Nhật Bản sở hữu những khu phố cổ xưa cực hot

Khu phố cổ Kanaya-machi ở Toyama, phố trà Higashi Chaya ở Ishikawa, làng cổ Taketomiở đảo Taketomi... là những nơi mang bầu không khí cổ xưa, đậm bản sắc văn hóa Nhật Bản.
Nhat Ban so huu nhung khu pho co xua cuc hot
Khu phố cổ Kanaya-machi (thành phố Takaoka, tỉnh Toyama). Những dãy nhà có kiến trúc song chắn gỗ dọc hai bên và nền đường lát đá tạo nên nát đặc trưng của khu phố Kanaya-machi. Ngoài ra nơi đây còn có bảo tàng về ngành đúc kim loại truyền thống nổi tiếng của địa phương. Ảnh: Takaoka.or.jp.
 
Nhat Ban so huu nhung khu pho co xua cuc hot-Hinh-2
Khu phố trà Higashi Chaya (thành phố Kanazawa, tỉnh Ishikawa). Higashi Chaya là khu phố trà lớn nhất Kanazawa với dãy những quán trà nối tiếp nhau. Bên cạnh các trà thất, nơi đây còn có nhiều phòng trưng bày và cửa hàng với nội thất được bài trí một cách độc đáo. Ảnh: Hokuriku×tokyo.
 
Nhat Ban so huu nhung khu pho co xua cuc hot-Hinh-3
Khu phố trà Nishi Chaya (thành phố Kanazawa, tỉnh Ishikawa). Nishi Chaya là khu phố trà nổi tiếng khác của Kanazawa. Nơi đây mang bầu không khí cổ xưa với những ngôi nhà mang lối kiến trúc trà thất đặc trưng, cao hai tầng, có cửa lưới bằng gỗ ở tầng một. Ảnh: Ishikawa Travel.
 
Nhat Ban so huu nhung khu pho co xua cuc hot-Hinh-4
Dốc Sannenzaka (thành phố Kyoto, tỉnh Kyoto). Sannenzaka là con dốc lát đá được tạo ra làm lối dẫn đến chùa Kiyomizu-dera (Thanh Thủy tự) - ngôi chùa nổi tiếng của cố đô Nhật Bản. Dọc con dốc này là những ngôi nhà, hàng quán mang kiến trúc truyền thống có mặt tiền bằng gỗ. Ảnh: Japan Web Magazine.
 
Nhat Ban so huu nhung khu pho co xua cuc hot-Hinh-5
Thị trấn Naramachi (thành phố Nara, tỉnh Nara). Từng là thị trấn công nghiệp thời Edo, Naramachi còn bảo tồn nhiều ngôi nhà có song chắn gỗ kiểu mắt cáo và các di tích lịch sử nổi tiếng như chùa Gango-ji (Nguyên Hưng tự), đền Goryo-jinja (Ngự Linh thần xã), viện Fukuchi-in (Phúc Địa viện). Ảnh: FUN! JAPAN.
 
Nhat Ban so huu nhung khu pho co xua cuc hot-Hinh-6
Khu phố Kitano Ijinkan (thành phố Kobe, tỉnh Hyogo). Kitano Ijinkan là khu phố có với nhiều toà nhà mang phong cách phương Tây được xây dựng từ cuối thời Edo đầu thời Minh Trị, phản ánh lịch sử thông thương với phương Tây của thành phố Kobe từ cuối thế kỷ 19. Ảnh: Trip.com.
 
Nhat Ban so huu nhung khu pho co xua cuc hot-Hinh-7
Khu vực mỹ quan Kurashiki (thành phố Kurashiki, tỉnh Okayama). Khu vực này gây ấn tượng đặc biệt với những ngôi nhà cổ được bao quanh bằng những bức tường namako trắng đen, cùng những rặng liễu soi bóng xuống dòng sông Kurashiki. Nơi đây cũng có nhiều cơ sở văn hóa như Bảo tàng Nghệ thuật Ohara, Bảo tàng Nghệ thuật Dân gian, Bảo tàng Khảo cổ học. Ảnh: Japan Today.
 
Nhat Ban so huu nhung khu pho co xua cuc hot-Hinh-8
Khu phố cổ Katsuyama (thành phố Maniwa, tỉnh Okayama). Từng là một khu vực sầm uất trên con đường thương mại Izumo, phố cổ Katsuyama mang một vẻ đẹp đầy hoài niệm với nhiều ngôi nhà có tường trắng và cửa sổ lưới gỗ, nhà máy nấu rượu sake kiểu cũ, dinh thự samurai... Hoạt động buôn bán trên phố vẫn diễn ra sôi động. Ảnh: Trip.com.
 
Nhat Ban so huu nhung khu pho co xua cuc hot-Hinh-9
Khu phố cổ Takehara (thành phố Takehara, tỉnh Hiroshima). Phố cổ Takehara được biết đến với những ngôi nhà thương gia thời kỳ Edo vẫn được giàn giữ tốt với kiến trúc chắc chắn, cửa sổ kiểu song gỗ dạng lưới có mái che được thiết kế một cách tinh tế. Mang đậm vẻ đẹp truyền thống, khu phố này được mệnh danh là một "tiểu Kyoto". Ảnh: Takeharakankou.jp.
 
Nhat Ban so huu nhung khu pho co xua cuc hot-Hinh-10
Khu phố cổ Udatsu (thành phố Mima, tỉnh Tokushima). Từng là nơi tập trung của các thương nhân buôn chàm thời Edo và Minh Trị, phố cổ Udatsu còn lưu giữ những ngôi nhà kiên cố được ngăn cách bằng tường chống cháy udatsu, lối xây dựng cầu kỳ và tốn kém so với mặt bằng chung ở Nhật Bản thời đó. Ảnh: The KANSAI Guide.
 
Nhat Ban so huu nhung khu pho co xua cuc hot-Hinh-11
Khu phố cổ Mamedamachi (thành phố Hita, Tỉnh Ōita). Hình thành vào đầu thế kỷ 17, khu phố này còn bảo tồn được nhiều ngôi nhà cổ có từ thời Edo. Nơi đây cũng thu hút khách nhờ Bảo tàng Nghệ thuật Teppei Ujiyama, Bảo tàng Nhà máy Bia Kuncho Sake, các cửa hàng bán chuông đất nung và đồ sơn mài. Ảnh: Trip.com.
 
Nhat Ban so huu nhung khu pho co xua cuc hot-Hinh-12
Làng cổ Taketomi (đảo Taketomi, tỉnh Okinawa). Ngôi làng này có nhiều ngôi nhà cổ mang đậm bản sắc nhiệt đới Okinawa, được bao quanh bởi những bức tường đá dày. Du ngoạn bằng xe trâu kéo là trải nghiệm nổi bật dành cho du khách ghé thăm Taketomi. Ảnh: Klook. (Bài có tham khảo tư liệu từ trang Thông tin Nhật Bản – Wappuri).
 

Mời quý độc giả xem video: Lâu đài Nhật bản lơ lửng trong biển mây | Zing.

T.B (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN