Những hình ảnh mới công bố về xác tàu đắm Titanic

OceanGate, công ty dịch vụ có trụ sở tại Mỹ, mới công bố những hình ảnh mới nhất về xác tàu đắm Titanic. Những hình ảnh này vô cùng rõ nét, làm nổi bật nhiều cấu trúc quan trọng như mũi tàu, mỏ neo bên mạn trái...
Nhung hinh anh moi cong bo ve xac tau dam Titanic
Xác tàu đắm Titanic nằm ở ngoài khơi bờ biển Canada là một trong những xác tàu đắm nổi tiếng nhất thế giới. Mới đây, OceanGate, công ty dịch vụ có trụ sở tại Mỹ, công bố thước phim chất lượng cao nhất từ trước đến nay về xác tàu Titanic.  

Nhung hinh anh moi cong bo ve xac tau dam Titanic-Hinh-2
Thước phim có độ phân giải 8K giúp công chúng có thể nhìn thấy rõ nhiều cấu trúc quan trọng của xác tàu Titanic như mũi tàu, mỏ neo bên mạn trái, dây neo khổng lồ, những trục quay bằng đồng... 

Nhung hinh anh moi cong bo ve xac tau dam Titanic-Hinh-3
"Chúng tôi thấy những chi tiết mới trong thước phim. Ví dụ như trước đây tôi chưa từng nhìn được tên của nhà sản xuất mỏ neo - Noah Hingley & Sons Ltd.. Tên của nhà sản xuất ở trên mỏ neo bên trái", chuyên gia Rory Golden về tàu Titanic tại OceanGate Expeditions cho biết. 

Nhung hinh anh moi cong bo ve xac tau dam Titanic-Hinh-4
 Trong số những hình ảnh mới công bố có một trong những lò hơi được phát hiện đầu tiên khi xác tàu Titanic được tìm thấy vào năm 1985. Đồng thời, những hình ảnh mới nhất về xác tàu Titanic cho thấy thời gian xác tàu đắm này tồn tại có thể không còn nhiều. Nguyên nhân là bởi trong những chuyến thám hiểm vài năm gần đây, các chuyên gia phát hiện xác tàu đang trong quá trình phân hủy khá nhanh.

Nhung hinh anh moi cong bo ve xac tau dam Titanic-Hinh-5
Nguyên nhân khiến xác tàu Titanic bị phá hủy là do rỉ sét, muối biển, vi khuẩn, sinh vật biển sâu và các yếu tố tự nhiên khác. Trong 37 năm qua, cột buồm phía trước của Titanic và boong cao nhất phía đuôi đã sập, đài quan sát trên cột buồm biến mất, phòng tập cạnh cầu thang lớn cũng bị sập. Các chuyên gia lo ngại phần tiếp theo của con tàu Titanic sẽ có thể biến mất là mũi tàu. 

Nhung hinh anh moi cong bo ve xac tau dam Titanic-Hinh-6
Trước tình hình này, OceanGate công bố tour du lịch ngắm xác tàu Titanic để du khách có thể ngắm nhìn con tàu này trước khi nó biến mất hoàn toàn. 

Nhung hinh anh moi cong bo ve xac tau dam Titanic-Hinh-7
 Giá tour cho mỗi người tham gia trải nghiệm ngắm xác tàu đắm Titanic của OceanGate là 250.000 Euro. Tour du lịch này sẽ khởi hành vào tháng 5/2023 với hành trình 8 ngày. Số tiền 250.000 Euro bao gồm cả phí đào tạo và hỗ trợ thám hiểm cho du khách khi tham gia tour. 

Nhung hinh anh moi cong bo ve xac tau dam Titanic-Hinh-8
 OceanGate cho biết kể từ khi xác tàu Titanic được phát hiện vào năm 1985, đến nay có dưới 250 người được tận mắt nhìn thấy "con tàu mệnh danh không thể chìm" nổi tiếng thế giới.

Nhung hinh anh moi cong bo ve xac tau dam Titanic-Hinh-9
Theo quy định của OceanGate, những người tham gia tour thám hiểm xác tàu Titanic phải đủ 18 tuổi, sức khỏe tốt để có thể leo trèo, mang vác vật nặng và được tiếp cận xác tàu bằng cách ngồi trong tàu lặn chuyên dụng. OceanGate cũng đã làm việc với NASA để thiết kế chiếc tàu lặn này, có thể chở 5 người một lúc. 

Mời độc giả xem video: Toàn cảnh vụ chìm cano ở biển Cửa Đại khiến 17 người chết và mất tích. Nguồn: Báo Lao Động.



Tâm Anh (theo DM)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN