Những lần Chủ tịch Hồ Chí Minh xuất hiện trên bìa tạp chí Mỹ

Chủ tịch Hồ Chí Minh là lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Tạp chí Time danh tiếng của Mỹ đã chọn hình ảnh của Người xuất hiện trên trang bìa 5 lần kèm theo đó là bài viết ấn tượng về cuộc đời và sự nghiệp của Bác.
Nhung lan Chu tich Ho Chi Minh xuat hien tren bia tap chi My
 Kể từ năm 1954 - 1975, Chủ tịch Hồ Chí Minh 5 lần xuất hiện trên trang bìa tạp chí Time danh tiếng của Mỹ. Lần đầu tiên hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh xuất hiện trên trang bìa của Time số ra ngày 22/11/1954 với chủ đề "Indochina’s Ho Chi Minh" (tạm dịch “Hồ Chí Minh của Đông Dương”). 

Nhung lan Chu tich Ho Chi Minh xuat hien tren bia tap chi My-Hinh-2
Bài viết cho ảnh trang bìa nói về sự kết thúc cuộc kháng chiến chống Pháp, miền Bắc Việt Nam dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Hồ Chí Minh đạt được nhiều thành tựu. 

Nhung lan Chu tich Ho Chi Minh xuat hien tren bia tap chi My-Hinh-3
Lần thứ hai hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh xuất hiện trên trang bìa tạp chí Time là số ra ngày 16/7/1965 với chủ đề “Việt Nam: Miền Bắc không khoan nhượng”. Bài viết cho ảnh trang bìa mang tiêu đề: "Bắc Việt Nam: Nhà mác xít trong rừng sâu".

Nhung lan Chu tich Ho Chi Minh xuat hien tren bia tap chi My-Hinh-4
 Lần thứ ba Chủ tịch Hồ Chí Minh xuất hiện trên trang bìa tờ Time là trong bức ảnh chụp chung với nhà ngoại giao Shelepin số ra ngày 14/1/1966. 

Nhung lan Chu tich Ho Chi Minh xuat hien tren bia tap chi My-Hinh-5
Trong lần xuất hiện trên Time lần thứ ba, trang bìa có đăng hai bức ảnh. Trong đó, một bức ảnh chụp Tổng thống Mỹ Lyndon Johnson và các cố vấn đang họp bàn tại Ranch. Bức ảnh còn là hình Chủ tịch Hồ Chí Minh và bình luận bản thông điệp hàng năm của Tổng thống Johnson: “Công việc đầu tiên và quan trọng nhất của ông ta sẽ phải là quyết xem nước Mỹ sẽ đi về đâu trong cuộc chiến tranh Việt Nam”. 

Nhung lan Chu tich Ho Chi Minh xuat hien tren bia tap chi My-Hinh-6
 Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh xuất hiện trên trang bìa Time lần thứ 4 là số ra ngày 12/9/1969. 

Nhung lan Chu tich Ho Chi Minh xuat hien tren bia tap chi My-Hinh-7
Khi ấy, vị cha già của dân tộc Việt Nam vừa qua đời vì bệnh tim nên chủ đề của số báo này là “Kỷ nguyên mới ở Bắc Việt Nam” cùng với bài viết cho ảnh trang bìa có tên "Di sản của Hồ Chí Minh". 

Nhung lan Chu tich Ho Chi Minh xuat hien tren bia tap chi My-Hinh-8
 Lần thứ 5 hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh xuất hiện trên bìa tạp chí Time là số ra ngày 12/5/1975 - gần 2 tuần sau ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. 

Nhung lan Chu tich Ho Chi Minh xuat hien tren bia tap chi My-Hinh-9
 Bức ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh gây ấn tượng với độc giả bởi dòng chữ “Người chiến thắng” và “Điều gì tiếp theo ở châu Á?”.

Mời độc giả xem video: Lời Bác Hồ dạy chiến sĩ Đặc công Việt Nam. Nguồn: QPVN.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN