Những chế độ ăn giúp hạ thấp men gan hiệu quả bạn cần biết

Một chế độ ăn nhiều rau xanh sẽ đảm bảo gan của bạn nhận được các vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết và có thể giúp giảm mỡ dự trữ trong gan.
Nhung che do an giup ha thap men gan hieu qua ban can biet
Một chế độ ăn nhiều rau xanh sẽ đảm bảo gan của bạn nhận được các vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết và có thể giúp giảm mỡ dự trữ trong gan. Hãy cố gắng tăng số lượng rau bina và rau xanh khác như bông cải xanh và bắp cải trong bữa ăn hàng ngày. 

Nhung che do an giup ha thap men gan hieu qua ban can biet-Hinh-2
Ăn thực phẩm giàu chất xơ là một cách tuyệt vời để giúp cơ thể bạn phá vỡ cholesterol và kiểm soát tốt men gan. Những thực phẩm này cũng sẽ giúp làm tăng lượng mật do gan sản sinh, có thể giúp phá vỡ chất béo. Bạn có thể tăng các thực phẩm giàu chất xơ như yến mạch, đậu, quả mọng, quả hạch trong khẩu phần ăn. 

Nhung che do an giup ha thap men gan hieu qua ban can biet-Hinh-3
Tăng cường các thực phẩm có tính chất chống oxy hóa - Các loại thực phẩm này không làm giảm nồng độ men gan, nhưng chúng giúp tối ưu hóa hoạt động của gan. 
Nhung che do an giup ha thap men gan hieu qua ban can biet-Hinh-4
Vitamin C rất cần thiết để tăng sức đề kháng, miễn dịch và thúc đẩy quá trình hồi phục tế bào gan, giúp giảm các men gan. Bạn có thể tăng hấp thụ vitamin C bằng cách ăn cam quýt, bưởi... và tránh xa thức uống có đường. 


Nhung che do an giup ha thap men gan hieu qua ban can biet-Hinh-5
Khi bạn béo phì, bạn có nguy cơ tăng men gan cao. Do đó, giảm cân là một trong những thay đổi lối sống có hiệu quả để kiểm soát men gan. Giữ chỉ số khối cơ thể (BMI) dưới 23 và trên 18,5 (dành cho người châu Á). 

Nhung che do an giup ha thap men gan hieu qua ban can biet-Hinh-6
Tập thể dục thường xuyên - Bạn cần duy trì lối sống tích cực để giữ sức khỏe và hỗ trợ tốt chức năng gan. Đi bộ 30 phút mỗi ngày và tối thiểu đạt 5 ngày trong một tuần. Nếu không có 30 phút liên tục để tập thể dục thì có thể tập 10-15 phút/lần và vài lần mỗi ngày. 

Nhung che do an giup ha thap men gan hieu qua ban can biet-Hinh-7
Bạn nên uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày, vì đây là cách tốt nhất để đảm bảo rằng gan bạn đang lọc chất thải một cách hiệu quả. Hãy uống nước khi thức dậy và trước khi đi ngủ vào ban đêm, để đảm bảo cơ thể bạn luôn được tối ưu hóa trong các chức năng hoạt động. 

Nhung che do an giup ha thap men gan hieu qua ban can biet-Hinh-8
Bỏ rượu - Uống rượu là một trong những cách dễ để làm tổn hại gan của bạn, vì vậy nếu bạn đang cố gắng khôi phục lại mức độ men gan, tốt hơn là bỏ uống rượu. Bạn càng giảm lượng cồn, gan của bạn càng khỏe mạnh. 

Nhung che do an giup ha thap men gan hieu qua ban can biet-Hinh-9
Sống trong môi trường tốt - Có thể các yếu tố trong gia đình bạn hoặc môi trường làm việc góp phần làm tăng men gan. Hãy thử và sử dụng các sản phẩm làm sạch tự nhiên, vì nhiều sản phẩm làm sạch tổng hợp có chứa các độc tố có thể ảnh hưởng đến gan của bạn. 

Nhung che do an giup ha thap men gan hieu qua ban can biet-Hinh-10
Kiểm tra thuốc đang dùng - Có một số loại thuốc bán tự do như acetaminophen và ibuprofen có thể gây tổn thương gan, đặc biệt là khi sử dụng lâu dài. Bạn nên tham khải ý kiến bác sĩ khi sử dụng các thuốc giảm đau để tránh hại tế bào gan./. 

Theo CTV Vũ Gia/VOV.VN

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN