Nhìn lại hình ảnh người dân Liên Xô ăn mừng chiến thắng Thế chiến 2

Vào 2h10 sáng ngày 9/5/1945, đài phát thanh Liên Xô thông báo về việc Đức quốc xã ký văn kiện đầu hàng quân Đồng minh. Sau đó, người dân Liên Xô ăn mừng chiến thắng phát xít trong không khí hân hoan vui vẻ.
Nhin lai hinh anh nguoi dan Lien Xo an mung chien thang The chien 2
Người dân Liên Xô ăn mừng chiến thắng phát xít kể từ ngày 9/5/1945 sau khi nghe đài phát thanh thông báo về việc các tướng lĩnh cấp cao trong chính quyền Đức quốc xã ký vào văn bản đầu hàng không điều kiện.   

Nhin lai hinh anh nguoi dan Lien Xo an mung chien thang The chien 2-Hinh-2
Đây là một tin vui lớn đối với người dân thế giới cũng như Liên Xô. Sự kiện Đức đầu hàng đánh dấu Chiến tranh thế giới 2 kết thúc và người dân các nước sẽ bước vào thời kỳ hòa bình. 

Nhin lai hinh anh nguoi dan Lien Xo an mung chien thang The chien 2-Hinh-3
 Sau khi nghe tin đó, hàng ngàn người dân Liên Xô đổ ra đường và mang theo một số nhạc cụ để chơi nhạc, ca hát nhảy múa ăn mừng chiến thắng phát xít.

Nhin lai hinh anh nguoi dan Lien Xo an mung chien thang The chien 2-Hinh-4
Người dân cùng nhau hô to: "Chiến thắng! Chiến thắng!" trong sự vui vẻ, hân hoan. Nhiều người dân Liên Xô vừa ôm nhau vừa khóc vì lực lượng Đồng minh đánh bại hoàn toàn phe phát xít.  

Nhin lai hinh anh nguoi dan Lien Xo an mung chien thang The chien 2-Hinh-5
 Khi người dân nhìn thấy một người lính hay sĩ quan Liên Xô thì đám đông dành cho họ những cái ôm, bắt tay đầy trìu mến và hạnh phúc.

Nhin lai hinh anh nguoi dan Lien Xo an mung chien thang The chien 2-Hinh-6
 Người dân cũng mang theo những bó hoa dành tặng các chiến sĩ Hồng quân Liên Xô như một lời cảm ơn dành cho những người lính kiên cường, quả cảm đã làm rạng danh đất nước.

Nhin lai hinh anh nguoi dan Lien Xo an mung chien thang The chien 2-Hinh-7
Thêm nữa, người dân còn mang theo cờ, biểu ngữ khiến không khí ăn mừng chiến thắng càng thêm sôi động và vui vẻ. 

Nhin lai hinh anh nguoi dan Lien Xo an mung chien thang The chien 2-Hinh-8
 Trong không khí vui tươi, những người dân xa lạ không quen biết nhau cùng nắm tay, trò chuyện vui vẻ thể hiện sự đoàn kết, thân thiết như một gia đình lớn. 

Nhin lai hinh anh nguoi dan Lien Xo an mung chien thang The chien 2-Hinh-9
Không khí ăn mừng chiến thắng lan tỏa rộng khắp từ các đường phố lớn cho đến các con ngõ nhỏ. Nhiều người dân từ khắp nơi kéo về thủ đô Moscow để ăn mừng chiến thắng.  

Nhin lai hinh anh nguoi dan Lien Xo an mung chien thang The chien 2-Hinh-10
Đến tối 9/5, một màn biểu diễn pháo hoa ngoạn mục ở Quảng trường thu hút sự theo dõi của hàng ngàn người. Niềm vui chiến thắng của người dân Liên Xô càng đong đầy cảm xúc hơn. Mỗi người dân đều rạng rỡ niềm vui trên gương mặt sau khi nghe tin chiến thắng từ đài phát thanh.  

Mời độc giả xem video: Nga và Ukraine ký thỏa thuận mới về vận chuyển khí đốt tới Châu Âu. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (theo RBTH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN