Nhà thờ Đức Bà Paris và những chuyện kỳ bí

Paris được biết đến như một thành phố cổ chứa đầy những câu chuyện liên quan đến văn hóa, lịch sử. Dưới đây là một số câu chuyện kì bí xung quanh công trình lịch sử Nhà thờ Đức Bà Paris.
Nha tho Duc Ba Paris va nhung chuyen ky bi
Paris chứa đầy những câu chuyện ma mị mà đỉnh điểm là những lời đồn thổi về Nhà thờ Đức Bà. (Nguồn: Zing News)
 

Nha tho Duc Ba Paris va nhung chuyen ky bi-Hinh-2
 
Câu chuyện đầu tiên bắt đầu từ thế kỉ XII (khi nhà thờ bắt đầu được xây dựng năm 1163 và kéo dài đến năm 1345), liên quan đến một người thợ được thuê làm ổ khóa cho nhà thờ. (Nguồn: Vietnammoi.vn)

Nha tho Duc Ba Paris va nhung chuyen ky bi-Hinh-3
 
Vì phải làm việc cho Giáo hội Công giáo – tổ chức quyền lực nhất châu u lúc bấy giờ nên người thợ này phải chịu một áp lực rất lớn khi nhận việc. (Nguồn: PlanetWare)

Nha tho Duc Ba Paris va nhung chuyen ky bi-Hinh-4
Truyện kể rằng, ông đã nhờ quỷ dữ giúp đỡ và chúng đồng ý. Người thợ khóa chết đi ngay sau khi công việc được hoàn thành. Người ta đồn rằng, vài ngày sau đó, hồn ma của ông ta được nhìn thấy lang thang trong khuôn viên nhà thờ. (Nguồn: Britannica)
 

Nha tho Duc Ba Paris va nhung chuyen ky bi-Hinh-5
Câu chuyện tương tự diễn ra vào thế kỉ XIII. Một thợ rèn trẻ tên Biscornet được thuê để trang trí các cửa phụ của nhà thờ. (Nguồn: Vivre Paris)
 

Nha tho Duc Ba Paris va nhung chuyen ky bi-Hinh-6
 
Sợ thất bại, anh ta được đồn đoán cũng đã thỏa thuận nhờ sự giúp đỡ của quỷ dữ, bán linh hồn mình để hoàn thành công việc. Sau khi hoàn thành, những cánh cửa bị kẹt lại và không thể mở được. Một linh mục đã nhanh chóng vảy nước thánh vào chúng và giải cứu người thợ rèn khỏi bản giao ước của quỷ. (Nguồn: VnExpress)

Nha tho Duc Ba Paris va nhung chuyen ky bi-Hinh-7
Vào năm 1882, một người phụ nữ đến thăm Nhà thờ Đức Bà. Cô yêu cầu được trèo lên đỉnh một trong những tòa tháp và liền bị lính canh từ chối. (Nguồn: Flickr)
 

Nha tho Duc Ba Paris va nhung chuyen ky bi-Hinh-8
Theo những lời đồn, nữ du khách này đã nhìn thấy một bà già dẫn dắt mình đi. Khi gần lên đến đỉnh, cô tiết lộ lí do thực sự muốn đi lên cho những người lính canh. Sau đó, cô tự "ném mình" qua lan can và tử vong. (Nguồn: Sky News)
 

Nha tho Duc Ba Paris va nhung chuyen ky bi-Hinh-9
 
Một câu chuyện kí bí khác nữa là của bà Maria Antonieta Rivas Mercado Castellanos (nhà bảo trợ, nhà văn, nhà nữ quyền và nghệ thuật người Mexico). Bà đã tự sát ngay trong nhà thờ và nhiều người đồn đoán rằng bà phẫn uất vì người tình đã lạnh nhạt với mình. (Nguồn: France.fr)
 

Nha tho Duc Ba Paris va nhung chuyen ky bi-Hinh-10
 
Hay như câu chuyện về Louis Vierne (một người chơi đàn lâu năm tại địa phương), ông đã có tâm nguyện được chết trong nhà thờ. Và tâm nguyện của ông đã thành sự thật bởi vào năm 1937 khi đang chơi đàn trong nhà thờ, ông đã gục ngã và không bao giờ tỉnh dậy. (Nguồn: Franceinfo)

Vân Anh (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN