Người ngoài hành tinh liên tục phát sóng vô tuyến từ thiên hà đến Trái Đất?

Các chuyên gia phát hiện nhiều tín hiệu dưới dạng chớp sóng vô tuyến (FRB). Theo một giả thuyết, chúng do người ngoài hành tinh gửi từ thiên hà tới Trái đất.
Nguoi ngoai hanh tinh lien tuc phat song vo tuyen tu thien ha den Trai Dat?
 Trong những năm qua, các chuyên gia thu được một số nguồn tín hiệu vô tuyến vô cùng kỳ lạ gửi đến Trái đất. Đó là những tín hiệu dưới dạng chớp sóng vô tuyến (FRB) - thứ có thể có sức mạnh lên tới 500 triệu Mặt Trời.

Nguoi ngoai hanh tinh lien tuc phat song vo tuyen tu thien ha den Trai Dat?-Hinh-2
Trong số các tín hiệu RFB thu được, một số tín hiệu có bước sóng dài màu đỏ (các màu sắc này chỉ hiển thị qua quan sát bằng kính viễn vọng vô tuyến).

Nguoi ngoai hanh tinh lien tuc phat song vo tuyen tu thien ha den Trai Dat?-Hinh-3
 Một trong hàng ngàn tín hiệu vô tuyến bí ẩn đó là FRB 20200120E. Nhóm khoa học gia quốc tế thuộc Đại học Công nghệ Chalmers (Thụy Điển) đã lần theo manh mối và phát hiện FRB 20200120E được phát từ một thiên hà mang tên M81. Thiên hà này cách Trái đất 11,7 triệu năm ánh sáng.

Nguoi ngoai hanh tinh lien tuc phat song vo tuyen tu thien ha den Trai Dat?-Hinh-4
Với khoảng cách trên, FRB 20200120E trở thành nguồn phát sóng vô tuyến ngoài thiên hà gần nhất từng được phát hiện.

Nguoi ngoai hanh tinh lien tuc phat song vo tuyen tu thien ha den Trai Dat?-Hinh-5
Khi nghiên cứu thiên hà M81, các chuyên gia phát hiện ra rằng tín hiệu dẫn tới một cụm sao cầu. Dù vậy, họ chưa thể giải mã hoàn toàn bí ẩn về sự việc này.

Nguoi ngoai hanh tinh lien tuc phat song vo tuyen tu thien ha den Trai Dat?-Hinh-6
Tính đến thời điểm hiện nay, các nhà khoa học đã ghi nhận cả ngàn FRB truyền đến Trái đất. Thế nhưng, họ vẫn chưa thể xác định nguồn phát cũng như điều gì đã sản sinh ra hiện tượng đó.

Nguoi ngoai hanh tinh lien tuc phat song vo tuyen tu thien ha den Trai Dat?-Hinh-7
Trong khi giới khoa học chưa tìm ra lời giải chính xác, một giả thuyết cho rằng, người ngoài hành tinh đã phát đi tín hiệu đến Trái Đất dưới dạng chớp sóng vô tuyến (FRB).

Nguoi ngoai hanh tinh lien tuc phat song vo tuyen tu thien ha den Trai Dat?-Hinh-8
Theo giả thuyết này, người ngoài hành tinh đã gửi tín hiệu đến Trái đất để liên lạc với con người và có thể đã gửi vị trí của họ tới chúng ta.

Nguoi ngoai hanh tinh lien tuc phat song vo tuyen tu thien ha den Trai Dat?-Hinh-9
 Tuy nhiên, các nhà khoa học chưa thể giải mã những tín hiệu này. Do đó, bí ẩn về nơi ở của người ngoài hành tinh vẫn chưa được giải mã.

Nguoi ngoai hanh tinh lien tuc phat song vo tuyen tu thien ha den Trai Dat?-Hinh-10
 Đây chỉ là một giả thuyết. Các chuyên gia đã và đang tiếp tục các ngheien cứu nhằm tìm ra nguồn phát của hàng nghìn tín hiệu đến Trái Đất dưới dạng chớp sóng vô tuyến (FRB) cũng như xác định xem chúng có liên quan đến nền văn minh ngoài Trái đất hay không.

Mời độc giả xem video: NASA đón khách du lịch lên trạm vũ trụ quốc tế ISS. Nguồn: THDT.

Tâm Anh (theo LS)