Những địa điểm bí ẩn nhân loại khao khát giải mã

Một số địa điểm trên thế giới gắn liền với những bí ẩn lớn mà nhân loại khao khát giải mã. Thế nhưng, đến nay, họ vẫn chưa tìm ra lời giải.
Nhung dia diem bi an nhan loai khao khat giai ma
Con đường đá vôi Bimini năm dưới đáy biển gần Paradise Point thuộc phía bắc Bimini là một trong những bí ẩn lớn mãi chưa thể giải mã. Các chuyên gia phát hiện con đường có khoảng 50 phiến đá tạo thành với kích cỡ chủ yếu là 3 x 14m. 

Nhung dia diem bi an nhan loai khao khat giai ma-Hinh-2
Theo các chuyên gia, con đường này có niên đại vào khoảng năm 10.000 trước Công nguyên. Nhiều người suy đoán đây có thể là những gì còn sót lại của nền văn minh cổ xưa.  

Nhung dia diem bi an nhan loai khao khat giai ma-Hinh-3
Một quan điểm khác cho rằng đó có thể là tàn tích của thành phố Atlantis huyền thoại mà chúng ta đang tìm kiếm. Tuy nhiên cũng có giả thuyết suy đoán con đường Bimini có thể là kiệt tác của tự nhiên chứ không phải do con người làm ra.  

Nhung dia diem bi an nhan loai khao khat giai ma-Hinh-4
Đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa thể giải mã nguồn gốc và mục đích của con đường đá vôi Bimini. Vì vậy, họ vẫn dành nhiều thời gian để nghiên cứu nhắm sớm giải mã bí ẩn về nơi này.  

Nhung dia diem bi an nhan loai khao khat giai ma-Hinh-5
 Tại khu rừng nhiệt đới Amazon nổi tiếng thế giới, các nhà khoa học đã phát hiện nhiều hình vẽ kỳ lạ được in sâu trên mặt đất. Trong đó, họ xác định được khoảng 450 hình vẽ ở khu vực phía Bắc của Brazil và Bolivia.

Nhung dia diem bi an nhan loai khao khat giai ma-Hinh-6
 Trước việc phát hiện các hình vẽ kỳ lạ, bí ẩn, các nhà khoa học bắt tay vào nghiên cứu và phát hiện chúng có niên đại khoảng 3.000 - 3.500 tuổi.

Nhung dia diem bi an nhan loai khao khat giai ma-Hinh-7
 Một số giả thuyết được đưa ra để lý giải về nguồn gốc, ý nghĩa của các hình vẽ kỳ lạ đó. Trong số này nổi lên là giả thuyết chúng được người xưa tạo ra để phục vụ cho các cuộc hội họp hoặc là nơi để thực hiện một số nghi lễ tôn giáo của cộng đồng. Đến nay, bí ẩn này vẫn chưa được khoa học giải mã. 

Nhung dia diem bi an nhan loai khao khat giai ma-Hinh-8
 Tại Costa Rica, các chuyên gia phát hiện những quả cầu khổng lồ bằng đá hoa cương nặng khoảng 12 - 30 tấn nằm rải rác trong các khu rừng rậm, bờ sông, đỉnh đồi. Chúng tròn và nhẵn bóng một các đáng kinh ngạc. 

Nhung dia diem bi an nhan loai khao khat giai ma-Hinh-9
Các chuyên gia cho hay những quả cầu đá kỳ lạ có niên đại hơn 3.000 năm tuổi.  

Nhung dia diem bi an nhan loai khao khat giai ma-Hinh-10
Đến nay, các nhà khoa học vẫn đi tìm lời giải cho việc người xưa tạo ra chúng để làm gì cũng như cách thức vận chuyển những khối đá lớn như vậy rồi đục đẽo tròn, nhẵn mịn như thế nào.  

Mời độc giả xem video: Giải mã bí ẩn thiết bị tiết kiệm điện. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (theo ATI)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN