Những bí ẩn tôn giáo vẫn là thách thức chưa thể lý giải nổi

Khoa học ngày càng phát triển nhưng những bí ẩn tôn giáo này vẫn là thách thức lớn chưa thể lý giải đối với khoa học.
Nhung bi an ton giao van la thach thuc chua the ly giai noi
1. Bức tượng "khóc ra máu": Năm 1973, một bức tượng nhỏ trong nhà thờ Akita (Nhật Bản) đã chảy máu ngay sau khi nữ tu sĩ Agnes Sasagawa trong nhà thờ nhìn thấy sự xuất hiện của Đức Mẹ Đồng Trinh. Bí ẩn tôn giáo - "tượng khóc ra máu" này đã xuất hiện trên sóng truyền hình Nhật Bản còn vị nữ tu Agnes từ bị điếc đã nghe lại bình thường. (Nguồn: ciekawe.org) 

Nhung bi an ton giao van la thach thuc chua the ly giai noi-Hinh-2
 2. Tấm vải liệm Turin: được cho là vật chôn cất của Chúa Jesus. Mặc dù nhiều người phủ nhận sự tồn tại của nó, theo những nghiên cứu gần đây, tấm vải liệm này có trong khoảng thời gian giữa năm 280 trước Công Nguyên và năm 220 sau Công Nguyên. Đây cũng chính là khoảng thời gian sống của Chúa. (Nguồn: patriotmagazin.cz)

Nhung bi an ton giao van la thach thuc chua the ly giai noi-Hinh-3
3. Cơ thể vẹn nguyên của Thánh: cho tới nay, chưa ai có thể lý giải hiện tượng xác chết của các vị thánh không bị thối rữa mà tỏa mùi hương cây cỏ. Năm 1909, một vị giám mục đã khai quật xác của Thánh Bernadette Soubirous, mất năm 1879 phát hiện rằng cơ thể của vị thánh này hoàn toàn không bị thối rữa. (Nguồn: DanViet) 

Nhung bi an ton giao van la thach thuc chua the ly giai noi-Hinh-4
4. Đức Mẹ Đồng trinh Mary: Một bức ảnh chụp lại cảnh những người dân Ai Cập tại Cairo năm 1988 nhìn thấy Đức Mẹ Đồng Trinh. Họ trông thấy hình bóng chói lòa của một người phụ nữ nghi là Đức Mẹ trên mái nhà thờ. (Nguồn: wikipedia.org) 

Nhung bi an ton giao van la thach thuc chua the ly giai noi-Hinh-5
5. Vết thương bí ẩn: Hiện tượng khắc dấu Chúa ra đời từ thời kì của thánh Francis (1186 – 1226). Điển hình của hiện tượng này là trường hợp máu chảy trên bàn tay của thánh Pio (1887 – 1968) cho rằng ông đã được Chúa khắc dấu dù nhiều người cho rằng thánh Pio đã tự làm bị thương chính mình bằng axit. (Nguồn: DanViet) 

Nhung bi an ton giao van la thach thuc chua the ly giai noi-Hinh-6
 6. Trạng thái lơ lửng trên không: những năm 1600, thánh Joseph từng rơi vào trạng thái lơ lửng trên không trước mặt giáo hoàng Urban VIII. Chính vì thế, ông được coi là thần bảo hộ cho phi công, phi hành gia. (Nguồn: DanViet)

Nhung bi an ton giao van la thach thuc chua the ly giai noi-Hinh-7
 7. Lọ máu thần: Nhà thờ Napoli (Ý) có cất giấu một lọ máu từ thời thánh Januarius. Vào ba ngày tưởng niệm về cuộc đời của thánh Januarius: 19/9, 16/12 và ngày thứ bảy trước ngày chủ nhật đầu tiên của tháng 5, máu trong lọ tự chuyển từ khô thành chất lỏng. (Nguồn: DanViet)

Nhung bi an ton giao van la thach thuc chua the ly giai noi-Hinh-8
 8. Bức vẽ Đức Mẹ Mary: Năm 1531, người nông dân Juan Diego kể lại đã trông thấy Đức Mẹ Đồng Trinh yêu cầu anh xây nhà thờ Đức Mẹ và hái hoa trên đồi. Chiếc áo khoác anh dùng để cất giữ hoa được phát hiện có chứa bức hình của Đức Mẹ Mary. Cho đến ngày nay, bức họa trên áo vẫn nguyên vẹn mà không bị phai mờ. (Nguồn: DanViet)

Nhung bi an ton giao van la thach thuc chua the ly giai noi-Hinh-9
 9. Sự kiện mặt trời 1917: Đức Mẹ Đồng Trinh Mary đã báo hiệu cho những đứa trẻ chăn cừu ở Fatima rằng sẽ có sự kiện kỳ lạ ngày 13/10. Hiện tượng này được đăng tải lên báo đài khi mặt trời xuất hiện dưới dạng một cái đĩa, và quay thẳng theo kiểu hình xoắn ốc về phía trái đất. Đến năm 1930, hội nhà thờ đã chính thức công nhận đây là một hiện tượng linh thiêng. (Nguồn: DanViet)

Nhung bi an ton giao van la thach thuc chua the ly giai noi-Hinh-10
 10. Khải huyền: Vào năm 1981, tại thị trấn Medjugorje, 6 đứa trẻ được cho là đã nhìn thấy sự xuất hiện của Đức Mẹ Đồng Trinh. Một trong những tiên đoán người dân nhận được là “Có 10 điều bí mật sẽ tiết lộ được ngày tận thế". Tuy nhiên dù đã mở điều tra vào năm 2010, tòa thánh Vatican vẫn chưa công bố kết quả nào. (Nguồn: DanViet). 

Mời quý độc giả xem video: Giải mã bí ẩn đằng sau những chiếc bùa hộ mệnh của người Viking. Nguồn: Kienthucnet. 



Vân Anh (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN