Những động vật được con người tôn thờ nhất thế giới

Mỗi quốc gia trên thế giới có đời sống văn hóa, tôn giáo độc đáo. Theo đó, mỗi nước có những động vật được coi là linh thiêng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống.
Nhung dong vat duoc con nguoi ton tho nhat the gioi
Bò được coi là một trong những động vật được coi là linh thiêng nổi tiếng thế giới. Nhiều vùng ở Ấn Độ cấm giết mổ bò hoặc ăn thịt bò. Bang Madhya Pradesh thậm chí đã thành lập một cơ quan để chăm sóc phúc lợi cho loài động vật này.  

Nhung dong vat duoc con nguoi ton tho nhat the gioi-Hinh-2
Người dân Ấn Độ coi bò là biểu tượng thiêng liêng của cuộc sống, cần được bảo vệ và tôn kính. Những tín đồ Hindu ăn thịt sẽ tránh thịt bò, tùy từng người mà khẩu phần ăn có thể có trứng, thịt gà hay cừu. 

Nhung dong vat duoc con nguoi ton tho nhat the gioi-Hinh-3
Trong kinh Veda - bộ kinh lâu đời nhất của Hindu giáo, con bò được kết nối với Aditi - mẹ của các vị thần. Những tín đồ Hindu thậm có một "ngày lễ dành cho bò gọi" là Gopastami.  

Nhung dong vat duoc con nguoi ton tho nhat the gioi-Hinh-4
Vào ngày này, các con bò sẽ được tắm rửa sạch sẽ, đeo vòng hoa. Vì vậy, phần lớn tín đồ Hindu coi việc làm hại hay giết một con bò, đặc biệt để lấy làm thức ăn là điều cấm kỵ. 

Nhung dong vat duoc con nguoi ton tho nhat the gioi-Hinh-5
Trong văn hóa Hàn Quốc, hổ được coi là vị thần thiêng liêng. Loài động vật này đại diện cho quyền lực, lòng dũng cảm, có khả năng xua đuổi ma quỷ và đem lại may mắn.  

Nhung dong vat duoc con nguoi ton tho nhat the gioi-Hinh-6
 Đặc biệt, những con hổ trắng càng linh thiêng và quyền lực hơn. 

Nhung dong vat duoc con nguoi ton tho nhat the gioi-Hinh-7
Dân gian Hàn Quốc quan niệm những con hổ trắng đã vượt qua các kiếp nạn, thử thách để đạt đến cảnh giới hiểu biết về thế giới cao hơn rất nhiều. Bộ lông trắng tượng trưng cho trí tuệ của chúng. 

Nhung dong vat duoc con nguoi ton tho nhat the gioi-Hinh-8
Với người dân Thái Lan, rắn là hồn của âm vật và là thần mẹ. Trong văn hóa tâm linh, rắn là vật linh thiêng. 

Nhung dong vat duoc con nguoi ton tho nhat the gioi-Hinh-9
Do vậy, rắn trở thành loài vật mang đến may mắn, tiền tài và sức khỏe cho con người. Vì thế, nhiều đền thờ ở Thái Lan thờ tượng thần Rắn.  

Nhung dong vat duoc con nguoi ton tho nhat the gioi-Hinh-10
Trong đó, rắn hổ mang được xem là "rắn thiên thần" - biểu tượng của sự may mắn, mang đến sức khỏe dồi dào và tài lộc thịnh vượng cho con người.  

Mời độc giả xem video: Khi động vật hoang dã kêu cứu. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN