Những con số đặc biệt trong tang lễ Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Sau khi băng hà ngày 8/9, quốc tang của Nữ hoàng Anh Elizabeth II kéo dài trong 10 ngày. Lễ tang chính thức của Nữ hoàng được tổ chức tại Tu viện Westminster ngày 19/9 với nhiều con số ấn tượng.
Nhung con so dac biet trong tang le Nu hoang Anh Elizabeth II
 Tham dự lễ quốc tang chính thức của Nữ hoàng Anh Elizabeth II tổ chức tại Tu viện Westminster, thủ đô London Anh là 2.000 quan chức cấp cao của các nước, vùng lãnh thổ và các khách mời, thành viên hoàng tộc của nhiều nước như: Tổng thống Mỹ Joe Biden, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier, Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Thủ tướng Australia Anthony Albanese ,Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern...

Nhung con so dac biet trong tang le Nu hoang Anh Elizabeth II-Hinh-2
Cũng trong ngày 19/9, sau lễ quốc tang chính thức diễn ra tại Tu viện Westminster, 800 khách mời tham gia một lễ tiễn biệt riêng tư tại Nhà nguyện St. George ở Lâu đài Windsor. 

Nhung con so dac biet trong tang le Nu hoang Anh Elizabeth II-Hinh-3
5.949 là số quân nhân được điều động tham gia vào các sự kiện quốc tang kể từ khi Nữ hoàng Elizabeth II băng hà ở lâu đài Balmoral, Scotland ngày 8/9. Trong số này có 4.416 thành viên Lục quân, 847 thành viên Hải quân và 686 người thuộc Không quân. Ngoài ra, khoảng 175 thành viên các lực lượng vũ trang từ các quốc gia thuộc Khối Thịnh vượng chung cũng tham gia hỗ trợ các sự kiện trong khuôn khổ lễ quốc tang của Nữ hoàng Anh. 

Nhung con so dac biet trong tang le Nu hoang Anh Elizabeth II-Hinh-4
Ít nhất 1.650 quân nhân tham gia lễ rước linh cữu của Nữ hoàng từ Tu viện Westminster đến Cổng Wellington. Hơn 1.000 quân nhân xếp hàng trên phố dọc theo tuyến đường linh cữu của Nữ hoàng Elizabeth II đi qua.  

Nhung con so dac biet trong tang le Nu hoang Anh Elizabeth II-Hinh-5
 Khi linh cữu của Nữ hoàng Elizabeth II đến lâu đài Winsor, 410 quân nhân tham gia lễ rước, 480 quân nhân xếp hàng trên đường phố và 130 quân nhân phụ trách các nghi lễ khác.

Nhung con so dac biet trong tang le Nu hoang Anh Elizabeth II-Hinh-6
 142 thủy thủ và 6 sĩ quan hải quân Anh kéo linh xa chở linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II từ Đại sảnh Westminster đến Tu viện Westminster ngày 19/9.

Nhung con so dac biet trong tang le Nu hoang Anh Elizabeth II-Hinh-7
Đội bảo vệ danh dự gồm 3 sĩ quan và 53 người lính đứng đợi linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II ở Quảng trường Quốc hội. 

Nhung con so dac biet trong tang le Nu hoang Anh Elizabeth II-Hinh-8
Hơn 10.000 cảnh sát được huy động đảm bảo an ninh cho lễ quốc tang của Nữ hoàng Elizabeth II. 

Nhung con so dac biet trong tang le Nu hoang Anh Elizabeth II-Hinh-9
 Giới chức London dựng 36 km rào chắn ở trung tâm thủ đô London để kiểm soát đám đông và giữ an ninh cho các khu vực quan trọng xung quanh tòa nhà Quốc hội, Tu viện Westminster và cung điện Buckingham trong ngày 19/9.

Nhung con so dac biet trong tang le Nu hoang Anh Elizabeth II-Hinh-10
Vào ngày 19/9, 125 rạp chiếu phim ở Anh phát sóng trực tiếp lễ quốc tang của Nữ hoàng Elizabeth II. 

Nhung con so dac biet trong tang le Nu hoang Anh Elizabeth II-Hinh-11
2.868 viên kim cương, 17 viên ngọc bích, 11 viên ngọc lục bảo, 269 viên ngọc trai và 4 viên hồng ngọc trên vương miện của Quốc vương Anh được đặt trên linh cữu của Nữ hoàng Elizabeth II.  

Mời độc giả xem video: Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời ở tuổi 96. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (theo Nbcboston)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN