Những điều kỳ diệu xảy ra trong cuộc sống khiến ai cũng ngỡ ngàng

Trong thế giới rộng lớn này, nhiều điều kỳ diệu xảy ra như cầu vồng có thể xuất hiện vào ban đêm, có loại nho có vị giống kẹo bông gòn...
Nhung dieu ky dieu xay ra trong cuoc song khien ai cung ngo ngang
Một điều kỳ diệu gây nhiều bất ngờ về cuộc sống quanh ta đó là cầu vồng có thể xuất hiện vào ban đêm. Hiện tượng kỳ thú này được gọi là cầu vồng mặt trăng. Theo các chuyên gia, cầu vồng mặt trăng xảy ra bởi ánh sáng phản chiếu trên bề mặt mặt trăng chứ không phải từ ánh sáng mặt trời trực tiếp. 

Nhung dieu ky dieu xay ra trong cuoc song khien ai cung ngo ngang-Hinh-2
 Trên thế giới có nhiều giống táo khác nhau. Các chuyên gia tính toán nếu mỗi ngày bạn ăn 1 loại táo thì phải mất hơn 20 năm mới có thể thưởng thức toàn bộ các loại táo có trên Trái đất. 

Nhung dieu ky dieu xay ra trong cuoc song khien ai cung ngo ngang-Hinh-3
Bộ não của con người là một "bộ máy" kỳ diệu khi có khả năng lưu trữ gấp 5 lần thông tin trên Wikipedia. 

Nhung dieu ky dieu xay ra trong cuoc song khien ai cung ngo ngang-Hinh-4
Vào ban đêm, xương cột sống sẽ được giãn nhờ quá trình nghỉ ngơi. Khi ấy, chiều cao của mỗi người sẽ tăng thêm khoảng 1% so với ban ngày. Điều kỳ thú này khiến nhiều người bất ngờ.

Nhung dieu ky dieu xay ra trong cuoc song khien ai cung ngo ngang-Hinh-5
 Nhiều người lầm tưởng rằng ngựa vằn là ngựa trắng sọc đen. Tuy nhiên, đó không phải là sự thật. Trên thực tế, ngựa vằn là ngựa đen sọc trắng. 

Nhung dieu ky dieu xay ra trong cuoc song khien ai cung ngo ngang-Hinh-6
 Quán rượu lâu đời nhất ở châu Âu là ở Ireland. Quán có tên là Sean's Bar, được xây dựng vào năm 900 ở Athlone. 

Nhung dieu ky dieu xay ra trong cuoc song khien ai cung ngo ngang-Hinh-7
Thế giới có một loại nho đặc biệt có vị giống hệt kẹo bông gòn. Loại nho này do các nhà lai tạo thực vật từ California tạo ra. Loại nho có lượng đường nhiều hơn 12% so với nho thông thường. Dự án hoàn thành sau 12 năm. Phải đến năm 2013, những trái nho có vị giống hệt kẹo bông gòn mới bắt đầu được bán trên thị trường. 

Nhung dieu ky dieu xay ra trong cuoc song khien ai cung ngo ngang-Hinh-8
 Ít ai có thể ngờ rằng, nữ diễn viên Marilyn Monroe có chỉ số IQ cao hơn thiên tài Albert Einstein. Trong khi Marilyn Monroe có chỉ số IQ từ 163 - 168 thì con số đó ở Albert Einstein là 160.

Nhung dieu ky dieu xay ra trong cuoc song khien ai cung ngo ngang-Hinh-9
 Các nhà khoa học phát hiện các loài chim di trú có thể nhìn thấy từ trường Trái đất trong khi con người hoàn toàn không thấy. 

Nhung dieu ky dieu xay ra trong cuoc song khien ai cung ngo ngang-Hinh-10
 Nhiều người cứ ngỡ Everest là đỉnh núi cao nhất thế giới. Thế nhưng, trên thực tế, Everest chỉ là đỉnh núi cao nhất thế giới nếu đo từ mực nước biển trở lên. Nếu tính cả chân núi ngầm dưới đại dương thì núi Mauna Kea ở Hawaii mới là là ngọn núi cao nhất với tổng độ cao lên tới hơn 14,4 km.  

Mời độc giả xem video: Nắng nóng kỷ lục và sự thích nghi của con người. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN