần 1: Cho tất cả các nguyên liệu trên vào bình thủy tinh ngâm cùng rượu. Sau 2 tháng thì lọc nước và nguyên liệu để riêng.
Ngâm lần 2: Dùng hỗn hợp nguyên liệu trên ngâm thêm 1 tháng nữa với rượu mới.
Ngâm lần 3: Tách nguyên liệu ngâm với rượu 15 ngày.
Cuối cùng đem cả 3 lần rượu hòa với nhau, cho vào bình thủy tinh lớn là có thể dùng được ngay.
Các chuyên gia khuyến cáo, mọi người hãy sử dụng rượu ngâm một cách khoa học và đúng liều lượng, tuyệt đối không được lạm dụng khiến phản tác dụng, thậm chí là ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.
Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN