Những chi tiết bất ngờ sau những sự kiện lịch sử nổi tiếng

Có những sự kiện lịch sử liên quan đến những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn đến xã hội.
  • Nhung chi tiet bat ngo sau nhung su kien lich su noi tieng
    Nữ hoàng Elizabeth và nữ diễn viên nổi tiếng Hollywood Marilyn Monroe cùng sinh năm 1926. Khi 30 tuổi, hai người gặp mặt và bắt tay nhau lần đầu tiên tại rạp chiếu phim ở London, Anh tháng 10/1956. Sự kiện lịch sử này khiến nhiều người cảm thấy thú vị.
  • Nhung chi tiet bat ngo sau nhung su kien lich su noi tieng-Hinh-2
    Cụ rùa Harriet được xem là một trong 3 con rùa do nhà bác học danh tiếng Charles Darwin mang về từ quần đảo Galapagos trong chuyến hành trình lịch sử vào năm 1835. Năm 2006, cụ rùa này qua đời tại vườn thú Australia khi 176 tuổi.
  • Nhung chi tiet bat ngo sau nhung su kien lich su noi tieng-Hinh-3
    Voi ma mút vẫn còn tồn tại khi người Ai Cập cổ đại xây dựng kim tự tháp (năm 2660 trước Công nguyên). Kiến trúc nổi tiếng lịch sử này của người Ai Cập trường tồn đến ngày nay.
  • Nhung chi tiet bat ngo sau nhung su kien lich su noi tieng-Hinh-4
    Đại học Oxford ra đời và tồn tại hàng trăm năm trước khi đế chế Aztec được thành lập (năm 1428).
  • Nhung chi tiet bat ngo sau nhung su kien lich su noi tieng-Hinh-5
    Anne Frank và mục sư Martin Luther King sinh cùng năm 1929. Cô bé Anne Frank nổi tiếng với cuốn nhật ký phơi bày tội ác của của phát xít Đức. Trong khi đó, mục sư Martin Luther King là nhà hoạt động nhân quyền nổi tiếng nước Mỹ cũng như thế giới.
  • Nhung chi tiet bat ngo sau nhung su kien lich su noi tieng-Hinh-6
    Phim Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao) được công chiếu năm 1977 trùng với thời điểm vụ xử tử bằng máy chém lần cuối cùng được thực hiện ở Pháp.
  • Nhung chi tiet bat ngo sau nhung su kien lich su noi tieng-Hinh-7
    Mẹ Teresa và Công nương Diana qua đời cùng năm 1977. Sự ra đi của hai nhân vật nổi tiếng có sức ảnh hưởng lớn này khiến công chúng vô cùng đau buồn, thương tiếc.
  • Nhung chi tiet bat ngo sau nhung su kien lich su noi tieng-Hinh-8
    Charlie Chaplin và Adolf Hitler đều sinh năm 1889. Điều thú vị là Chaplin từng đóng bộ phim "The Great Dictator" (1940). Thông qua tác phẩm này, "vua hề" Sác lô đả kích chống lại Hitler và chế độ độc tài chuyên quyền, đồng thời thể hiện cái nhìn nhân văn sâu sắc về cuộc sống của người dân Do Thái.
  • Nhung chi tiet bat ngo sau nhung su kien lich su noi tieng-Hinh-9
    Cầu Brooklyn được xây dựng trong thời điểm trận Little Bighorn diễn ra khốc liệt ở Mỹ năm 1876.
  • Nhung chi tiet bat ngo sau nhung su kien lich su noi tieng-Hinh-10
    Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln bị ám sát vào ngày 15/4/1865. Trước sự kiện chấn động này 1 ngày, ngày 14/4, ông đã kí một số văn bản pháp luật làm tiền đề cho sự thành lập lực lượng mật vụ Mỹ với mục đích bảo vệ các ông chủ Nhà Trắng. Đây là hoạt động chính thức cuối cùng của Tổng thống Lincoln trước khi qua đời.
  • Video: Đặt tên đường và câu chuyện hiểu biết lịch sử, văn hóa (nguồn: VTC14)
Tâm Anh (theo Best Life)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN