Nhờ Google Earth mà công chúng biết tới những hình ảnh độc lạ về trái đất

Nhờ Google Earth, công chúng biết tới một số hình ảnh gây nhiều tò mò, thích thú mà Google Earth chụp được tại các địa điểm trên thế giới bằng các phương tiện như vệ tinh quỹ đạo thấp, vệ tinh địa tĩnh, máy bay...
Nho Google Earth ma cong chung biet toi nhung hinh anh doc la ve trai dat
Phần mềm Google Earth đã chụp được bức ảnh gây nhiều tò mò tại đảo Luzon ở Philippines. Trên đảo Luzon có một hồ nước có tên là Taal. Trong hồ nước này nổi lên một hòn đảo do núi lửa tạo ra gọi là "đảo núi lửa". Bên trong miệng núi lửa này lại có một hồ nước nữa. Trên mặt hồ nước ấy lại nổi lên một hòn đảo. Hình ảnh độc đáo này khiến công chúng thích thú. 

Nho Google Earth ma cong chung biet toi nhung hinh anh doc la ve trai dat-Hinh-2
Những hình vẽ khổng lồ hình "bánh xe" tại Jordan được chụp nhờ Google Earth. Theo các chuyên gia, bức ảnh chụp những "bánh xe" bằng đá này xuất hiện trên ốc đảo Azraq của Jordan ở Trung Đông. Chúng có niên đại khoảng 8.500 năm tuổi. 

Nho Google Earth ma cong chung biet toi nhung hinh anh doc la ve trai dat-Hinh-3
 Một "bánh xe" khác được Google Earth chụp từ trên cao. Địa điểm chụp là Trung Đông. "Bánh xe" này trông giống như một điểm hồng tâm trên một tấm bia. Thú vị hơn là xung quanh hình vẽ này có 3 hình tam giác đều nhắm thẳng vào hồng tâm của tấm bia kia.

Nho Google Earth ma cong chung biet toi nhung hinh anh doc la ve trai dat-Hinh-4
Google Earth phát hiện một cấu trúc có những đường nét giống "kim tự tháp" ở Ai Cập. Nhiều người cho rằng đó có chỉ là hình ảnh những mảng kiến tạo địa chất có hình dáng giống kim tự tháp.  

Nho Google Earth ma cong chung biet toi nhung hinh anh doc la ve trai dat-Hinh-5
Một hòn đảo bí ẩn được đặt tên là "Đảo Cát" (Sandy Island) xuất hiện trên bản đồ tại khu vực tây bắc quần đảo Tân Caledonia (Nouvelle-Calédonie), lãnh thổ hải ngoại của Pháp trên Thái Bình Dương. Thế nhưng, khi các nhà khoa học đến vị trí của đảo theo tọa độ mà Google Earth chụp được thì không thấy bất cứ hòn đảo nào mà xung quanh đều là nước.  

Nho Google Earth ma cong chung biet toi nhung hinh anh doc la ve trai dat-Hinh-6
Nhờ Google Earth, công chúng có cơ hội chiêm ngưỡng một ngôi  sao 5 cánh "khủng" nằm trong một vòng tròn có đường kính 366m tại khu vực phía bắc Kazakhstan. Trên thực tế, đây là một khu rừng bên bờ hồ Tobol. Nhiều người tranh luận ngôi sao này liệu là sản phẩm của con người hay thiên nhiên tạo ra.  

Nho Google Earth ma cong chung biet toi nhung hinh anh doc la ve trai dat-Hinh-7
 Xoắn ốc giữa sa mạc này là tác phẩm nghệ thuật do Danae Stratou, Alexandra Stratou và Stella Constantinides tạo ra tại phía đông sa mạc Sahara thuộc Ai Cập. Cấu trúc này trải dài trên diện tích 100.000 m2 và được đặt tên là "Desert Breath".

Nho Google Earth ma cong chung biet toi nhung hinh anh doc la ve trai dat-Hinh-8
Ảnh chụp hồ nước mặn Urmia nổi bật với màu đỏ tươi ở Sadr, Iraq. Màu nước độc đáo của hồ là do nồng độ muối tăng cao cộng với mực nước giảm xuống tạo điều kiện cho vi khuẩn halobacteriaceae và tảo dunaliella phát triển mạnh. 

Nho Google Earth ma cong chung biet toi nhung hinh anh doc la ve trai dat-Hinh-9
Vùng đất giống như nổi mụn cám này là ảnh Google Earth chụp tại khu vực gần một núi lửa ở phía bắc khu vực Hẻm núi lớn (Grand Canyon) thuộc bang Arizona, Mỹ. Những lấm chấm trên mặt đất là những đụn đất nhỏ do đàn kiến thợ tạo ra. Loài kiến này có thể xây tổ cao đến 1,2m.  

Nho Google Earth ma cong chung biet toi nhung hinh anh doc la ve trai dat-Hinh-10
Kiến trúc bí ẩn trên sa mạc Gobi tại Mông Cổ có chiều dài 1,8 km và rộng 1 km. Theo các chuyên gia, đây có thể là một căn cứ quân sự bí mật với những khối nhà được sử dụng vào những mục đích khác nhau.  

Mời độc giả xem video: Google tôn vinh bánh mỳ Việt Nam. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (theo BI)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN