Những bà mẹ mặc hớ hênh khi đi đón con

Cách ăn mặc của trẻ ảnh hưởng nhiều từ việc lên đồ của người lớn xung quanh. Do vậy, phụ huynh nên chú ý chọn quần áo phù hợp khi xuất hiện trước mặt các con.
Nhung ba me mac ho henh khi di don con
 Trang phục không chỉ giúp che chắn mà còn là cách chủ nhân thể hiện cá tính, gu thẩm mỹ của mình. Tuy nhiên, chúng ta không nên thể hiện cái tôi bất chấp. Tùy vào từng hoàn cảnh mà lựa chọn trang phục cho phù hợp. (Ảnh minh họa)

Nhung ba me mac ho henh khi di don con-Hinh-2
 Vậy nhưng, không phải ai cũng ý thức được điều này. Trên các trang mạng xã hội, hình ảnh các bà mẹ mặc hở đi đón con được chia sẻ không hiếm. 

Nhung ba me mac ho henh khi di don con-Hinh-3
 Trong hình, người phụ nữ trẻ khoác lên mình set đồ ôm sát, ngắn cũn để lộ tối đa đường cong cơ thể. Chưa kể, thiết kế còn được xẻ hông cao kết hợp với tất màu đen ngang đùi. Mặc trang phục kiểu này giữa thời tiết mưa lạnh, bà mẹ khiến nhiều người nhầm tưởng đang thể hiện trên sàn catwalk hơn là đi đón trẻ.

Nhung ba me mac ho henh khi di don con-Hinh-4
 Ngay sau khi hình ảnh được chia sẻ, hầu hết mọi người đều không đồng tình với cách ăn mặc thiếu chỉn chu xuất hiện tại trường học – môi trường có nhiều trẻ nhỏ.

Nhung ba me mac ho henh khi di don con-Hinh-5
 Họ cho rằng cách chọn quần áo của người lớn ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận của trẻ. Nếu mẹ ăn mặc quá hở hang có thể làm sai lệch nhận thức của trẻ.
 
Nhung ba me mac ho henh khi di don con-Hinh-6
 Cụ thể, nếu cha mẹ ăn mặc hở hang trong cuộc sống hàng ngày, con cái quen nhìn thấy cách ăn mặc thiếu tế nhị đó. Chúng sẽ nghĩ rằng hành động phơi bày cơ thể là bình thường. Trong tương lai, đó có thể sẽ là sự lựa chọn của trẻ đối với trang phục.

Nhung ba me mac ho henh khi di don con-Hinh-7
 Việc phụ huynh ăn mặc hở hang đôi khi còn khiến trẻ lơ là ý thức bảo vệ bản thân, không biết đề phòng kẻ xấu. Nguyên nhân bởi trẻ đang trong giai đoạn nhận thức về giới tính, cách giáo dục giới tính sớm nhất và tốt nhất cho trẻ chính là bố mẹ dạy trẻ cách tự bảo vệ cơ thể mình. 

Nhung ba me mac ho henh khi di don con-Hinh-8
 Nếu các bậc cha mẹ lựa chọn những bộ đồ quá hở hang, ăn mặc quá gợi cảm thì con cái khó có thể ý thức được cách bảo vệ thân thể.

Nhung ba me mac ho henh khi di don con-Hinh-9
 Thực tế, ở các trường học – nhất là các trường mầm non luôn có quy định dành cho phụ huynh đưa đón trẻ. Cùng các nội dung như đưa đón trẻ đúng giờ thì các trường đều nhấn mạnh phụ huynh phải “ăn mặc lịch sự khi đến đón trẻ”.

Nhung ba me mac ho henh khi di don con-Hinh-10
 Quy định này luôn được treo ở những nơi ra vào dễ thấy. Chính vì vậy, phụ huynh nên tự giác chấp hành để đảm bảo tính nghiêm túc của môi trường học tập. 

Mời độc giả xem thêm video: Xu hướng thời trang Noel. Nguồn video: THĐT

Định Tâm (Th)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN