Nguyên nhân cách cách nhà Thanh gả sang Mông Cổ không thể sinh con?

Dưới thời phong kiến, nhiều cách cách nhà Thanh gả đến Mông Cổ để thắt chặt mối quan hệ giữa hai bên. Do là cuộc hôn nhân chính trị nên phần lớn cách cách có cuộc sống hôn nhân không hạnh phục, thậm chí phần lớn không có con cái.
Nguyen nhan cach cach nha Thanh ga sang Mong Co khong the sinh con?
Là con gái của hoàng đế, cách cách nhà Thanh cùng với các hoàng tử là những người có địa vị quyền quý trong hoàng tộc. Ngay từ khi sinh ra, họ đã có cuộc sống vương giả, giàu sang, phú quý hơn người. Đổi lại, các cách cách phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của hoàng gia, bao gồm nghe theo sự sắp đặt hôn nhân của vua cha. 

Nguyen nhan cach cach nha Thanh ga sang Mong Co khong the sinh con?-Hinh-2
 Phần lớn các cách cách được hoàng đế sắp xếp các cuộc hôn nhân chính trị. Trong số này, nhiều công chúa được vua cha gả sang Mông Cổ để củng cố mối quan hệ giữa 2 nước, tránh xảy ra chiến tranh.

Nguyen nhan cach cach nha Thanh ga sang Mong Co khong the sinh con?-Hinh-3
Khi được sắp xếp hôn nhân với nước láng giềng Mông Cổ, các cách cách dù không muốn nhưng vẫn phải chấp nhận. Khi ấy, họ biết được phần đời còn lại sẽ không được hạnh phúc. 

Nguyen nhan cach cach nha Thanh ga sang Mong Co khong the sinh con?-Hinh-4
 Nguyên do là bởi phần lớn các cách cách gả sang Mông Cổ đều không có mụn con nào. Nhiều người cứ ngỡ sau khi đến Mông Cổ làm dâu, cách cách sẽ có cuộc sống hôn nhân viên mãn, được chồng yêu thương chiều chuộng. Thế nhưng, thực tế không phải vậy. 

Nguyen nhan cach cach nha Thanh ga sang Mong Co khong the sinh con?-Hinh-5
 Người Mông Cổ quan niệm nhà Thanh gả cách cách sang là một hình thức thể hiện sự tôn trọng và quy phục. Vậy nên, họ coi con gái của hoàng đế nhà Thanh như một loại lễ vật.

Nguyen nhan cach cach nha Thanh ga sang Mong Co khong the sinh con?-Hinh-6
 Mặc dù vẫn đối xử tốt với cách cách nhưng người Mông Cổ không coi họ như công chúa nước mình. Họ không muốn những nàng dâu này sinh con cái cho dòng tộc mình. 

Nguyen nhan cach cach nha Thanh ga sang Mong Co khong the sinh con?-Hinh-7
 Nguyên do là bởi người Mông Cổ không muốn những đứa trẻ Mông Cổ sẽ mang cả dòng máu của nhà Thanh. Nếu những đứa trẻ mang 2 dòng máu này chào đời thì sẽ khiến quyền lực của nhà Thanh lớn dần trong nội bộ Mông Cổ. 

Nguyen nhan cach cach nha Thanh ga sang Mong Co khong the sinh con?-Hinh-8
 Người Mông Cổ không muốn chuyện này xảy ra nên tìm đủ mọi cách để cách cách không thể có thai.

Nguyen nhan cach cach nha Thanh ga sang Mong Co khong the sinh con?-Hinh-9
Thêm nữa, người Mông Cổ luôn tâm niệm dòng máu của mình là thuần khiết. Do đó, họ không muốn thế hệ sau mất đi sự thuần khiết ấy. 

Nguyen nhan cach cach nha Thanh ga sang Mong Co khong the sinh con?-Hinh-10
 Xuất phát từ những lý do này, dù các cách cách nhà Thanh có xuất thân quyền quý, thông minh, xinh đẹp nhưng đều có hôn nhân không hạnh phúc, cả đời không có mụn con nào. 

Mời độc giả xem video: Các cặp đôi Trung Quốc chi mạnh cho các bộ ảnh cưới chụp trong nhà. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN