Những chi tiết kỳ lạ là bằng chứng về du hành thời gian?

Một số tranh vẽ, ảnh, cổ vật... gây chú ý khi có những chi tiết kỳ lạ được cho là bằng chứng về du hành thời gian. Sự việc này trở thành chủ đề tranh cãi vì các chuyên gia chưa tìm ra lời giải chính xác.
Nhung chi tiet ky la la bang chung ve du hanh thoi gian?
Cuối năm 2008, các nhà khảo cổ tìm thấy một hiện vật bí ẩn trong ngôi mộ cổ ở Trung Quốc bị nghi ngờ có liên quan đến du hành thời gian. Khi quan sát kỹ, họ cho rằng nó có hình dáng giống một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ, có cả kim giờ và kim phút chỉ vào lúc 10h06.  

Nhung chi tiet ky la la bang chung ve du hanh thoi gian?-Hinh-2
 Từ đây, một số chuyên gia suy đoán đây có thể là bằng chứng về du hành thời gian. Theo quan điểm này, cổ vật này có thể được con người đến từ tương lai đã mang theo cổ vật bí ẩn trên trở về quá khứ và để lại. 

Nhung chi tiet ky la la bang chung ve du hanh thoi gian?-Hinh-3
Trong bức ảnh chụp sự kiện mở lại cầu South Fork ở British Colombia vào năm 1941, nhiều người chú ý đến một người đàn ông mặc quần áo theo kiểu hiện đại và đeo kính râm, trên cầm một vật giống máy ảnh nhỏ.  

Nhung chi tiet ky la la bang chung ve du hanh thoi gian?-Hinh-4
 Phong cách thời trang của người đàn ông này khác hoàn toàn những người xung quanh. Thêm nữa, vào thời điểm năm 1941, máy ảnh cầm tay cỡ nhỏ chưa xuất hiện. Vì vậy, một số người tin rằng, người đàn ông trên đã đến từ tương lai đã có chuyến du hành ngược về quá khứ. 

Nhung chi tiet ky la la bang chung ve du hanh thoi gian?-Hinh-5
Vào tháng 3/2003, Andrew Carlssin, 44 tuổi, bị bắt vì nghi ngờ gian lận, nhận được thông tin bất hợp pháp sau khi kiếm được khoản tiền lớn từ 126 giao dịch chứng khoán rủi ro cao thành công. Bắt đầu với khoản đầu tư chỉ 800 USD, Carlssin sau đó kiếm được 350 triệu USD. 

Nhung chi tiet ky la la bang chung ve du hanh thoi gian?-Hinh-6
Trong quá trình bị cảnh sát thẩm vấn, Carlssin khai rằng bản thân đến từ năm 2256 nên biết mọi chuyện diễn ra về năm 2003. Nhờ vậy, ông biết nên đầu tư vào đâu để kiếm được tiền. Người này còn nói trở về quá khứ nhờ máy du hành thời gian. Tuy nhiên, ông từ chối nói với các nhà điều tra về địa điểm hay nguyên lý hoạt động của cỗ máy này. Về sau, Carlssin được một người không rõ danh tính bảo lãnh với số tiền 1 triệu USD. Đến ngày hầu tòa, Carlssin biến mất bí ẩn.  

Nhung chi tiet ky la la bang chung ve du hanh thoi gian?-Hinh-7
 Bức họa Die Erwartete (tiếng Anh là The Expected One, tạm dịch: Kẻ chờ đợi) được danh họa người Australia Ferdinand Georg Waldmüller vẽ những năm 1850 được nhiều người quan tâm. 

Nhung chi tiet ky la la bang chung ve du hanh thoi gian?-Hinh-8
 Nguyên do là bởi cô gái trong bức tranh đang nhìn chăm chú vào một vật thể hình chữ nhật trên tay. Một số người cho rằng, món đồ trong tay có thể là điện thoại thông minh - món đồ của người hiện đại. Từ chi tiết này, người ta cho rằng, smarthphone đó đã được mang từ tương lai trở về những năm 1850. 

Nhung chi tiet ky la la bang chung ve du hanh thoi gian?-Hinh-9
 Bức ảnh chụp vào năm 1943 ghi lại cảnh nhiều người đi nghỉ mát ở bãi biển Towan ở Newquay, Anh. Khi xem kỹ bức ảnh, người ta chú ý đến một người đang cúi đầu nhìn vào một thứ trông giống điện thoại di động đang cầm trên tay.

Nhung chi tiet ky la la bang chung ve du hanh thoi gian?-Hinh-10
 Hình ảnh này được cho là một trong những bằng chứng về du hành thời gian. Dù vậy, giới nghiên cứu vẫn chưa tìm được bằng chứng khoa học nào giúp chứng minh du hành thời gian có thật. 

Mời độc giả xem video: Kỳ lạ người phụ nữ du hành đến một không gian khác. Nguồn: Kienthuc.net.vn.



Tâm Anh (theo BR)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN