Nhìn lại vụ thảm án trước thềm năm mới chấn động nước Nhật 20 năm trước

Vào năm 2000, có 4 người trong một gia đình ở Nhật Bản bị sát hại. Tuy nhiên đến nay, hung thủ trong vụ thảm án kinh hoàng này vẫn là một bí ẩn.
Nhin lai vu tham an truoc them nam moi chan dong nuoc Nhat 20 nam truoc
Một trong những vụ thảm án chấn động nước Nhật xảy ra vào ngày 30/12/2000. Thi thể của 4 người trong gia đình Miyazawa, gồm ông Mikio Miyazawa (44 tuổi), vợ ông là Yasuko (41 tuổi), hai người con của họ là Niina 8 tuổi và Rei 6 tuổi, đã được mẹ của Yasuko, bà Haruko, phát hiện tại nhà riêng của họ ở khu Kamisoshigaya, Setagaya, vùng ngoại ô phía tây thủ đô Tokyo. Ảnh: ABC.net.  

Nhin lai vu tham an truoc them nam moi chan dong nuoc Nhat 20 nam truoc-Hinh-2
 Theo cuộc điều tra của cảnh sát Tokyo, cả gia đình Miyazawa đã bị sát hại vào khoảng 23h30 đêm 30/12/2000. Mikio, Yasuko và Niina bị đâm chết trong khi bé Rei bị siết cổ. Ảnh: Bà Setsuko (thứ hai từ phải sang) - mẹ của Mikio, trong bức ảnh chụp cùng gia đình con trai trước khi vụ án mạng xảy ra. Ảnh: ABC.net. 

Nhin lai vu tham an truoc them nam moi chan dong nuoc Nhat 20 nam truoc-Hinh-3
Hung thủ được cho là đã ở lại trong nhà Miyazawa khoảng 2 đến 10 tiếng sau khi gây án. Trong khoảng thời gian đó, kẻ thủ ác đã sử dụng máy tính của gia đình nạn nhân, uống trà, lấy kem trong tủ lạnh ăn, sử dụng nhà vệ sinh, xử lý vết thương và thậm chí nằm chợp mắt trên ghế sofa trong phòng khách tầng hai. Ảnh: Ngôi nhà của gia đình Miyazawa. Ảnh: Wikipedia.  

Nhin lai vu tham an truoc them nam moi chan dong nuoc Nhat 20 nam truoc-Hinh-4
Cảnh sát Tokyo đã tìm thấy ADN và dấu vân tay của kẻ giết người trong nhà của Miyazawa, nhưng nó không trùng khớp trong hệ thống dữ liệu của cảnh sát. Ảnh: Wikipedia. 

Nhin lai vu tham an truoc them nam moi chan dong nuoc Nhat 20 nam truoc-Hinh-5
 Về chiếc áo mà hung thủ bỏ lại, trên thị trường lúc đó chỉ bán ra 130 mẫu và nhân viên điều tra chỉ có thể xác định được danh tính của 12 người trong số đó. Ảnh: ABC.net. 

Nhin lai vu tham an truoc them nam moi chan dong nuoc Nhat 20 nam truoc-Hinh-6
Kết quả phân tích mẫu máu thu thập tại hiện trường cho thấy, hung thủ là nam và có thể là con lai. Ngoài ra, cảnh sát ước tính kẻ giết người sinh từ năm 1965 đến năm 1985 (từ 15 đến 35 tuổi tại thời điểm gây án), là người thuận tay phải. Ảnh: Unresolved.  

Nhin lai vu tham an truoc them nam moi chan dong nuoc Nhat 20 nam truoc-Hinh-7
 Kể cả với thông tin di truyền có được, cảnh sát Nhật Bản vẫn không thể xác định danh tính của hung thủ. Các manh mối đều đi vào ngõ cụt. Ảnh: ABC.net. 

Nhin lai vu tham an truoc them nam moi chan dong nuoc Nhat 20 nam truoc-Hinh-8
 Trong 20 năm qua, hơn 246.000 nhân viên điều tra được huy động, hơn 15.000 manh mối thu thập được từ công chúng, song cảnh sát vẫn chưa thể phá giải vụ án này. Danh tính của kẻ sát hại cả gia đình Miyazawa vẫn là một bí ẩn. Ảnh: ABC.net. 

Nhin lai vu tham an truoc them nam moi chan dong nuoc Nhat 20 nam truoc-Hinh-9
 Cảnh sát Nhật Bản hiện đang treo thưởng 20 triệu yên cho bất cứ ai cung cấp thông tin giúp họ tìm ra được thủ phạm, khép lại vụ án xảy ra vào 20 năm trước. Ảnh: ABC News. 

Mời độc giả xem thêm video về một nghi phạm giết người ở thủ đô London, Anh (Nguồn video: Daily Mail)

Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN