Nhìn lại cuộc sống của “dị nhân 2 đầu” đặc biệt nhất thế kỷ 20

Vào thế kỷ 20, Pasqual Pinon được nhiều người biết đến là "dị nhân 2 đầu" đặc biệt. Sống với 2 "chiếc đầu" trên cơ thể, Pinon dùng nó đi trình diễn khắp nơi cùng với đoàn xiếc để kiếm tiền nuôi gia đình.
Nhin lai cuoc song cua “di nhan 2 dau” dac biet nhat the ky 20
"Dị nhân 2 đầu" Pasqual Pinon (1889 - 1929) đến từ Texas, Mỹ được mọi người biết đến thông qua các buổi biểu diễn đặc biệt của đoàn xiếc Sells-Floto ở Mexico.  

Nhin lai cuoc song cua “di nhan 2 dau” dac biet nhat the ky 20-Hinh-2
 Pasqual Pinon được xem là một trong những nhân vật "hái ra tiền" cho đoàn xiếc Sells-Floto khi những buổi biểu diễn của ông luôn thu hút rất đông khán giả tới xem. 

Nhin lai cuoc song cua “di nhan 2 dau” dac biet nhat the ky 20-Hinh-3
 Sở dĩ các buổi biểu diễn của Pinon thu hút khán giả là bởi ông có ngoại hình đặc biệt, thậm chí là khác thường khi có tới 2 "chiếc đầu". Theo thông tin được đoàn xiếc quảng cáo, ngay từ khi sinh ra, Pinon có 2 "chiếc đầu" và mỗi chiếc đầu đều có đầy đủ mũi, tai, mắt, miệng...

Nhin lai cuoc song cua “di nhan 2 dau” dac biet nhat the ky 20-Hinh-4
 Tuy nhiên, chiếc đầu thứ hai của Pinon không thể di chuyển được. Trước năm 20 tuổi, chiếc đầu thứ 2 của dị nhân này luôn há miệng và đôi mắt thỉnh thoảng chớp.

Nhin lai cuoc song cua “di nhan 2 dau” dac biet nhat the ky 20-Hinh-5
 Vào năm 20 tuổi, Pinon trải qua cơn đột quỵ nghiêm trọng khiến chiếc đầu thứ hai tê liệt hoàn toàn và không cử động được như trước. Dù vậy, những cuộc biểu diễn của Pinon với 2 chiếc đầu vẫn khiến khán giả thích thú và tò mò. 

Nhin lai cuoc song cua “di nhan 2 dau” dac biet nhat the ky 20-Hinh-6
 Về sau, sự thật về chiếc đầu thứ hai của Pinon được tiết lộ. Theo đó, người đàn ông này không hề có 2 đầu như mọi người vẫn nghĩ. Chiếc đầu thứ 2 thực chất là một khối u lành tính.

Nhin lai cuoc song cua “di nhan 2 dau” dac biet nhat the ky 20-Hinh-7
 Khi được đoàn xiếc Sells-Floto để mắt tới, nhân viên trong đoàn nảy ra ý định "hô biến" bằng cách hóa trang khối u trên đỉnh đầu trước trán của Pinon thành "chiếc đầu" thứ hai. Kể từ đó, Pinon được mọi người biết đến là "dị nhân 2 đầu". 

Nhin lai cuoc song cua “di nhan 2 dau” dac biet nhat the ky 20-Hinh-8
Sau vài năm tham gia các buổi biểu diễn, chủ đoàn xiếc Sells-Floto bỏ tiền cho Pinon phẫu thuật cắt bỏ khối u trên đầu. Sau khi phục hồi sức khỏe, ông trở về Texas và sống cuộc đời bình lặng.  

Mời độc giả xem video: Tàu chiến Mỹ phát nổ và cháy dữ dội ngay tại Cảng. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (theo VT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN