Người khổng lồ đặc biệt nhất thế giới có số phận đặc biệt

Sinh năm 1899 tại Graz (Áo), Adam Rainer được biết đến là người khổng lồ có số phận bất hạnh. Suốt thời thanh niên, Rainer là một người lùn, nhưng vì mắc căn bệnh hiếm, ông đột nhiên trở thành người khổng lồ. 
Nguoi khong lo dac biet nhat the gioi co so phan dac biet
Người khổng lồ Adam Rainer sinh ra trong gia đình có bố mẹ đều sở hữu chiều cao trung bình.  

Nguoi khong lo dac biet nhat the gioi co so phan dac biet-Hinh-2
Trước năm 21 tuổi, Rainer là một người lùn có vóc dáng thấp bé. Năm 18 tuổi, ông chỉ cao gần 1,4m. Vào thời điểm đó, người lùn là những người có chiều cao dưới 1,5m. Với vóc dáng nhỏ bé này, Rainer bị quân đội từ chối khi nộp đơn gia nhập.  

Nguoi khong lo dac biet nhat the gioi co so phan dac biet-Hinh-3
Đến năm 19 tuổi, chiều cao của Rainer tăng thêm một chút (cao 1,43m). Một lần nữa ông viết đơn xin gia nhập quân đội nhưng vẫn bị từ chối. 

Nguoi khong lo dac biet nhat the gioi co so phan dac biet-Hinh-4
Trong khi vóc dáng thấp bé, Rainer lại có bàn tay và bàn chân to bất thường.  

Nguoi khong lo dac biet nhat the gioi co so phan dac biet-Hinh-5
Vào năm 21 tuổi, Rainer có sự phát triển chiều cao một cách đột ngột với tốc độ đáng báo động. Trong vòng 10 năm, chiều cao của ông tăng từ 1,47m lên 2,15m.  

Nguoi khong lo dac biet nhat the gioi co so phan dac biet-Hinh-6
Trong thời gian đó, sức khỏe của Rainer bắt đầu xuống dốc. Ông được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh vẹo xương sống. Về sau, người ta còn phát hiện người khổng lồ này mắc chứng bệnh To đầu chi, một bệnh khá hiếm.  

Nguoi khong lo dac biet nhat the gioi co so phan dac biet-Hinh-7
Nguyên nhân khiến Rainer mắc căn bệnh là do có một khối u trong tuyến yên khiến hormone tăng trưởng tiết ra quá nhiều. Khối u đó khiến chân, tay của ông to bất thường, trán và cằm nhô ra, môi dày, răng thưa. 

Nguoi khong lo dac biet nhat the gioi co so phan dac biet-Hinh-8
 Trước tình hình nghiêm trọng của căn bệnh, các bác sĩ quyết định phẫu thuật cắt bỏ khối u. Vài tháng sau phẫu thuật, chiều cao của Rainer tiếp tục tăng nhưng với tốc độ chậm hơn trước. 

Nguoi khong lo dac biet nhat the gioi co so phan dac biet-Hinh-9
 Chứng vẹo xương sống của Rainer ngày càng nghiêm trọng hơn. Người khổng lồ mất thị giác ở mắt phải và mất khả năng nghe ở tai trái. 

Nguoi khong lo dac biet nhat the gioi co so phan dac biet-Hinh-10
 Cuối cùng, bệnh tình nghiêm trọng khiến Rainer nằm liệt giường. Vào năm 51 tuổi, ông qua đời. Chiều cao của ông đo lúc ấy là 2,33m. Với tình trạng đặc biệt như vậy, ông trở thành người duy nhất trong lịch sử vừa là người lùn vừa là người khổng lồ. 

Mời độc giả xem video: Chiều cao người Việt đứng thứ 4 Đông Nam Á. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (theo VT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN