Những bí mật bất ngờ về nước Nga có thể bạn chưa biết

Thuê xe cứu thương thay taxi khi xảy ra ra tắc đường, để râu sẽ phải nộp tiền thuế... là những bí mật bất ngờ về nước Nga có thể bạn chưa biết.
Nhung bi mat bat ngo ve nuoc Nga co the ban chua biet
Giới nhà giàu ở Nga bỏ ra khoảng 200 USD mỗi giờ để thuê xe cứu thương thay taxi, nhằm thoát khỏi những đoạn tắc đường ở Moscow. Đây là một trong những bí mật bất ngờ về nước Nga.

Nhung bi mat bat ngo ve nuoc Nga co the ban chua biet-Hinh-2
 Bảo tàng Hermitage ở thành phố Saint Petersburg của Nga có hơn 70 con mèo làm nhiệm vụ tiêu diệt những con chuột nhằm bảo vệ các tác phẩm nghệ thuật.

Nhung bi mat bat ngo ve nuoc Nga co the ban chua biet-Hinh-3
 Khách sạn Astoria ở Saint Petersburg từng là nơi Hitler dự định lên kế hoạch tổ chức bữa tiệc ăn mừng chiến thắng khi chinh phục được thành phố này.

Nhung bi mat bat ngo ve nuoc Nga co the ban chua biet-Hinh-4
 Hồ Karachay là một trong những hồ nước nguy hiểm nhất thế giới nẳm trên dãy núi Ural, phía tây nước Nga. Nơi đây từng được sử dụng để chứa chất thải phóng xạ trong nhiều thập kỷ. Theo các chuyên gia, chỉ cần đứng quanh hồ trong vòng 5 phút cũng có thể khiến bất cứ ai mất mạng. 

Nhung bi mat bat ngo ve nuoc Nga co the ban chua biet-Hinh-5
 Ngôi làng Oymyakon ở Nga là vùng đất có người định cư lạnh giá nhất thế giới. Nhiệt độ ở nơi đây vào mùa đông trung bình xuống tới -50 độ C.

Nhung bi mat bat ngo ve nuoc Nga co the ban chua biet-Hinh-6
Nga là một trong những quốc gia có nhiều múi giờ nhất thế giới. Cụ thể, Nga từng có 11 múi giờ nhưng kể từ năm 2010 con số này được giảm xuống còn 9 múi giờ. 

Nhung bi mat bat ngo ve nuoc Nga co the ban chua biet-Hinh-7
 Căn phòng hổ phách (Amber Room) là một trong những kho báu nổi tiếng của nước Nga. Căn phòng được làm từ lượng lớn hổ phách - thứ vô cùng quý hiếm, đắt giá hơn vàng gấp 12 lần. Ngoài hổ phách, căn phòng còn được chế tác từ hàng tấn vàng, đá quý. Trong Thế chiến 2, Căn phòng hổ phách bị đánh cắp và biến mất một cách bí ẩn. Cho đến nay, giới chức trách vẫn chưa tìm ra căn phòng giá trị này.

Nhung bi mat bat ngo ve nuoc Nga co the ban chua biet-Hinh-8
 Vào năm 1908, đội tuyển Olympic Hoàng gia Nga đã tới London trễ mất 12 ngày và không kịp tham gia Thế vận hội. Lý do là vì khi ấy Nga vẫn chưa đổi sang sử dụng Tây Lịch mà vẫn sử dụng lịch cũ.

Nhung bi mat bat ngo ve nuoc Nga co the ban chua biet-Hinh-9
 Dưới sự trị vì của Peter đại đế vào thế kỷ 16, bất cứ người nào để râu đều sẽ phải nộp tiền thuế. 

Nhung bi mat bat ngo ve nuoc Nga co the ban chua biet-Hinh-10
 Nga được cho là quốc gia có nhiều người đi tàu điện ngầm nhất thế giới. Mỗi ngày có khoảng 9 triệu người sử dụng dịch vụ tàu điện ngầm tại Nga.

Mời độc giả xem video: Nga đã sẵn sàng cho World Cup 2018 (nguồn: Thể thao VTC)



Tâm Anh (theo BR)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN