Những điều tuyệt đối kiêng kỵ trong tháng 7 âm lịch

Tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng cô hồn là tháng có nhiều kiêng kị nhất cần phải chú ý. Muốn an yên vượt qua tháng này nên cẩn thận, đừng phạm những điều sau.
Nhung dieu tuyet doi kieng ky trong thang 7 am lich
 Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch chính là tháng có âm khí nặng nhất, con người dễ bị các năng lượng xấu quấy nhiễu. Vì vậy, phải có những kiêng kị nhất định. Những kiêng kị này là gì? Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu. 

Nhung dieu tuyet doi kieng ky trong thang 7 am lich-Hinh-2
 Thứ nhất, tuyệt đối không được đi bơi, đặc biệt là ở những vùng sông suối thiên nhiên hoang dã. Rất nhiều người cho rằng, nếu đi bơi trong tháng 7 cô hồn thì rất dễ bị "đổi mạng" với những người chết đuối. 

Nhung dieu tuyet doi kieng ky trong thang 7 am lich-Hinh-3
 Thứ hai, những người có tinh thần không vững, hay hồi hộp, dân gian gọi là "yếu bóng vía" tốt nhất đừng nên đi ra ngoài vào ban đêm, nếu không sẽ chỉ chuốc lấy phiền phức mà thôi.

Nhung dieu tuyet doi kieng ky trong thang 7 am lich-Hinh-4
 Thứ ba, đừng giặt quần áo, phơi quần áo vào ban đêm. Tháng 7 âm lịch âm khí rất nặng, dân gian quan niệm rằng nếu phơi quần áo vào ban đêm chẳng khác nào mời những cô hồn dã quỷ đến. Nếu những vong hồn này thích mượn quần áo của bạn để mặc cũng sẽ quấy nhiễu bạn. 

Nhung dieu tuyet doi kieng ky trong thang 7 am lich-Hinh-5
 Thứ tư, tuyệt đối không ăn vụng đồ cúng. Đây được xem như thức ăn cho những vong hồn. Nếu ăn vụng vào đồ cúng sẽ chỉ mang đến vận rủi không thể giải thích được. Tốt nhất đừng phạm phải kiêng kị sơ đẳng này. 

Nhung dieu tuyet doi kieng ky trong thang 7 am lich-Hinh-6
 Thứ năm, trong tháng cô hồn không gọi tên người khác cũng không nhắc đến tên mình khi chơi đêm. Nếu có gì đó cần trao đổi hãy cố gắng nói chuyện bằng biệt danh. Bị "nhớ mặt đặt tên" không có gì là tốt đẹp. 

Nhung dieu tuyet doi kieng ky trong thang 7 am lich-Hinh-7
 Thứ sáu, không sử dụng chuông gió. Tiếng chuông gió được xem là có khả năng đánh thức linh hồn của quỷ dữ. Nó sẽ ám ảnh cả vào trong giấc mơ của bạn. Ma quỷ khi bị đánh thức linh hồn sẽ nhập vào cơ thể và quấy phá bạn.

Nhung dieu tuyet doi kieng ky trong thang 7 am lich-Hinh-8
 Thứ bảy, không đứng dựa vào tường, quan niệm dân gian cho rằng các vong hồn thường rất thích ẩn vào tường, nếu như dựa vào tường thì rất dễ bị ám vào người. 

Nhung dieu tuyet doi kieng ky trong thang 7 am lich-Hinh-9
 Thứ tám, không nên thức khuya. Thức khuya cơ thể mệt mỏi, tinh thần rệu rã, rất dễ bị những năng lượng xấu quấy nhiễu, ám ảnh. 

Nhung dieu tuyet doi kieng ky trong thang 7 am lich-Hinh-10
 Thứ chín, không tùy tiện đốt giấy, đốt vàng mã. Đốt giấy, vàng mã trong thời gian này một cách tùy tiện chẳng khác nào bạn đang kêu gọi những linh hồn quỷ dữ bu đến, sẽ mang xui xẻo và những điều không may đến với gia đình của bạn.

Nhung dieu tuyet doi kieng ky trong thang 7 am lich-Hinh-11
 Thứ mười, khi di chuyển ở nơi hoang vu hoặc nơi thưa thớt dân cư, cảm thấy như có ai đó đang gọi mình, đừng dễ dàng quay đầu lại, có thể bạn đang bị trêu chọc và điều này không hề tốt lành gì. 

Nhung dieu tuyet doi kieng ky trong thang 7 am lich-Hinh-12
 Mười một, đừng chụp ảnh, đừng chải đầu vào ban đêm. Những hành động này được xem là mời gọi những vong hồn đến nhà. Cũng không được cắm đũa lên bát cơm, hành động này giống như là bạn đang cúng một ai đó đã chết. Điều đó sẽ khiến ma quỷ đánh hơi thấy và vào dùng cơm chung, mang âm khí vào nhà bạn. (*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo). 

Mời quý độc giả xem video: Tháng cô hồn quan niệm và những điều kiêng kỵ. - Nguồn VTC Now.



Kiều Dụ (Theo IK)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN