Những điều phụ nữ thông minh sẽ không nói dù có yêu đến đâu

Tình yêu giúp hai tâm hồn xa lạ có thể đồng điệu. Vậy nhưng, có nhiều điều phụ nữ thông minh khi yêu nên giữ lại cho mình, nói ra dễ khiến quan hệ căng thẳng.
Nhung dieu phu nu thong minh se khong noi du co yeu den dau
 Chuyện tình cảm trong quá khứ: Mỗi người, ai cũng có quá khứ, song dù viên mãn hay đau thương, phụ nữ nên giữ lại chuyện tình cảm cũ trong lòng. Ngay cả khi nam giới khẳng định bản thân không tính toán chuyện đã qua thì bạn gái cũng đừng tùy hứng kể lể. Ảnh: Sohu

Nhung dieu phu nu thong minh se khong noi du co yeu den dau-Hinh-2
 Thực tế, kể chuyện tình cảm trong quá khứ không giải quyết được việc gì ngoài thỏa mãn tính tò mò của đối phương. Trường hợp bạn trai là người thấu đáo, họ sẽ coi đó là chuyện đã qua nhưng khó tránh khỏi sự bất an, so sánh trong lòng. Ngược lại, không ít người ích kỉ sẽ lôi chuyện cũ đề mạt sát bạn gái. Ảnh: Sohu

Nhung dieu phu nu thong minh se khong noi du co yeu den dau-Hinh-3
Thú nhận lỗi lầm giấu kínAi cũng có lúc sai lầm, biết hối cải là điều rất khuyến khích. Vậy nhưng, dù đã sửa lỗi thì cảm giác sai trái vẫn thường trực, khiến bạn áy náy nhưng không vì thế mà chọn kể hết với bạn đời. Ảnh minh họa 

Nhung dieu phu nu thong minh se khong noi du co yeu den dau-Hinh-4
 Chuyên gia tâm lý cho rằng, thay vì trải lòng với người yêu, phụ nữ thông minh nên nhìn nhận sai trái của mình để không tái phạm. Đây cũng có thể là động lực để bạn trân trọng người yêu gấp bội. Đừng sai lầm lần nữa đánh mất đi người mình thương yêu.    

Nhung dieu phu nu thong minh se khong noi du co yeu den dau-Hinh-5
 Đánh giá của bố mẹ về bạn trai: Không phải cặp đôi nào cũng được bố mẹ hai bên chúc phúc. Ngay cả khi kết hôn, bố mẹ vẫn có thể có suy nghĩ không hài lòng về bạn đời của con.

Nhung dieu phu nu thong minh se khong noi du co yeu den dau-Hinh-6
 Lúc này, nếu bố mẹ có nói điều không hay về đối phương thì bạn cũng nên giấu trong lòng. Thuật lại toàn bộ lời nói của bề trên sẽ là đả kích lớn, khiến nửa kia cảm thấy mệt mỏi.

Nhung dieu phu nu thong minh se khong noi du co yeu den dau-Hinh-7
 Tuy nhiên, không vì hòa khí mà bạn dung túng cho những cái chưa được của đối phương. Hãy khéo léo lồng ghép thông điệp của bố mẹ vào trong các hoạt động hàng ngày, cổ vũ bạn đời ngày càng hoàn thiện hơn.

Nhung dieu phu nu thong minh se khong noi du co yeu den dau-Hinh-8
Trường hợp bố mẹ nhận xét cảm tính, rõ ràng không phải lỗi của chồng/người yêu mình thì càng tránh nói cho họ biết. Dù có khoảng cách rất lớn giữa các thế hệ song bạn gái nên cố gắng thuyết phục bố mẹ mình nhìn nhận những điểm tốt của anh ấy. Từ đó, cải thiện mối quan hệ thay vì “đổ dầu vào lửa”.
 

Mời độc giả xem thêm video: Nhật Bản: Đàn ông kiếm tiền, phụ nữ quản lý chi tiêu. Nguồn video: VTV24

Định Tâm (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN