Nhớ như in cuộc sống kiếp trước, có thật luân hồi chuyển kiếp?

Trong những thập kỷ gần đây, một số trường hợp tuyên bố nhớ như in cuộc sống kiếp trước. Từ đó, dư luận đặt ra câu hỏi luân hồi chuyển kiếp có thật hay không?
Nho nhu in cuoc song kiep truoc, co that luan hoi chuyen kiep?
 Luân hồi chuyển kiếp có thực sự tồn tại hay không là bí ẩn lớn mà giới khoa học đang nỗ lực đi tìm lời giải. Trong thời gian quan, dư luận xôn xao trước thông tin về một số trường hợp nhớ rõ kiếp trước. Trong số này nổi tiếng là câu chuyện về Peter Hume sống  ở Birmingham, Anh.

Nho nhu in cuoc song kiep truoc, co that luan hoi chuyen kiep?-Hinh-2
 Ông Hume kể rằng thường năm mơ thấy ở tiền kiếp, bản thân từng làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới Scotland vào năm 1646. Khi ấy, ông là lính bộ binh của Oliver Cromwell - nhà lãnh đạo chính trị và quân sự nổi tiếng người Anh. Khi ấy, ông tên John Raphael. Khi rơi vào trạng thái thôi miên, ông nhớ thêm được nhiều điều về tiền kiếp.

Nho nhu in cuoc song kiep truoc, co that luan hoi chuyen kiep?-Hinh-3
Về sau, ông Hume bắt đầu thăm những địa điểm trong mơ cùng với anh trai và vô tình phát hiện những vật dụng nhỏ mà binh sĩ sử dụng vào những năm 1600.  

Nho nhu in cuoc song kiep truoc, co that luan hoi chuyen kiep?-Hinh-4
Với sự giúp đỡ của một nhà sử học ở làng Culmstock, miền nam nước Anh, ông Hume có thể mô tả chi tiết về một nhà thờ có một tòa tháp và một cây thủy tùng mọc trên đó. Ông còn kể rằng, tòa tháp bị phá hủy vào năm 1676.  

Nho nhu in cuoc song kiep truoc, co that luan hoi chuyen kiep?-Hinh-5
Những thôn tin mà mà ông Hume đưa ra được xác định là chính xác. Tuy nhiên, ông không thể trả lời tất cả các câu hỏi về kiếp trước.  

Nho nhu in cuoc song kiep truoc, co that luan hoi chuyen kiep?-Hinh-6
Tương tự ông Hume, Gus Taylor - bé trai người Mỹ tuyên bố nhớ rõ kiếp trước. Ở tiền kiếp, em chính là người ông nội quá cố. Ông nội của Gus qua đời vào 1 năm trước khi cậu bé ra đời.  

Nho nhu in cuoc song kiep truoc, co that luan hoi chuyen kiep?-Hinh-7
 Khi lên 4 tuổi, cậu bé Gus xem ảnh gia đình và chỉ đúng ông nội Augie là người nào. Cậu bé khiến mọi người kinh ngạc hơn khi kể chi tiết về việc chị gái của ông nội Augie bị sát hại và ném thi thể xuống  vịnh San Francisco. Bí mật này không phải ai trong gia đình cũng biết. 

Nho nhu in cuoc song kiep truoc, co that luan hoi chuyen kiep?-Hinh-8
 Cậu bé Gus nói rằng, Chúa đã cho cậu một đặc ân sau khi qua đời ở kiếp trước. Nhờ đó, cậu đã đầu thai và trở thành Gus.

Nho nhu in cuoc song kiep truoc, co that luan hoi chuyen kiep?-Hinh-9
 Tương tự, Imad Elawar, một bé trai 5 tuổi sống tại Lebanon nhớ rõ tiền kiếp. Theo lời kể của cậu, ở kiếp trước, cậu sống trong một ngôi làng lân cận. 

Nho nhu in cuoc song kiep truoc, co that luan hoi chuyen kiep?-Hinh-10
Hai chữ đầu tiên mà Elawar nói là "Jamileh" và "Mahmoud". Khi lên 2 tuổi, Elawar đứng trước nhà một người lạ và nói rằng cậu và họ từng là hàng xóm. Ngoài ra, cậu bé còn kể nhiều sự kiện liên quan đến tiền kiếp của mình. Mọi người đã kiểm tra và xác nhận những thông tin đó đều chính xác.  

Mời độc giả xem video: Bí ẩn không lời giải về “thành phố ma” giữa lòng đại dương. Nguồn: Kienthuc.net.vn.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN