Những bí ẩn trong lịch sử Trung Quốc chưa thể giải mã

Trong lịch sử Trung Quốc cũng ẩn chứa hàng loạt sự kiện, hiện tượng vô cùng kỳ bí mà hậu thế dù có tiến bộ đến thế nào vẫn chưa thể giải mã.

Nhung bi an trong lich su Trung Quoc chua the giai ma
 Hồ Kanas, nằm trong thung lũng của tỉnh Altay, Trung Quốc đã ghi nhận sự xuất hiện của một sinh vật bí ẩn chưa được biết đến bên dưới mặt nước của nó. Các suy đoán cho rằng những sinh vật khổng lồ bơi trong hồ đã gây ra những đợt sóng không giải thích được.

Nhung bi an trong lich su Trung Quoc chua the giai ma-Hinh-2
 Hồ nước bí ẩn này cũng thay đổi màu sắc theo mùa và điều này càng làm tăng thêm vẻ bí ẩn cho nó. Tuy nhiên, các nhà khoa học phỏng đoán rằng đó có thể chỉ là một loài thuộc họ Cá hồi có kích thước khổng lồ. 

Nhung bi an trong lich su Trung Quoc chua the giai ma-Hinh-3
 Hang động bí ẩn Longyou, một quần thể gồm 24 hang động nhân tạo, được xây dựng ở đồi Fenghuang ở một ngôi làng ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Tất cả chúng đều được kết nối với nhau bởi một hệ thống cấp và thoát nước đặc biệt. 

Nhung bi an trong lich su Trung Quoc chua the giai ma-Hinh-4
 Các nhà khảo cổ cho rằng nguồn gốc của các hang động có từ hơn 2.000 năm trước. Do sự khan hiếm của bằng chứng và các giả thuyết có thể tranh cãi, lịch sử của những hang động này vẫn còn là một bí ẩn.

Nhung bi an trong lich su Trung Quoc chua the giai ma-Hinh-5
 Nhiều bí ẩn còn chưa được khám phá nằm rải rác dưới đáy hồ Phủ Tiên, trải dài qua huyện Trừng Giang, Giang Xuyên và Hoa Ninh ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Một nhóm khảo cổ học Trung Quốc đã tiến hành khảo sát và sử dụng máy dò tiên tiến, phát hiện rất nhiều khối kỳ lạ nằm rải rác dưới đáy hồ tạo thành một bức tường cùng với các cột cờ khác nhau.

Nhung bi an trong lich su Trung Quoc chua the giai ma-Hinh-6
 Thậm chí có cả hình ảnh cầu thang cao xuất hiện cùng các cột cờ phủ đầy rêu dường như để lộ một thành phố cổ xưa chìm trong nước. Các thành viên trong nhóm tìm thấy phạm vi của khu vực này vô cùng lớn, và dấu vết xây dựng ở khắp mọi nơi cùng nhiều đồ đất nung. Địa điểm dưới nước này có thể là thành phố cổ Vũ Nguyên đã biến mất một cách bí ẩn từ hàng trăm năm trước. 

Nhung bi an trong lich su Trung Quoc chua the giai ma-Hinh-7
Đá Dropa: Phơi bày vụ tai nạn tàu vũ trụ ngoài trái đất từ 12.000 năm trước là truyền thuyết của người địa phương về một con tàu vũ trụ có thể đến từ nơi xa xôi trong thiên hà của chúng ta.  

Nhung bi an trong lich su Trung Quoc chua the giai ma-Hinh-8
  Theo truyền thuyết, tàu vũ trụ này rơi xuống Trái đất khiến những người ngoài hành tinh bị mắc kẹt tại một nơi xa lạ, họ cố gắng trở về nhà nhưng rồi nhận ra rằng sự tồn tại của họ sẽ sớm bị tiêu diệt và đã viết ra câu chuyện của mình để lại cho hậu thế. Đây chính là tảng đá chứa đựng những thông điệp về bí ẩn của người ngoài hành tinh, họ là ai, điều gì đã đưa họ đến đây...

Nhung bi an trong lich su Trung Quoc chua the giai ma-Hinh-9
 Kim tự tháp vĩ đại bí ẩn của Trung Quốc nằm cách hơn 60km về phía tây nam của Tây An, lớn nhất trong số 16 kim tự tháp nằm trong khu vực cấm. Những hạn chế này khiến người phương Tây vô cùng khó khăn khi ghé thăm kim tự tháp và chụp ảnh nó.

Nhung bi an trong lich su Trung Quoc chua the giai ma-Hinh-10
 Không biết chính xác Kim tự tháp vĩ đại này của Trung Quốc được xây dựng vào khi nào. Theo một số nhà khảo cổ học Trung Quốc, kim tự tháp được xây dựng vào thời nhà Hạ từ năm 2205 đến 1767 trước Công nguyên. Kim tự tháp này có chiều cao khoảng 300m khiến nó trở thành kim tự tháp cao nhất thế giới (Kim tự tháp vĩ đại của Ai Cập có chiều cao gần 140m).

Mời các bạn xem video: Ai Cập phát hiện thêm kho báu cổ đại với hơn 100 quan tài chứa xác ướp 2.500 năm. Nguồn: VTV


Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN