Những điều kỳ quặc ở các nước trên thế giới

 Thông thường, gật đầu được hiểu là "có, đồng ý" còn lắc đầu nghĩa là "không, từ chối". Tuy nhiên, điều này hoàn toàn trái ngược tại Bulgaria và Albania. 
Nhung dieu ky quac o cac nuoc tren the gioi
Theo BrightSide, tại Nhật Bản, trong một số trường hợp, hành động thưởng cho nhân viên phục vụ tiền tip (tiền boa) bị coi là thô thiển. Bạn có thể nhìn thấy ở phần cuối hóa đơn thanh toán dòng chữ có nội dung nhân viên đã được trả lương đầy đủ, không cần tiền thưởng. (Nguồn ảnh: BrightSide) 

Nhung dieu ky quac o cac nuoc tren the gioi-Hinh-2
Tại Hy Lạp, bạn không nên vẫy tay trước ai đó bởi hành động này giống như muốn nói "tôi từ chối bạn", chứ không phải lời chào. Đây là một trong những điều kỳ quặc ở các nước trên thế giới

Nhung dieu ky quac o cac nuoc tren the gioi-Hinh-3
 Không nên chạm vào người khác giới ở Ấn Độ.

Nhung dieu ky quac o cac nuoc tren the gioi-Hinh-4
 Tại Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE), bạn không được phép chụp ảnh nếu như không có sự cho phép. Người vi phạm có thể bị phạt tù tới 6 tháng và nộp tiền phạt đến 136.000 USD, đặc biệt nếu bạn đăng ảnh lên mạng xã hội.

Nhung dieu ky quac o cac nuoc tren the gioi-Hinh-5
 Chen ngang hàng người khác đang đứng, chẳng hạn như khi bạn sử dụng phương tiện công cộng hay xếp hàng ở trung tâm thương mại, là một điều cấm kỵ tại Australia và Anh.

Nhung dieu ky quac o cac nuoc tren the gioi-Hinh-6
Xe đạp là phương tiện di chuyển phổ biến ở Hà Lan. Bạn không nên đi bộ trong làn đường dành cho xe đạp tại nước này bởi có thể gặp nguy hiểm. Tốt nhất là bạn hãy đi bộ trên vỉa hè và chú ý quan sát. 

Nhung dieu ky quac o cac nuoc tren the gioi-Hinh-7
Không nên đưa ký hiệu "OK" bằng tay tại Thổ Nhĩ Kỳ vì hành động như vậy sẽ khiến người đối diện cho rằng bạn gọi họ là kẻ ngốc.

Nhung dieu ky quac o cac nuoc tren the gioi-Hinh-8
 Thông thường, gật đầu được hiểu là "có, đồng ý" còn lắc đầu nghĩa là "không, từ chối". Tuy nhiên, điều này hoàn toàn trái ngược ở Bulgaria và Albania. 

Nhung dieu ky quac o cac nuoc tren the gioi-Hinh-9
Cho chim ăn, xả rác bừa bãi và nhai kẹo cao su ở nơi công cộng là những hành vi khiến bạn bị phạt nặng ở Singapore

Mời độc giả xem thêm video: Malaysia đóng cửa đất nước để ngăn dịch COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN